Bữa ăn dinh dưỡng cùng mì ăn liền

24/12/2023 - 11:09

PNO - Theo các chuyên gia, một bữa ăn hợp lý cần có sự kết hợp đầy đủ và cân bằng giữa 4 nhóm dưỡng chất: đường bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào tuổi, giới tính, tình trạng sinh lý và mức độ lao động. Vì vậy, bữa ăn hằng ngày giúp cung cấp năng lượng cũng như các dưỡng chất khác cho cơ thể từ nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Như thông tin ở trên, mì ăn liền cũng là thực phẩm cơ bản tương tự như cơm, bún, bánh phở… nên mọi người có thể dễ dàng kết hợp cùng các loại thực phẩm khác (thịt, trứng, hải sản, rau xanh…) để tạo nên bữa ăn hoàn chỉnh, để có bữa ăn ngon, đủ chất với mì ăn liền.

Thứ nhất, bổ sung vào mì ăn liền các loại rau củ như cải xanh, giá đỗ, cải cúc, rau muống, cà rốt, cà chua… Ngoài các loại vitamin và khoáng chất, chất xơ trong rau củ còn giúp tinh bột được hấp thu chậm hơn, phòng ngừa táo bón, không gây nóng trong người, giảm nguy cơ bị bệnh trĩ, đào thải cholesterol dư thừa, giảm nguy cơ bệnh tim mạch…

Thứ hai, thưởng thức mì ăn liền kèm thực phẩm giàu chất đạm. Bổ sung thịt bò, thịt lợn, hải sản, trứng hoặc các loại nấm, đậu, rong biển… giúp bữa ăn với mì ăn liền cân đối hơn giữa các chất sinh năng lượng. Đặc biệt là cân đối giữa đạm động vật và thực vật.

Thứ ba, người dùng nên xem kỹ hạn sử dụng của các sản phẩm đóng gói nói chung và mì ăn liền nói riêng. Bên cạnh đó, lựa chọn các sản phẩm được sản xuất bởi các công ty uy tín và được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trong trường hợp không có các loại thực phẩm khác để kết hợp, một tô mì chế nước sôi vẫn có thể thay thế một bữa ăn vội. Nhưng người dùng cần chú ý ăn uống đa dạng thực phẩm vào những bữa ăn khác trong ngày, và nhớ sắp xếp thời gian để không ăn những bữa ăn như vậy thường xuyên.

Châu Khoa

Nguồn: Acecook

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI