Các bài tập săn chắc vòng ba

04/03/2014 - 11:00

PNO - PNO - Tuân thủ chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, cùng với các bài tập sau đây, chắc chắn bạn sẽ có vòng ba săn chắc và gợi cảm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com

• Ngồi xổm

Các huấn luyện viên chuyên nghiệp khuyên chúng ta nên thực hiện bài tập ngổi xổm khi tập thể dục vì động tác này giúp cơ mông săn chắc và quyến rũ. Bạn nên bắt đầu với bài tập ngồi xổm cổ điển, sau đó cố gắng nâng cao độ khó bằng cách bước chân lên phía trước với độ rộng nhất có thể, khuỵu gối, hạ thấp người xuống rồi đứng dậy, trở về vị trí ban đầu. Bạn cũng có thể nắm tạ trên tay khi thực hiện động tác nói trên để nâng cao hiệu quả bài tập. Thực hiện từ 12-14 lần cho mỗi buổi tập.

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com

• Siết chặt cơ mông

Bạn nên đứng theo một tư thế lý tưởng sao cho vẫn đảm bảo là cơ bụng đang co cứng lại. Bây giờ, bắt đầu siết chặt cơ mông và giữ khoảng 5- 10 giây rồi thả lỏng người và lập lại động tác này ít nhất từ 12 - 15 lần. Bạn nên thực hiện động tác này liên tục trong vài tuần lễ để có tác động tích cực đối với vòng mông.

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com

• Leo dốc và cầu thang

Bạn có thể đi bộ ở những nơi có địa hình dốc cao hoặc đi lên cầu thang bộ thường xuyên. Khi lên dốc hay cầu thang, bạn phải tập trung vận động cơ mông để vòng mông trở nên săn chắc. Đây là bài tập rất đơn giản nhưng mang lại hiệu cao.

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com


• Bước chân lên trước, khuỵu gối

Bạn có thể thực hiện bài tập đơn giản này trong khi xem ti vi. Những điều bạn cần làm là bước chân lên phía trước, khuỵu gối và đi càng chậm càng tốt để tập luyện cho cơ đùi và mông co săn chắc. Bạn phải đảm bảo mông của mình phải song song với mặt đất trong khi thực hiện động tác nói trên để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể nắm thêm tạ trong khi luyện tập để kết quả tốt hơn. Hãy lập lại động tác này khoảng 15 lần cho mỗi buổi tập.

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com

• Nâng hông

Bạn nên lót khăn rồi nằm ngửa trên sàn, hai tay dang rộng, một chân duỗi thẳng, chân bên kia co lại sao cho phần gót chân nằm sát mông, sau đó nhấc vùng hông lên càng cao càng tốt, đồng thời chân duỗi thẳng cũng nhấc lên cao với tốc độ chậm, hít thở đều và lập lại khoảng 20 lần cho mỗi chân.

Cac bai tap san chac vong ba
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI