Ăn nho, cà chua bi làm mờ vết nám da

08/06/2022 - 12:27

PNO - Hãy bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để cải thiện tình trạng da với nhiều vết nám, giúp da trắng sáng hơn.

Mùa hè nắng nóng, tia cực tím ngày càng mạnh, muốn có một làn da trắng sáng không tì vết thì ngoài việc chống nắng, ăn uống đúng loại thực phẩm sẽ giúp làm trắng da. Liao Yuanli - bác sĩ da liễu Đài Loan đã chia sẻ 8 loại trái cây làm trắng da có thể giúp ngăn ngừa, làm mờ các vết nám. 

Táo: Trong táo chứa nhiều chất dưỡng ẩm, có thể làm cho da ngậm nước hơn và ức chế sự kết tủa của các hắc tố trên da.
Táo: Trong táo chứa nhiều chất dưỡng ẩm, có thể làm cho da ngậm nước hơn và ức chế sự kết tủa của các hắc tố trên da. Ngoài ra, táo còn chứa chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn và giữ cho làn da của chúng ta luôn tươi sáng. Collagen và elastin có trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da, chúng giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.
Dâu tằm: Đây là loại trái cây rất giàu resveratrol và vitamin, ăn nhiều có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng và mềm da, cải thiện tuần hoàn da.
Dâu tằm: Đây là loại trái cây rất giàu resveratrol và vitamin, ăn nhiều có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng và mềm da, cải thiện tuần hoàn da. Resveratrol là thành phần chính giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nhờ đó, ăn dâu tằm thường xuyên giúp làn da được khỏe mạnh và đặc biệt ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu…
Nho: rất giàu anthocyanins, có thể tan trong chất béo và tan trong nước, ăn nhiều nho có thể giúp da chống lại quá trình oxy hóa, làm sáng da và giảm sự xuất hiện của sắc tố.
Nho: rất giàu anthocyanins, có thể tan trong chất béo và tan trong nước, ăn nhiều nho có thể giúp da chống lại quá trình oxy hóa, làm sáng da và giảm sự xuất hiện của sắc tố.
Nam việt quất: Quả nam việt quất chứa nhiều vitamin C và anthocyanin, có đặc tính chống oxy hóa tốt, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa sự tích tụ của melanin.
Nam việt quất: Quả nam việt quất chứa nhiều vitamin C và anthocyanin, có đặc tính chống oxy hóa tốt, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa sự tích tụ của melanin.
Quả anh đào: Anh đào hay còn gọi là cherry rất giàu vitamin C và carotene, có thể giúp chống lại sự hình thành của sắc tố melanin, đồng thời giúp làm trắng da, chống oxy hóa và chống nếp nhăn.
Quả anh đào: Anh đào, hay còn gọi là cherry, rất giàu vitamin C và carotene, có thể giúp chống lại sự hình thành của sắc tố melanin, đồng thời giúp làm trắng da, chống oxy hóa và chống nếp nhăn.
Quả vải: Vải thiều rất giàu vitamin C giúp da trắng sáng, mềm mại và chống lại sự hình thành các đốm sắc tố. Bên cạnh đó, vải còn có nồng độ polyphenol cao. Đây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Kết hợp với vitamin C, vitamin nhóm B trong quả vải sẽ giúp ngăn ung thư da, viêm da. Đồng thời, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại từ môi trường và tia cực tím.
Quả vải: Vải rất giàu vitamin C giúp da trắng sáng, mềm mại và chống lại sự hình thành các đốm sắc tố. Bên cạnh đó, vải còn có nồng độ polyphenol cao. Đây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Kết hợp với vitamin C, vitamin nhóm B trong quả vải sẽ giúp ngăn ung thư da, viêm da. Đồng thời, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại từ môi trường và tia cực tím.
Cà chua bi: cà chua rất giàu lycopene và vitamin C, ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin, từ đó làm giảm sắc tố và làm trắng da. Vitamin B có trong loại quả này rất cần thiết cho sức khỏe làn da. Trong cà chua không thiếu loại vitamin này. Các loại vitamin B có đặc tính chống lão hóa, nhờ vậy có thể giúp giảm các đốm đồi mồi, nếp nhăn trên da mặt. Vitamin B cũng góp phần sửa chữa tế bào như làm giảm chứng tăng sắc tố da và tác hại của ánh nắng mặt trời. Ăn cà chua có thể giúp cơ thể nhận được nhiều loại vitamin B hơn, có lợi cho làn da của bạn.
Cà chua bi: cà chua rất giàu lycopene và vitamin C, ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin, từ đó làm giảm sắc tố và làm trắng da. Chưa hết, cà chua còn chứa nhiều vitamin B có đặc tính chống lão hóa, nhờ vậy có thể giúp giảm các đốm đồi mồi, nếp nhăn trên da mặt. Vitamin B cũng góp phần sửa chữa tế bào như làm giảm chứng tăng sắc tố da và tác hại của ánh nắng mặt trời. Ăn cà chua có thể giúp cơ thể nhận được nhiều loại vitamin B hơn, có lợi cho làn da của bạn.
Đu đủ: rất giàu vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da điều chỉnh làn da tổng thể và giúp da trắng sáng và mềm mại.
Đu đủ: chứa nhiều kali có tác dụng làm ẩm da, giúp cải thiện da khô và da xỉn màu. Một lượng lớn vitamin A và C trong đu đủ là những chất chống oxy hóa, làm giảm sự hình thành các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Các flavonoid trong đu đủ cũng giúp tăng cường sản sinh collagen giúp da mềm mại, săn chắc và dẻo dai hơn. Đu đủ còn có tác dụng giảm các đốm nâu và nhược điểm trên da, làm đều màu da.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI