Bỏ túi 11 loại thực phẩm có thể giúp bạn trông trẻ hơn

25/01/2020 - 20:13

PNO - Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những thực phẩm bạn ăn có thể giúp bạn trông trẻ hơn đến bất ngờ đấy.

1. Dầu ôliu

Dầu ôliu được khen tặng llà một trong những chất béo lành mạnh nhất trên trái đất. Dầu olive có tác dụng giúp làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và có thể có hiệu quả trong việc chống ung thư. Ngoài ra, gần 73% dầu ô liu bao gồm chất béo không bão hòa đơn, có tác động tích cực đến việc tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da.

Các nghiên cứu trên động vật và phòng thí nghiệm cho thấy nó có tác dụng chống viêm mạnh mẽ trên da và có thể bảo vệ nó khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin, viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm, thậm chí đảo ngược một phần các dấu hiệu lão hóa.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được điều trị bằng kem trà xanh và các chất bổ sung trong 8 tuần đã có những cải thiện về độ đàn hồi của da.

3. Cá béo

Các loại cá béo thực sự là một thực phẩm chống lão hóa. Chất béo omega-3 trong cá có tác dụng giúp chống lại bệnh tim, viêm và viêm loét đại tràng và số bệnh khác. Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng cũng có thể bảo vệ da chống lại viêm nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cá hồi, là một trong những loại cá béo phổ biến nhất, cũng là loại cá có thành phần bổ sung giúp da của bạn trông trẻ hơn. Trong một nghiên cứu, những người có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được sử dụng kết hợp astaxanthin và collagen trong 12 tuần đã trải qua những cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và hydrat hóa của da. Astaxanthin trong cá hồi cũng có thể cải thiện độ đàn hồi và hydrat hóa của da.

4. Sôcôla đen/ca cao

Sô cô la đen được xem là thần dược chống lão hóa. Tác dụng của loại thực phẩm này thậm chí còn mạnh hơn cả acai berries, quả việt quất hay quả nam việt quất. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy sô cô la đen có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy insulin và cải thiện chức năng và độ đàn hồi của động mạch.

Sô cô la đen có hàm lượng flavanol cao có thể bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng có thể cải thiện hydrat hóa da, độ dày và độ mịn màng của da.

5. Các loại rau

Rau cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và rất ít calo. Chúng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đục thủy tinh thể và ung thư. Nhiều loại rau cũng chứa nhiều carotenoit như beta carotene có thể bảo vệ chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do, cả hai đều có thể dẫn đến lão hóa da.

Nhiều loại rau cũng rất giàu vitamin C, nên quan trọng cho việc sản xuất collagen và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Trong một nghiên cứu, khi mọi người được cung cấp 180mg vitamin C mỗi ngày trong 4 tuần, hoạt động chống oxy hóa của da họ tăng 37% Các loại rau có hàm lượng vitamin C cao nhất bao gồm rau xanh, ớt chuông, cà chua và bông cải xanh.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã đo độ đàn hồi và các phẩm chất da khác ở hơn 700 phụ nữ Nhật Bản. Họ phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau xanh và vàng có ít nếp nhăn hơn.

6. Hạt lanh

Hạt lanh có lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Chúng chứa lignans, có thể làm giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và insulin, đồng thời giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt lanh cũng là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời có tên ALA, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ mặt trời và có thể làm giảm tổn thương da liên quan đến ánh nắng mặt trời. Trong các nghiên cứu có kiểm soát, những phụ nữ tiêu thụ hạt lanh hoặc dầu lanh trong 12 tuần cho thấy khả năng hydrat hóa được cải thiện và làn da mịn màng hơn.

Hạt lanh cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện độ mịn màng, trong số các biện pháp khác về chất lượng da.

7. Lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Hoạt tính chống oxy hóa của loại trái này thậm chí còn cao hơn trà xanh.

Lựu làm giảm viêm, giúp ngăn ngừa thiệt hại từ lượng đường trong máu và có thể cải thiện kết quả ở bệnh nhân ung thư ruột kết. Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đề xuất rằng các bộ phận khác nhau của quả lựu có thể phối hợp với nhau giúp hồi phục làn da bị tổn thương và tăng sản xuất collagen. 

8. Bơ

Bơ rất giàu chất béo có lợi cho tim, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúng cũng có hương vị thơm ngon và chứa các hợp chất độc đáo gọi là rượu béo polyhydroxylated, những chất này có thể chống viêm, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp phục hồi DNA bị ảnh hưởng bới ánh nắng mặt trời.

Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin của chúng cung cấp thêm khả năng bảo vệ da và DNA.

9. Cà chua

Cà chua cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe nhờ hàm lượng lycopene cao. Các nghiên cứu cũng cho thấy cà chua cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng mặt trời. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn hỗn hợp thực phẩm chứa nhiều lycopene và các chất chống oxy hóa thực vật khác đã giảm được độ sâu nếp nhăn sau 15 tuần.

Nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu sẽ giúp tăng đáng kể sự hấp thụ lycopene vào cơ thể.

10. Gia vị

Gia vị có ích nhiều hơn là chỉ thêm hương vị cho thực phẩm của bạn. Chúng cũng chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể có tác dụng có lợi cho sức khỏe của bạn. Thật thú vị, nghiên cứu cho thấy một số gia vị thậm chí có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn.

Quế đã được chứng minh là làm tăng sản xuất collagen, điều này có thể dẫn đến tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Đồng thời cũng có thể làm giảm tổn thương da xảy ra do các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGEs), được hình thành khi lượng đường trong máu cao.

Nghiên cứu cho thấy rằng capsaicin, được tìm thấy trong ớt, có thể làm giảm một số thay đổi liên quan đến tuổi xảy ra trong các tế bào da. Hợp chất ingeroll trong gừng có tác dụng chống viêm giúp ngăn ngừa các đốm tuổi phát triển do phơi nắng.

11. Nước hầm xương

Nước hầm xương gần đây đã trở nên rất phổ biến trong những người có ý thức về sức khỏe. Nó được làm bằng cách nấu xương từ thịt, gia cầm hoặc cá trong một thời gian dài. Điều này giúp giải phóng khoáng chất và các thành phần có lợi khác. Một trong những thành phần này là collagen, được ghi nhận có tác dụng có lợi đối với sức khỏe của cơ và xương.

Mặc dù không có nghiên cứu được công bố về nước dùng xương, nhưng có bằng chứng cho thấy rằng collagen trong đó có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. Khi nấu chín, collagen phân hủy thành gelatin, rất giàu axit amin glycine, proline và hydroxyproline. Cơ thể bạn có thể hấp thụ các axit amin này và sử dụng chúng để hình thành collagen mới trong da của bạn.

Các nghiên cứu có kiểm soát đã chỉ ra rằng tiêu thụ collagen có thể cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và độ săn chắc của da, đồng thời làm giảm nếp nhăn.

Tú Ân (Theo Healthline)

 
Array ( [news_id] => 1400545 [news_title] => Bỏ túi 11 loại thực phẩm có thể giúp bạn trông trẻ hơn [news_title_seo] => Bỏ túi 11 loại thực phẩm có thể giúp bạn trông trẻ hơn [news_supertitle] => [news_picture] => bo-tui-11-loai-thuc-pham-co-the-giup-_1578304916.jpg [news_subcontent] => Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống, tuy nhiên, nếu đưa những thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày, bạn có thể trông trẻ hơn tuổi. [news_subcontent_seo] => Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những thực phẩm bạn ăn có thể giúp bạn trông trẻ hơn đến bất ngờ đấy. [news_headline] => Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những thực phẩm bạn ăn có thể giúp bạn trông trẻ hơn đến bất ngờ đấy. [news_content] =>

1. Dầu ôliu

Dầu ôliu được khen tặng llà một trong những chất béo lành mạnh nhất trên trái đất. Dầu olive có tác dụng giúp làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và có thể có hiệu quả trong việc chống ung thư. Ngoài ra, gần 73% dầu ô liu bao gồm chất béo không bão hòa đơn, có tác động tích cực đến việc tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da.

Các nghiên cứu trên động vật và phòng thí nghiệm cho thấy nó có tác dụng chống viêm mạnh mẽ trên da và có thể bảo vệ nó khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin, viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm, thậm chí đảo ngược một phần các dấu hiệu lão hóa.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được điều trị bằng kem trà xanh và các chất bổ sung trong 8 tuần đã có những cải thiện về độ đàn hồi của da.

3. Cá béo

Các loại cá béo thực sự là một thực phẩm chống lão hóa. Chất béo omega-3 trong cá có tác dụng giúp chống lại bệnh tim, viêm và viêm loét đại tràng và số bệnh khác. Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng cũng có thể bảo vệ da chống lại viêm nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cá hồi, là một trong những loại cá béo phổ biến nhất, cũng là loại cá có thành phần bổ sung giúp da của bạn trông trẻ hơn. Trong một nghiên cứu, những người có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được sử dụng kết hợp astaxanthin và collagen trong 12 tuần đã trải qua những cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và hydrat hóa của da. Astaxanthin trong cá hồi cũng có thể cải thiện độ đàn hồi và hydrat hóa của da.

4. Sôcôla đen/ca cao

Sô cô la đen được xem là thần dược chống lão hóa. Tác dụng của loại thực phẩm này thậm chí còn mạnh hơn cả acai berries, quả việt quất hay quả nam việt quất. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy sô cô la đen có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy insulin và cải thiện chức năng và độ đàn hồi của động mạch.

Sô cô la đen có hàm lượng flavanol cao có thể bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng có thể cải thiện hydrat hóa da, độ dày và độ mịn màng của da.

5. Các loại rau

Rau cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và rất ít calo. Chúng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đục thủy tinh thể và ung thư. Nhiều loại rau cũng chứa nhiều carotenoit như beta carotene có thể bảo vệ chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do, cả hai đều có thể dẫn đến lão hóa da.

Nhiều loại rau cũng rất giàu vitamin C, nên quan trọng cho việc sản xuất collagen và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Trong một nghiên cứu, khi mọi người được cung cấp 180mg vitamin C mỗi ngày trong 4 tuần, hoạt động chống oxy hóa của da họ tăng 37% Các loại rau có hàm lượng vitamin C cao nhất bao gồm rau xanh, ớt chuông, cà chua và bông cải xanh.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã đo độ đàn hồi và các phẩm chất da khác ở hơn 700 phụ nữ Nhật Bản. Họ phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau xanh và vàng có ít nếp nhăn hơn.

6. Hạt lanh

Hạt lanh có lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Chúng chứa lignans, có thể làm giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và insulin, đồng thời giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt lanh cũng là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời có tên ALA, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ mặt trời và có thể làm giảm tổn thương da liên quan đến ánh nắng mặt trời. Trong các nghiên cứu có kiểm soát, những phụ nữ tiêu thụ hạt lanh hoặc dầu lanh trong 12 tuần cho thấy khả năng hydrat hóa được cải thiện và làn da mịn màng hơn.

Hạt lanh cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện độ mịn màng, trong số các biện pháp khác về chất lượng da.

7. Lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Hoạt tính chống oxy hóa của loại trái này thậm chí còn cao hơn trà xanh.

Lựu làm giảm viêm, giúp ngăn ngừa thiệt hại từ lượng đường trong máu và có thể cải thiện kết quả ở bệnh nhân ung thư ruột kết. Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đề xuất rằng các bộ phận khác nhau của quả lựu có thể phối hợp với nhau giúp hồi phục làn da bị tổn thương và tăng sản xuất collagen. 

8. Bơ

Bơ rất giàu chất béo có lợi cho tim, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúng cũng có hương vị thơm ngon và chứa các hợp chất độc đáo gọi là rượu béo polyhydroxylated, những chất này có thể chống viêm, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp phục hồi DNA bị ảnh hưởng bới ánh nắng mặt trời.

Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin của chúng cung cấp thêm khả năng bảo vệ da và DNA.

9. Cà chua

Cà chua cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe nhờ hàm lượng lycopene cao. Các nghiên cứu cũng cho thấy cà chua cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng mặt trời. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn hỗn hợp thực phẩm chứa nhiều lycopene và các chất chống oxy hóa thực vật khác đã giảm được độ sâu nếp nhăn sau 15 tuần.

Nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu sẽ giúp tăng đáng kể sự hấp thụ lycopene vào cơ thể.

10. Gia vị

Gia vị có ích nhiều hơn là chỉ thêm hương vị cho thực phẩm của bạn. Chúng cũng chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể có tác dụng có lợi cho sức khỏe của bạn. Thật thú vị, nghiên cứu cho thấy một số gia vị thậm chí có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn.

Quế đã được chứng minh là làm tăng sản xuất collagen, điều này có thể dẫn đến tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Đồng thời cũng có thể làm giảm tổn thương da xảy ra do các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGEs), được hình thành khi lượng đường trong máu cao.

Nghiên cứu cho thấy rằng capsaicin, được tìm thấy trong ớt, có thể làm giảm một số thay đổi liên quan đến tuổi xảy ra trong các tế bào da. Hợp chất ingeroll trong gừng có tác dụng chống viêm giúp ngăn ngừa các đốm tuổi phát triển do phơi nắng.

11. Nước hầm xương

Nước hầm xương gần đây đã trở nên rất phổ biến trong những người có ý thức về sức khỏe. Nó được làm bằng cách nấu xương từ thịt, gia cầm hoặc cá trong một thời gian dài. Điều này giúp giải phóng khoáng chất và các thành phần có lợi khác. Một trong những thành phần này là collagen, được ghi nhận có tác dụng có lợi đối với sức khỏe của cơ và xương.

Mặc dù không có nghiên cứu được công bố về nước dùng xương, nhưng có bằng chứng cho thấy rằng collagen trong đó có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. Khi nấu chín, collagen phân hủy thành gelatin, rất giàu axit amin glycine, proline và hydroxyproline. Cơ thể bạn có thể hấp thụ các axit amin này và sử dụng chúng để hình thành collagen mới trong da của bạn.

Các nghiên cứu có kiểm soát đã chỉ ra rằng tiêu thụ collagen có thể cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và độ săn chắc của da, đồng thời làm giảm nếp nhăn.

Tú Ân (Theo Healthline)

[news_source] => [news_tag] => lão hóa da,bí quyết trẻ đẹp,thực phẩm tự nhiên [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-01-06 17:01:29 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-01-25 20:13:18 [news_relate_news] => 1399883,1399987,1399789,1399504, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 3 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 2943 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/bo-tui-11-loai-thuc-pham-co-the-giup-ban-trong-tre-hon-a1400545.html [tag] => lão hóa dabí quyết trẻ đẹpthực phẩm tự nhiên [daynews2] => 2020-01-25 20:13 [daynews] => 25/01/2020 - 20:13 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI