Các xu hướng nổi bật mùa Thu Đông 2014

07/10/2014 - 10:05

PNO - PN - Mùa Thu Đông năm nay, sàn catwalk quốc tế giới thiệu nhiều xu hướng ấn tượng như áo vắt ngang vai, họa tiết thổ cẩm… Trong đó, một vài phong cách gần gũi với thời tiết và thẩm mỹ ăn mặc của người Việt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quay về thập niên 1960

Cac xu huong  noi bat mua Thu Dong 2014

Sự chuyển động của thời trang đang quay về với những kiểu dáng, họa tiết của thập niên 1960. Chất liệu lụa mềm mại hoặc da bóng được sử dụng nhiều trong các trang phục sang trọng. Đi đầu trong xu hướng này là những thương hiệu như Gucci, Carven, Valentino... Bạn có thể thấy Gucci giới thiệu những kiểu váy chữ A cổ điển sang trọng, các gam màu pastel cùng những tinh thể lấp lánh tinh tế, nổi bật. Saint Lauren mang tới Tuần lễ thời trang Paris những bộ váy mini, áo khoác dài qua đùi bằng chất liệu dạ len lấp lánh…

Phong cách thể thao

Cac xu huong  noi bat mua Thu Dong 2014

Phong cách đường phố đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hãng thời trang, kể cả những hãng danh tiếng và sang trọng. Kỹ thuật may quần áo thể thao cũng được áp dụng vào những trang phục sang trọng. Các kiểu dáng này được thể hiện trên chất liệu sequin, vải tweed… Những thiết kế của các nhãn hiệu Ashish, Christian, Dior hay Chanel vừa qua đã làm chao đảo các sàn diễn bởi nét cá tính, trẻ trung và năng động.

Áo dệt kim thùng thình

Cac xu huong  noi bat mua Thu Dong 2014

Trang phục dệt kim dài và rộng là hình ảnh xuất hiện liên tục trên các show diễn lớn trong bộ sưu tập của Marc Jacobs, Celine, Stella… Không chỉ được ưa chuộng với trang phục áo, quần mà dệt kim còn được sử dụng ở cả những thiết kế váy dài thướt tha với sắc chủ đạo là be nhạt và vàng nâu. Một số thiết kế nổi bật có thể kể của Celine là áo len và váy quá khổ kết hợp cùng bản in da thú.

Trong Tuần lễ thời trang Paris vừa qua, Sonia Rykiel giới thiệu chiếc áo dài qua gối bằng vải dệt kim kết hợp áo khoác lông thú dài. Marc Jacobs vẫn thể hiện sự tài tình trong các thiết kế dành cho người năng động với những chuyến đi chơi thoải mái, tạo nên hình ảnh của những năm 70 đầy khác lạ.

Carô nền nã

Cac xu huong  noi bat mua Thu Dong 2014

Kẻ carô Tartan (kẻ ô kiểu Scotland) “hot” từ năm 2013 và sang năm nay, họa tiết này có xu hướng nền nã hơn. Ngoài ra, bản in carô lấn sang sàn diễn thời trang cao cấp Thu Đông 2014-2015 chứ không bó gọn trong hình ảnh carô đường phố của những năm trước.

Tommy Hilfiger đã đưa ra một bộ sưu tập carô trong áo khoác kẻ sọc với hơi hướng thể thao nhưng đầy nữ tính. Savatore Ferragamo giới thiệu bộ sưu tập mạnh mẽ với các đường cúp táo bạo, kết hợp giữa chất liệu cứng và áo khoác mềm carô. Tại Tuần lễ thời trang New York, nhà thiết kế Vera Wang giữ chất lãng mạn vốn có của mình qua các thiết kế với carô đi cùng các hình in gothic và hình ảnh của các loại côn trùng, lạnh lùng nhưng sang trọng.

 Mỹ Châu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI