Bí quyết tươi trẻ của "nàng Tây Thi đẹp nhất màn ảnh"

11/01/2022 - 15:09

PNO - Dù màn ảnh có rất nhiều nữ diễn viên vào vai Tây Thi - một đại mỹ nhân trứ danh của Trung Quốc, nhưng chưa ai vượt qua được Tưởng Cần Cần.

Dù mỗi vai diễn Tưởng Cần Cần đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả, tuy nhiên nhắc về cô, người ta vẫn hay gọi là "Tây Thi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ". 

Tưởng Cần Cần vào vai Tay Thi, một mỹ nhân thời Xuân thu của Trung Quốc
Tưởng Cần Cần vào vai Tây Thi, một mỹ nhân thời Xuân Thu của Trung Quốc

Sinh năm 1975, Tưởng Cần Cần mang vẻ đẹp mong manh và đôi mắt như nước hồ thu. Với khán giả Việt Nam, nữ diễn viên gây ấn tượng nhiều nhất qua vai chính Tiêu Vũ Phụng trong phim Trời xanh đổ lệ (hoặc Nỗi lòng thấu trời xanh). Khi ấy cô dùng nghệ danh Thủy Linh mà nữ sĩ Quỳnh Dao đặt cho. 

Đến nay, tuy đã 47 tuổi, nữ diễn viên vẫn giữ được làn da tươi trẻ và vóc dáng chuẩn. Thậm chí, mỗi khi xuất hiện, cô làm lu mờ các nhan sắc trẻ trung ít hơn rất nhiều tuổi.

Một trong những bí quyết của Tưởng Cần Cần là yoga. Nữ diễn viên tập yoga mỗi ngày, kể cả khi mang thai. Với Tưởng Cần Cần, yoga không chỉ là bài tập giúp giữ dáng mà còn giúp cô điều chỉnh trạng thái cảm xúc và ảnh hưởng đến thái độ sống, vì đó không chỉ vận động cơ bắp mà còn rèn luyện cả tinh thần qua các bài tập thở, thiền định. 

Ngoài ra, cô thường xuyên nói không với mỹ phẩm. Chỉ khi quay phim hoặc tham dự event Tưởng Cần Cần mới trang điểm, còn lại cô để mặt mộc hoàn toàn cho làn da được thở. Sau khi trang điểm, dù công việc có mệt mỏi đến đâu, cô vẫn không bỏ qua bước tẩy trang. Cô cho rằng đây là bước tối quan trọng, nếu không làn da sẽ không được phục hồi, nghỉ ngơi, từ đó da bị quá tải và trở nên xấu đi.

Tưởng Cần Cần
Tưởng Cần Cần có gương mặt mộc được rất nhiều người mơ ước, vì làn da căng mịn, đường nét sắc sảo

Với việc dưỡng da, Tưởng Cần Cần chú trọng cấp ẩm, vì da cô thuộc loại da khô. Mỗi khi vào đoàn phim, cô luôn mang theo bộ sản phẩm nhỏ để tiện cho việc dưỡng da một cách linh động. Đặc biệt, cô chú trọng đến vùng da quanh mắt nhiều hơn các vùng khác. Mỗi tối, cô đều bôi kem dưỡng, gel dưỡng quanh vùng mắt rồi dành ít phút mát-xa để "hồi sức" cho mắt. Việc mát-xa mắt không chỉ ngăn nếp nhăn hình thành mà còn làm giảm quầng thâm và bọng mắt, kích thích tế bào mắt và các mô, mạng lưới truyền oxy, cải thiện thị lực. Đây cũng là bí quyết để đôi mắt Tưởng Cần Cần luôn long lanh và tinh anh.

Tưởng Cần Cần giữ thói quen tập yoga mỗi ngày, kể cả khi mang thai
Tưởng Cần Cần giữ thói quen tập yoga mỗi ngày, kể cả khi mang thai

Một trong những bí quyết dưỡng da chuyên sâu khác đối với Tưởng Cần Cần chính là uống đủ nước. Bất kể nơi đâu, khi đang di chuyển hay nằm ngủ, nghỉ ngơi... bên cạnh Tưởng Cần Cần luôn có một chai nước. Cô cho rằng mọi phương pháp dưỡng da, chăm sóc da sẽ đều trở nên vô nghĩa nếu như cơ thể thiếu nước. Uống nhiều nước giúp cơ thể thải được các chất độc qua da, giúp làm chậm tiến trình lão hóa của da...

Để kiểm soát được lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày, cô uống nước bằng ly hoặc chai có chia vạch định lượng. Tưởng Cần Cần từng cho biết, với một người da khô như cô, nước chính là liều thuốc hữu hiệu nhất. 

Nhan sắc ở tuổi 47 của Tưởng Cần Cần
Nhan sắc ở tuổi 47 của nàng "Tây Thi đẹp nhát màn ảnh Hoa ngữ"

 Hà Di

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI