"3 in 1" nguyên tắc mới giúp da luôn mịn màng, căng bóng

03/06/2016 - 07:13

PNO - Dừng ngay các phương pháp chăm sóc da trước đây và làm theo những nguyên tắc mới này sẽ khiến da bạn đẹp lên trông thấy.

1. Cân bằng ẩm cho da với serum và mặt nạ đêm

Trộn serum cùng các mỹ phẩm làm đẹp khác

“Kem dưỡng nhiều nhất chỉ có khoảng 10-15% dưỡng chất hoạt động, không hơn, và cũng không ổn định”, (TS.Jean-Louis Sebagh – Giám đốc chuỗi trung tâm làm đẹp chống lão hóa tại Paris và London). Serum chứa kết cấu gốc nước, lỏng, nhẹ khi trộn cùng kem lót, kem nền, kem dưỡng… sẽ phát huy tới 95%  công dụng của các thành phần dưỡng chất.

Sau khi sản phẩm phối trộn với serum, chúng trở nên hòa hợp với da hơn, đáp ứng đúng nhu cầu của da.

Khi trộn với kem nền, lớp nền trở nên mỏng nhẹ, trong suốt và nhìn tươi sáng hơn. Chúng nuôi dưỡng da mặt căng mọng, ẩm mượt mà không hề bết dính.

Nếp nhăn thường là do thiếu nước, vì vậy serum cấp nước cần thiết cho mọi loại da. Nhỏ vài giọt lên mặt và massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm hết rồi lặp lại quá trình. Nước da sần sùi khô ráp sau một ngày dài, một đêm trắng hay một chuyến bay sẽ được cải thiện hoàn toàn. Nhỏ vài giọt serum vào lòng bàn tay và áp lên lớp trang điểm cuối ngày giúp phục hồi độ tươi sáng của lớp nền.

Một điều cần lưu ý là riêng với serum lột, tẩy thì chỉ được sử dụng đơn lẻ. Còn lại, không có sản phẩm nào hoàn hảo cho mọi loại da, chỉ có bạn mới hiểu và tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất cho làn da của mình khi mix serum.

Đắp mặt nạ đêm

Một mặt nạ ngủ đậm đặc là liệu pháp tốt nhất để giữ ẩm và bảo vệ da suốt đêm. Những mặt nạ ngủ rất thích hợp để phủ lên da và massage trước khi ngủ khiến da sẽ ẩm mượt như nhung.

Dùng mặt nạ để làm lớp lót trang điểm vừa dưỡng da, vừa làm mềm và che phủ hết các nếp nhăn, vết chân chim.

Bạn cũng có thể dùng thêm nhiều sản phẩm tinh chất, kem dưỡng bên dưới lớp mặt nạ để chăm sóc da sâu và toàn diện hơn. Đối với mặt nạ giấy, dùng sau khi ướp lạnh sẽ giúp da căng mọng, săn chắc. Nếu ngâm vào nước ấm, nhiệt độ của mặt nạ sẽ giúp da thư giãn và thẩm thấu nhiều dưỡng chất hơn.

2. Làm sạch sâu với phương pháp rửa mặt hai bước

Một nhà khoa học về da của Estée Lauder đã lý giải, phần lớn những vấn đề da liễu mãn tính như khô, nhờn, nhạy cảm là do da không được làm sạch đúng mức, khói bụi và chất độc hại bám chặt trong lỗ chân lông sẽ gây ra mụn, thâm nám và nếp nhăn. Vì thế, rửa mặt thật sạch là cách nhanh nhất để có một làn da khỏe mạnh.

Phương pháp này bao gồm hai bước: tẩy trang (kể cả khi bạn không trang điểm) và rửa mặt.

Bước 1: Sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng lỏng, dạng dầu, hoặc sáp để tẩy sạch sâu tận lỗ chân lông son phấn, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da sau một ngày dài.

Bước 2: Tẩy sạch mặt lần nữa bằng sản phẩm rửa mặt, có thể kết hợp với với dụng cụ như máy rửa mặt, bàn chải, bọt biển. Nếu da chưa sạch hoàn toàn thì dùng kem dưỡng đắt tiền mấy cũng không thể thẩm thấu tối đa được.

Serum trộn, đắp mặt nạ ngủ, 2 bước rửa mặt là những phát hiện mới của khoa học làm đẹp giúp cấp nước và dưỡng ẩm tối đa, đồng thời đặc trị các vấn đề của da, tái tạo vẻ đẹp của da.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI