Chelsea Werner: Từ những bước chân đi lại khó khăn đến đỉnh vinh quang trên sàn catwalk

01/05/2020 - 08:44

PNO - Bằng sự nỗ lực không ngừng, từ 'tiên lượng' không thể đi, cô không chỉ 2 lần vô địch Olympic mà còn trở thành người mẫu truyền cảm hứng, niềm hy vọng cho nhiều người.

Chelsea sinh ra ở  Danville , California và được cho là không thể  đi lại cho đến khi cô gần 2 tuổi, vì hội chứng Down. Tuy nhiên, cha mẹ cô đã khuyến khích cô bằng cách giới thiệu cô đến nhiều môn thể thao khác nhau,
Chelsea sinh ra ở Danville, California. Do hội chứng Down, từ khi sinh ra đến 2 tuổi, cô được chuẩn đoán không thể đi lại. 
 cha mẹ cô đã khuyến khích cô bằng cách giới thiệu cô đến nhiều môn thể thao khác nhau, và cuối cùng, năng lượng tích cực của các cuộc thi thể dục dụng cụ đã khiến cô mơ ước trở thành một vận động viên thể dục dụng cụ.
Để con có thể trưởng thành, cha mẹ của Chelsea đã cố gắng rất nhiều trong những năm đầu đời của cô, nhất là việc khuyến khích cô tiếp cận với các môn thể thao. 8 tuổi, Chelsea nhận ra mình thích môn thể dục dụng cụ và theo học nó. Khó khăn chồng khó khăn khi các bác sỹ khuyên cô không nên tham gia môn thể thao này do các vấn đề hội chứng Down gây ra - nhất là cơ bắp thấp. Tiếp đó, nơi cô sinh sống, không có trung tâm huấn luyện thể dục dụng cụ dành cho những trẻ chậm phát triển như cô. Chelsea phải tham gia các khóa huấn luyện dành cho trẻ bình thường. 
 cha mẹ cô đã khuyến khích cô bằng cách giới thiệu cô đến nhiều môn thể thao khác nhau, và cuối cùng, năng lượng tích cực của các cuộc thi thể dục dụng cụ đã khiến cô mơ ước trở thành một vận động viên thể dục dụng cụ.
Bằng tất cả sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, năm 13 tuổi, Chelsea chính thức trở thành vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp. Cô được tham gia các giải đấu chính thức trong nước và quốc tế. 
13 tuổi, trở thành vận động viên chuyên nghiệp.
26 tuổi, 4 lần vô dịch giải quốc gia Hoa Kỳ và nắm trong tay 2 giải vô địch tại Olympic.
26 tuổi, cô đạt thành tích 4 lần vô dịch giải quốc gia Hoa Kỳ và nắm trong tay 2 giải vô địch tại Olympic môn thể dục dụng cụ.
Năm 2016, ... phát hiện ra đam mê mới: 'trở thành người mẫu'.
Năm 2016, Chelsea phát hiện ra đam mê mới: trở thành người mẫu.
Cô gửi thư tự giới thiệu đến nhiều công ty quản lý người mẫu để tự ứng cử.
Chelsea gửi thư tự giới thiệu đến nhiều công ty quản lý người mẫu để ứng cử.
Sau nhiều lần bị từ chối Chelsea tự chụp hình và up lên mạng. Những bức ảnh của cô may mắn được We Speak, tổ chức... chú ý. Người đại diên tổ chức quyết định giành cho cô một cuộc phỏng vấn.
Sau nhiều lần bị từ chối, Chelsea tự chụp hình và up lên mạng. Những bức ảnh của cô may mắn được công ty quản lý người mẫu We Speak chú ý. Người đại diện công ty quyết định giành cho cô một cuộc phỏng vấn.
Tôi đã có hơn 10 năm là vận động viên chuyên nghiệp và giờ tôi muốn thay đổi, cô trả lời tại buổi phỏng vấn. Chia sẻ về lý do  mình muốn trở thành người mẫu, Chelsea cho biết: 'việc trở thành người mẫu khiến tôi cảm thấy mình hạnh phúc hơn'.
Chia sẻ về lý do mình muốn trở thành người mẫu, Chelsea cho biết: "Tôi đã có hơn 10 năm là vận động viên chuyên nghiệp và giờ tôi muốn thay đổi, việc trở thành người mẫu khiến tôi cảm thấy mình hạnh phúc hơn".
Chúng tôi nói là một cơ quan có trụ sở tại New York đang phấn đấu cho một sự thay đổi tích cực trong quảng cáo thời trang bằng cách mang lại một cái nhìn tích cực, lối sống lành mạnh và các tính năng độc đáo cho máy ảnh. Và Chelsea là ví dụ hoàn hảo. Cô ấy cho thấy rằng sự độc đáo còn hơn cả những gì mọi người gọi là hoàn hảo. Giờ đây, với thành công đáng kinh ngạc của mình, cô đang mang đến sự đa dạng hơn cho ngành thời trang.
We Speak là một công ty đang tìm kiếm sự thay đổi tích cực trong quảng cáo thời trang bằng cách mang lại một cái nhìn tích cực, lối sống lành mạnh. Chelsea là một mảnh ghép hoàn hảo. Cuối cùng, cô trở thành người mẫu của We Speak. 
Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, Chelsea đã chứng tỏ được 'làn gió mới' của bản thân.
Tháng 11/2017, Chelsea có buổi chụp hình đầu tiên. Sau đó, cô chia sẻ hình ảnh trên Instagram và website của We Speak. Chỉ sau một thời gian ngắn, Chelsea đã chứng tỏ được năng lực và 'làn gió mới' trong giới thời trang.
Khi không chỉ được tham gia catwalk trên sàn diễn, Chelsea còn lên ảnh bìa của tạp chí thời trang danh tiếng...
Cô được tham gia chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, catwalk trên sàn diễn, lên ảnh bìa của tạp chí thời trang danh tiếng...
Tham gia Tuần lễ Thời trang New York.
Tham gia Tuần lễ Thời trang New York.
a
a
Chelsea có thể biến hóa mọi phong cách.
a
a
a
a
Và biểu đạt mọi cảm xúc sinh động. 
sd
Hàng ngàn lượt thích và bình luận mà Chelsea nhận được trên các tài khoản xã hội tích cực của cô cho thấy đã đến lúc thay đổi cái nhìn về quy chuẩn của cái đẹp trong ngành thời trang cũng như những niềm tin và hy vọng được mọi người gửi gắm. 
Trong  cuộc phỏng vấn này , Chelsea đã được hỏi cảm giác thế nào khi trở thành một hình mẫu. Chị bảo: tôi yêu nó! Nhiều lần tôi nghe nó từ cha mẹ của trẻ nhỏ. Nếu tôi có thể giúp ai đó hy vọng, điều đó khiến tôi rất hạnh phúc và tự hào!
Khi chia sẻ về việc mình trở thành một trong những hình mẫu của ngành thời trang thế giới, Chelsea cho biết: "Tôi yêu điều đó. Nhiều lần tôi nghe cha mẹ của những đứa trẻ có hội chứng Down nói như thế. Nếu tôi có thể giúp ai đó hy vọng, điều đó khiến tôi rất hạnh phúc và tự hào!".

Minh Huyền (theo Brightside và Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI