Bài mát xa giúp đôi mắt luôn tươi trẻ của người Nhật

28/02/2020 - 12:30

PNO - Shiatsu là tên của bại tập mát xa có thể giúp trẻ hóa và phục hồi lại khu vực xung quanh mắt về trạng thái đầy năng lượng.

Một ngày, khi bạn chợt nhận ra chân mày, mí mắt trên và góc ngoài của đôi mắt bị trễ xuống và những nếp nhăn nhỏ bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt, hay thậm chí là sưng mặt, thì đã đến lúc cần chăm sóc cho đôi mắt của mình nhiều hơn rồi đấy.

Bài tập mát xa Shiatsu có thể giúp trẻ hóa và phục hồi lại khu vực xung quanh mắt về trạng thái đầy năng lượng. Shiatsu khác với các loại mát xa khác vì các chuyển động duy nhất của nó là ấn một số điểm nhất định trên mặt. Phương pháp này vốn rất được yêu thích bởi phụ nữ Nhật Bản. Có lẽ đó là bí mật về vẻ đẹp và tuổi trẻ của họ.

Shiatsu là gì?

Tên của bài massage này xuất phát từ 2 từ tiếng Nhật – “ấn mạnh” và “ngón tay” do Tokujiro Namikoshi tạo ra vào đầu thế kỷ 20. Bài mát xa này được phát triển dựa trên kiến ​​thức về giải phẫu và bí mật của y học Tây Tạng. Người sáng tạo đã sử dụng nó để điều trị viêm khớp.

Phương pháp đơn giản và hiệu quả này được người dân Nhật Bản và y tế Nhật công nhận. Nó được sử dụng tích cực ở quốc gia này bao gồm cả lĩnh vực thẩm mỹ. Điều thú vị là, tác giả của phương pháp này đã sống đến năm 95 tuổi và trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của mình cho đến hết đời. Ông thường nói rằng phương pháp mát xa này dựa trên bản năng của chúng ta để kích hoạt và làm ấm những điểm đặc biệt trên gương mặt.

Nó hoạt động như thế nào? Có một số điểm nhất định trên mặt và cơ thể, khi ấn vào sẽ giúp máu và dịch bạch huyết lưu thông tốt hơn. Nó cũng giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong các mô, làm cho chúng hoạt động hiệu quả hơn. Bởi vì điều này, quá trình trẻ hóa cơ thể tự nhiên bắt đầu.

Nếu chúng ta đang nói về vùng quanh mắt, bài mát xa này sẽ giúp:

Tăng cường sự săn chắc

Làm mờ vết nhăn

Tăng độ đàn hồi của da bằng cách kích thích tăng tốc sản xuất collagen và elastin

Bình thường hóa quá trình sản xuất dầu

Nâng chân mày

Khu vực tác động chính: đầu trong, ngoài và giữa lông mày

Đặt ngón trỏ, ngón giữ và ngón áp út vào các điểm này và nhấn. Để phục hồi lại, các lông mày trở lại vị trí của chúng, bạn nên áp dụng các động tác ấn trực tiếp lên lông mày, đẩy nhẹ lên trên.

Thời gian: 7 giây

Loại bỏ vết chân chim

Khu vực tác động chính: góc ngoài của mắt

Đặt ngón tay trỏ của bạn vào các điểm, làm nóng khu vực này một chút, nhấn vừa phải và thả ra. Bạn có thể kéo các cơ về phía thái dương một chút, đừng lấy ngón tay ra. Hãy chú ý để đảm bảo rằng bạn có thể kéo phần cơ bên dưới da chứ không chỉ là vùng da đơn thuần.

Thời gian: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

Tạm biệt hiện tượng sưng mắt

Khu vực tác động chính: góc trong của mắt giữa mắt và sống mũi

Đặt ngón tay trỏ của bạn vào các điểm như hình và di chuyển hai ngón tay vuông góc với nhau, cố gắng ấn vừa đủ mạnh để di chuyển phần cơ dưới da. Bạn cũng có thể tạo ra tác động ở phần đầu và đuôi mắt cùng một lúc bằng cách dùng ngón tay giữa và ngón trỏ của mình, nhấn đồng thời cả góc ngoài và góc trong của mắt.

Thời gian: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

Xóa nếp nhăn trên sống mũi

Khu vực tác động chính: giữa lông mày.

Kết hợp chặt chẽ giữa ngón trỏ, ngón giữa và ngón tay của bạn với nhau. Nhấn 3 điểm giữa lông mày bằng phần thịt đầu ngón tay.

Thời gian: 5 - 7 giây

Lặp lại: 2 lần

Trẻ hóa vùng da dưới mắt

Khu vực tác động chính: dưới mắt trên xương

Đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út vào các điểm và nhấn.

Thời gian: 10 giây

Lặp lại: 2 lần

Những bài tập này có thể được thực hiện riêng biệt hoặc được thực hiện như một bài massage toàn gương mặt với kỹ thuật Shiatsu. Bạn cũng có thể kết hợp với các bài mát xa khác để tăng cường hiệu quả cho cơ mặt của bạn.

Bạn đã thực hiện bài tập Shiatsu chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong các bình luận bên dưới nhé!

Tú Ân (Theo The Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI