Có thể bạn không tin, nhưng đây là cách người ta làm tóc từ nửa thế kỷ trước

26/04/2020 - 10:18

PNO - Lệnh cách ly và những hạn chế ra đường đã khiến con người muốn hồi tưởng về quá khứ. Nếu biết đây là cách ông bà ta làm tóc từ nửa thế kỷ trước, bạn có ngạc nhiên không?

Có thể thấy, uốn nhuộm tóc đã có từ rất sớm. Cho đến ngày nay, các phương thức làm đẹp cho tóc chỉ thay đổi về hình thức - hiện đại hơn, nhưng về cơ chế thực hiện vẫn như vậy. Những lọn tóc xoăn đặc biệt phổ biến vào những năm 1950, đặc biệt, những kiểu tóc giống Elizabeth Taylor hay Marilyn Monroe thường được yêu cầu làm.

gfhfhrhr
Cũng như ngày nay, dụng cụ uốn tóc vẫn là lô cuốn và cố định bằng kẹp tăm.
Đó cũng là nơi phụ nữ có thể tìm hiểu về các xu hướng nội trợ mới từ các tạp chí mới nhất.
Bôi thuốc, tạo nếp uốn, và sấy bằng lồng là một phát minh về làm đẹp cho đến ngày nay vẫn được sử dụng. 
a
Tiệm làm tóc cũng là nơi để nắm bắt thông tin. 
Trong một số trường hợp, tiệm salon tóc còn cung cấp bữa ăn đầy đủ. Câu lạc bộ Pamper ở thành phố New York vừa là salon tóc vừa là quán ăn tự phục vụ. Phụ nữ tại tiệm có thể thư giãn với những món ăn nhẹ trong khi cài tóc vào nếp và sấy khô.
Có thể thấy dịch vụ cung cấp bữa ăn nhẹ ở tác tiệm làm tóc được phát triển từ rất sớm. Câu lạc bộ Pamper ở thành phố New York vừa là tiệm làm tóc vừa là quán ăn tự phục vụ. Khách đến đây trong lúc chờ đợi làm đẹp có thể thư giãn với những món ăn nhẹ.
Ngay cả khi không có các món ăn nhẹ thì các tiệm làm tóc đều có tính kết nối. Những chiếc máy sấy tóc được đặt cạnh nhau để các bà nội trợ có thể giao lưu, trò chuyện. 
Theo thời gian, những chiếc máy sấy tóc trở nên sáng tạo hơn, hứa hẹn sẽ giảm thời gian sấy. Đây là loại máy sấy JetStream , chỉ 5 phút cung cấp nhiệt nóng trực tiếp đến dụng cụ uốn giảm thời gian sấy xuống một nửa so với các thiết bị khác.
Năm 1959, Rene Lelievre và Roger Lemoine được cấp bằng sáng chế cho máy uốn tóc bằng điện đầu tiên. Từ đó, máy uốn tóc dần trở nên phổ biến. Chiếc máy này cũng rút ngắn thời gian phụ nữ phải ngồi dưới máy sấy để tóc thấm thuốc uốn.
Chiếc đũa uốn tóc đã mang đến cho phụ nữ mái tóc bồng bềnh hoàn hảo.
Trong hình là máy uốn tóc giống như chiếc đũa đã mang đến cho phụ nữ mái tóc bồng bềnh hoàn hảo.
 Một quy trình làm đẹp được duy trì ổn định theo thời gian, đó là gội đầu. Quá trình gội đầu và xả thời bấy giờ khá đơn giản.
Bên cạnh uốn tóc, gội đầu cũng là phương pháp làm đẹp được duy trì ổn định theo thời gian.
Những người thợ làm tóc những năm 50-60 có mái tóc rất ấn tượng, họ mặc đồng phục khi làm việc.
Những người thợ làm tóc những năm 50-60 có mái tóc rất ấn tượng. Họ mặc đồng phục khi làm việc.
Các thợ làm tóc nam đến làm việc để ăn mặc cũng gây ấn tượng.
Các thợ làm tóc nam đến làm việc tại các tiệm làm cũng rất chỉn chu về trang phục. Họ thường chọn những bộ vest lịch sự.
Vào thập niên 60, các bà nội trợ thường thích nhuộm tóc. Phong cách họ hướng tới chính là ngôi sao Twiggy với những đường cắt pixie cá tính, gợi cảm.
Vào thập niên 60, các bà nội trợ thường thích nhuộm tóc. Phong cách họ hướng tới chính là ngôi sao Twiggy với những đường cắt pixie cá tính, gợi cảm.
asd
Một tiệm làm tóc ở Los Angeles năm 1968.
Lúc này, các tiệm salon tóc đã bày trí những chiếc máy hấp, sấy riêng lẻ cho mỗi khách thay vì ngồi thành một hàng dài như trước. Mỗi người được cung cấp một ít báo để thư giãn.
Lúc này, các tiệm làm tóc đã bài trí máy hấp, sấy riêng lẻ thay vì ngồi thành hàng dài như trước. Mỗi khách được cung cấp tạp chí, sách để thư giãn.
Đàn ông cũng theo kịp xu hướng, tạo kiểu tóc sau các ban nhạc nổi tiếng của Anh bao gồm The Kinks và The Beatles
Đàn ông cũng theo kịp xu hướng. Họ thích tạo kiểu tóc bắt chước các ban nhạc nổi tiếng của Anh như The Kinks và The Beatles.
Với những gia đình giày có, thú cưng cũng được chiều chuộng và làm đẹp. Tại tiệm làm tóc của George Constantinides ở London, bộ lông của chú chó này đã được đưa vào máy uốn tóc để tạo kiểu.
Với những gia đình giàu có, thú cưng cũng được chiều chuộng và làm đẹp. Tại tiệm làm tóc của George Constantinides ở London, bộ lông của chú chó này đã được đưa vào máy sấy tóc để tạo kiểu.

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI