96% người dân TP.HCM quan tâm đến hàng Việt

17/10/2014 - 12:29

PNO - PN - Đó là kết quả khảo sát mới nhất của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” công bố trong Hội nghị tổng kết sau 5 năm thực hiện chương trình này tại TP.HCM ngày 16/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

96% nguoi dan TP.HCM quan tam den hang Viet

Từ siêu thị cho đến nông thôn, người dân vẫn rất hào hứng với những sản phẩm Việt có chất lượng, uy tín

Kết quả khảo sát trong năm 2014 cho thấy, đã tạo được sự chuyển biến về hành động, thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng. Có 96% người dân quan tâm và rất quan tâm đến cuộc vận động (67,3% rất quan tâm, 28,7% quan tâm). Về hành vi mua sắm, tiêu dùng, có 73,43% người được khảo sát khẳng định hàng Việt Nam là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của họ; 62,80% cho biết đã khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt.

Đặc biệt, 28,15% người cho biết trước đây có thói quen mua hàng có nguồn gốc từ nước ngoài, nay đã dừng mua hoặc mua ít hơn, thay vào đó là mua hàng Việt. Đồng thời, trên 85,8% số người được hỏi cho biết tỷ lệ mua sắm, trang thiết bị là các đồ dùng trong gia đình là hàng Việt. Từ kết quả này, hội nghị đã chính thức đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những định hướng cho giai đoạn tiếp theo.

96% nguoi dan TP.HCM quan tam den hang Viet

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo cũng chỉ ra: một bộ phận người tiêu dùng, nhất là những người có thu nhập cao, giới yêu thích thời trang, hàng hiệu vẫn có tâm lý sính dùng hàng ngoại. Ngoài ra, công tác quản lý thị trường, quản lý giá còn lỏng lẻo. Một lượng không nhỏ hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm vẫn lưu thông bất hợp pháp trên thị trường, làm giảm uy tín hàng Việt Nam chất lượng cao.

 Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI