5 công dụng tuyệt vời của trái kiwi đối với da

07/09/2014 - 19:30

PNO - PNO - Kiwi là loại quả giàu dinh dưỡng, ít calo và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái kiwi không chỉ có tác dụng giúp tim khỏe mạnh, làm giảm huyết áp, giúp ngủ ngon hơn…mà loại quả này còn mang đến làn da khỏe đẹp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Làm da săn chắc

Collagen là một mô liên kết được cơ thể sản sinh để nuôi giữ cho làn da săn chắc. Khi bạn càng nhiều tuổi, collagen trong cơ thể giảm đi khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn. Kiwi là loại quả giàu vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra collagen. Chiết xuất kiwi thường được đưa vào nhiều loại mỹ phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

5 cong dung tuyet voi cua trai kiwi doi voi da

Giúp da mềm mại

Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên có tác dụng chữa lành vết thương, cũng như giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô và thô ráp. Kiwi, dâu và cam là những loại quả có tác dụng cải thiện làn da, giúp da khỏe đẹp.

Giúp da mịn màng

Kiwi cũng rất giàu vitamin E nên có khả năng làm giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da. Ăn kiwi giúp chống tia cực tím hiệu quả hơn cả việc sử dụng kem chống nắng.

5 cong dung tuyet voi cua trai kiwi doi voi da

Giữ da tươi trẻ

Bổ sung nhiều chất chống ôxy hóa sẽ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Trái kiwi chứa các chất chống lại gốc tự do, ngăn ngừa các biểu hiện của lão hóa da, giúp da tươi trẻ.

Làm sáng da

Kiwi có chứa axit AHA và khả năng chống viêm giúp trị mụn trứng cá. Đắp mặt nạ kiwi sẽ dễ dàng tẩy sạch mụn bọc, mụn đầu đen, mụn nhọt và cải thiện tình trạng da bị rỗ.

Minh Như (Theo Boldsky)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI