Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh

05/05/2021 - 11:38

PNO - Ngôi sao ca nhạc Billie Eilish vừa tạo nên lịch sử khi là người trẻ tuổi nhất đảm nhận vị trí đồng chủ tịch sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh.

Ngày 3/5 (giờ địa phương), ban tổ chức Met Gala đã chính thức công bố các vị trí host của sự kiện thời trang được mong đợi nhất thế giới hàng năm. Theo đó, dàn sao Gen-Z gồm Billie Eilish, Timothée Chalamet, nhà thơ Amanda Gorman và vận động viên quần vợt Naomi Osaka được tin tưởng giao trọng trách đồng chủ tịch, trong khi Tom Ford, Adam Mosseri và Anna Wintour là khách mời danh dự.

Với quyết định này, Billie Eilish đã chính thức trở thành người chủ trị trẻ nhất trong lịch sử Met Gala ở tuổi 20.

“Billie Eilish đã tạo nên một thẩm mỹ sáng tạo mới giống như âm nhạc của cô ấy, cô ấy đã đưa các thương hiệu thời trang mới nổi lên ánh đèn sân khấu và thách thức các quy tắc cũ về lối ăn mặc của một ngôi sao nhạc pop” - ban tổ chức Met Gala chia sẻ về Eilish trên Vogue.

Billie Eilish trở thành người chủ trị trẻ nhất trong lịch sử Met Gala.
Billie Eilish đảm nhận vị trí host của Met Gala ở tuổi 20

Đại diện đơn vị tổ chức sự kiện cũng hé lộ về nguyên nhân lựa chọn các nhân tố trẻ đảm nhận vị trí host, cho rằng mỗi người trong số 4 vị đồng chủ tịch Met Gala 2021 đều là hiện thân của phong cách Mỹ, đậm chất chủ nghĩa cá nhân phù hợp với chủ đề “Nền độc lập của Mỹ” của buổi dạ tiệc năm nay.

Met Gala 2021 năm nay sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập Viện Trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Trước đó, buổi dạ tiệc năm ngoái đã bị hoãn lại vì đại dịch COVID-19 hoành hành.

Sự kiện năm nay sẽ chia thành 2 phần triển lãm. Phần một In America: A Lexicon of Fashion sẽ diễn ra vào ngày 13/9/2021, trong khi phần hai In America: An Anthology of Fashion bắt đầu từ ngày 5/5/2022. Ban tổ chức cho biết Met Gala sẽ tuân thủ nghiêm các quy định hạn chế của chính phủ trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường.

Billie Eilish sẽ cùng 3 đồng chủ tịch còn lại lên danh sách khách mời, thực đơn, ý tưởng, bố trí không gian trưng bày trang phục tại Met Gala 2021.

Ngoài vai trò mới, Billie Eilish chuẩn bị phát hành album thứ 2 của cô với tên gọi Happier Than Ever vào ngày 30/7. Ca khúc Your Power mà nữ ca sĩ vừa ra mắt ngày 29/4 vừa qua cũng nhanh chóng tạo được tiếng vang khi nằm trong top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu và đứng đầu bảng xếp hạng Spotify của Hoa Kỳ chỉ trong vòng 24 giờ sau phát hành.

Minh Hương (theo Pagesix và Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI