Bài tập cho người có dáng quả lê

03/06/2022 - 07:09

PNO - Chị em dáng người quả lê có phần hông và xương chậu kém thon luôn khiến phần thân dưới trông sồ sề.

Muốn tiêu mỡ thành công và sở hữu vòng 3 hoàn hảo thì nàng phải vận động các cơ sâu nhất, tuy nhiên dân văn phòng thường bị yếu cơ mông vì ngồi lâu cả ngày. Bài tập tác động vào các nhóm cơ thân dưới có kết hợp dụng cụ là dây thun có thể nâng cao sức bền của cơ, để các sợi cơ phát triển ổn định, giúp thon gọn, săn chắc.

Bài tập 1: Tư thế cây cầu

- Đặt sợi dây thun vào 2 đùi, nằm ngửa trên thảm, đặt 2 tay sát bên người.
- 2 bàn chân rộng bằng vai và vào tư thế cây cầu. 
- Sau đó từ từ di chuyển bàn chân ra xa hông một chút, chỉ có gót chân trên mặt đất và nâng hông lên. Thực hiện trong 30 giây.

Bài tập 2: Tư thế cây cầu cao hơn 1 chút

Tương tự bài tập 1, từ từ mở rộng bàn chân và lòng bàn chân trên mặt đất, vào tư thế cây cầu cao, mở rộng khoảng cách giữa 2 chân, giúp siêt cơ mông. Lặp lại động tác nâng hông trong 30 giây.

Lưu ý đây là động tác nâng hông không cần phải đưa hông trở lại mặt đất.

Bài tập 3: Tư thế cây cầu và khép 2 chân

Tiếp tục tư thế cây cầu nhưng thay đổi chân một chút. Hãy đặt 2 gót chân vào nhau, hít thở sâu, từ từ đẩy xương chậu lên trên, để 2 chân kéo dây thun và thực hiện động tác nâng hông trong 30 giây, động tác này có thể tập được toàn bộ cơ hông và cơ mông một cách tối đa. Đồng thời cũng tác động vào phần đùi và mông cũng giúp giảm đau thắt lưng.

Bài tập 4: Nâng hông, nhấc chân

Ở bài tập này, bạn chỉ tthêm động tác nhấc chân vào tư thế cây cầu như các bài tập 1 sẽ khiến cơ mông căng lên và cảm giác siết eo và bụng rõ ràng hơn. Đổi chân và lặp lại động tác trong 30 giây.

Lưu ý rằng động tác nâng hông này cần phải được đặt trở lại mặt đất rồi mới tiếp tục.

Bài tập 5: Giữ yên tư thế cây cầu

Thông thường sau khi tập tư thế cây cầu, bạn có thể kết hợp với bài tập hỗ trợ giữ yên động tác giúp tập luyện hiệu quả các cơ cốt lõi, kéo dãn và nghỉ ngơi Vào tư thế cây cầu, hãy khép chân lại và nâng hông lên, giữ trong 30 giây, đừng quên giữ nhịp thở của bạn.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI