Áo dài ngày tết: Mặc sao để không nhạt nhòa?

30/01/2022 - 05:54

PNO - Để lựa chọn chiếc áo tôn lên vóc dáng và nổi bật giữa đám đông đôi khi là bài toán không dễ.

Đến hẹn lại lên, áo dài lại tràn ngập phố phường, theo chân phái đẹp du xuân. Thị trường áo dài từ hàng may sẵn đến hàng thiết kế cũng nhộn nhịp, sôi động. Để lựa chọn chiếc áo tôn lên vóc dáng và nổi bật giữa đám đông đôi khi là bài toán không dễ.

Áo dài họa tiết hổ - xu hướng được dự báo sẽ lên ngôi mùa tết này
Áo dài họa tiết hổ - xu hướng được dự báo sẽ lên ngôi mùa tết này

Đặc tính của áo dài là thướt tha, mềm mại, gợi cảm mà vẫn thanh lịch. Để chiếc áo dài thể hiện được những ưu điểm này, các nhà thiết kế, stylist, fashionista đưa ra những gợi ý thú vị giúp phái đẹp tự tin xuống phố ngày xuân. Cần lưu ý, việc mặc áo dài đẹp, nổi bật không cần phải rườm rà về chi tiết hay cầu kỳ trong cách phối hợp mà trước hết, sự lựa chọn ấy phải phù hợp với vóc dáng và cá tính của bạn.

Nhà thiết kếPhạm Sĩ Toàn: Áo dài không cần rườm rà, cầu kỳ

Theo tôi, mặc áo dài không cần quá rườm rà hay cầu kỳ bởi sự tối giản luôn có sức sống lâu bền trong thời trang. Áo dài đẹp nhất khi được may đo chuẩn xác cho từng người mặc, phô diễn khéo léo đường cong cơ thể. 

Trang phục nói chung và áo dài nói riêng đẹp nhất khi tôn lên vẻ đẹp của người mặc và giấu đi những hạn chế. Nếu không tự tin về chiều cao, bạn có thể lựa chọn áo dài có phom dáng gọn gàng, họa tiết theo chiều dọc để trông cao hơn. Người dáng tròn đầy nên mặc màu sắc nhã nhặn, họa tiết đơn giản và kích thước nhỏ, tạo cảm giác cơ thể gọn gàng hơn.

Người có dáng gầy nên mặc màu sáng, tươi tắn, trẻ trung, họa tiết to, dáng áo có độ phồng, phom rộng để trông đầy đặn hơn. Nếu bạn có làn da ngăm, nên chọn màu sắc nhã nhặn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một số màu nổi bật để tôn nét cá tính. 

NTK Phạm Sỹ Toàn
NTK Phạm Sỹ Toàn

Thời trang là một vòng xoay luân chuyển của các xu hướng, áo dài cũng không ngoại lệ. Ngày nay, người ta thường quay lại để tìm kiếm những vẻ đẹp xưa cũ và truyền thống, đặc biệt là giới trẻ yêu thích văn hóa và trang phục dân tộc. Đặc biệt, với áo dài, những sự kết hợp kim - cổ làm bật lên những nét cá tính và dấu ấn riêng của mỗi người. Đó cũng là xu hướng được ưa chuộng gần đây.
Phụ kiện để kết hợp với áo dài rất phong phú và đa dạng. Có thể lựa chọn ngọc trai cho những chiếc áo dài trơn để tạo sự sang trọng và đằm thắm cho người mặc. Với những chiếc áo dài có nhiều họa tiết, người mặc có thể kết hợp với băng-đô cùng tông hoặc túi xách và trang sức phù hợp. Một số điểm nhấn mang hơi hướng cổ điển được yêu thích: túi mây/cói, guốc gỗ…

Stylist Kiệt Cao: Cách tân nhưng vẫn giữ nét truyền thống

Màu sắc và kiểu dáng là hai yếu tố quan trọng hàng đầu để có được diện mạo ưng ý khi mặc áo dài. Thực tế, những năm qua, vẫn có nhiều luồng tranh cãi xoay quanh việc nên chọn áo dài truyền thống hay hiện đại. Tôi cho rằng sự thoải mái và hứng thú khi mặc là yếu tố quan trọng giúp người mặc cảm thấy tự tin và đẹp hơn. 

Hiện tại, kiểu áo dài mọi người đang diện cũng là một phiên bản cách tân của chiếc áo dài truyền thống. Theo tôi, nên nhìn nhận việc cách tân áo dài ở góc nhìn tích cực nhưng vẫn phải giữ được chất truyền thống, không cách tân quá mức. Đây cũng là cách góp phần gìn giữ trang phục truyền thống này qua nhiều thế hệ và trong tương lai.

Tùy theo màu da mà chọn sắc độ màu cho phù hợp. Chẳng hạn với sắc vàng, người da trắng có thể diện tùy thích nhưng người có màu da ngăm nên chọn vàng nhạt, vàng pastel để tạo cảm giác dễ chịu hơn. 

Tùy theo màu da mà chọn sắc độ màu áo dài cho phù hợp
Tùy theo màu da mà chọn sắc độ màu áo dài cho phù hợp

Ngoài màu sắc yêu thích, phái đẹp còn có thể cân nhắc chọn áo dài có màu sắc hợp phong thủy với niềm tin khởi đầu năm mới nhiều niềm vui, may mắn.

Vì 2022 là năm Dần nên hình ảnh hổ xuất hiện nhiều trên áo dài và chắc chắn sẽ là mốt trong năm nay. Nếu yêu thích, bạn nên chọn họa tiết cọp kiểu tranh vẽ vì chúng tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người đối diện, thay vì những hình in sắc sảo có thể gây sợ hãi, không tạo được thiện cảm. Việc chọn nội y khi mặc áo dài là điểm lưu ý cơ bản nhưng cũng là lỗi dễ mắc nhất. Nội y màu da hoặc trắng là hai màu sắc cơ bản để chị em có thể tự tin diện với mọi chiếc áo dài. 

Stylist Kiệt Cao
Stylist Kiệt Cao

Khi mặc áo dài truyền thống, bạn nên chọn loại bông tai nhỏ sát tai, hạn chế những thiết kế rườm rà làm mất đi vẻ mềm mại thướt tha của loại trang phục này. Đối với áo dài cách tân, những loại phụ kiện nhỏ xinh vẫn được ưu tiên nhưng có thể nhiều màu sắc hơn hoặc phối cùng khăn vấn. 

Chuyên gia trang điểm Duy Hậu: Trang điểm theo tính cách

Khi đã chọn được trang phục, phụ kiện ưng ý, công đoạn trang điểm, làm tóc sẽ giúp hoàn thiện vẻ ngoài cho phái đẹp khi du xuân. Dưới đây là gợi ý hai kiểu làm đẹp dành cho hai kiểu tính cách.

Kiểu đầu tiên dành cho những cô gái yêu thích vẻ ngoài nhẹ nhàng, ngọt ngào. Lớp nền được đánh mỏng, mịn. Dùng màu nâu cam đất đánh hết phần bầu mắt và nhấn đậm ở phần đuôi mắt, sau đó dùng bột màu mắt tông nâu để tán đường eyeliner loang nhẹ giúp đôi mắt trông nhẹ nhàng mà vẫn có chiều sâu. Sử dụng thêm một chút nhũ sáng để làm cho đôi mắt thêm long lanh, sau đó bấm mi và chuốt mascara. Lông mày tán phấn đều khắp những chỗ khuyết. Má hồng đánh ngang qua mũi giúp gương mặt trẻ trung hơn. Cuối cùng chọn màu đỏ gạch đánh loang viền môi.

Kiểu trang điểm dành cho cô nàng ngọt ngào
Kiểu trang điểm dành cho cô nàng ngọt ngào

Kiểu trang điểm thứ hai dành cho những cô nàng cá tính. Khi du xuân, phái đẹp nên ưu tiên kiểu trang điểm với lớp nền mỏng, nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu. Sau bước nền, dùng màu nâu nhẹ đánh loang vùng hốc mắt để tạo chiều sâu. Đường kẻ mắt sẽ được vẽ viền nối lên tới đường mí mắt giúp đôi mắt cá tính hơn, sau đó bấm mi và chuốt mascara thật kỹ. Lông mày khẩy sợi, má hồng màu cam đất nude đánh ngang từ vùng má lên mang tai. Son màu nude sẽ giúp phái đẹp trông hiện đại, cá tính, quyến rũ hơn.

Kiểu trang điểm dành cho cô nàng cá tính
Kiểu trang điểm dành cho cô nàng cá tính

Trung Sơn (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI