10 thực phẩm giúp đẩy lùi chứng da sần vỏ cam

18/01/2017 - 14:35

PNO - Hiện tượng sần vỏ cam hay còn gọi là mỡ dưới da tạo thành các vết sần nứt nẻ có thể xảy ra cho bất cứ ai. Chừng 80%-98% phụ nữ bị mắc chứng này.

Mặc dù không có cách chữa trị da sần vỏ cam nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chế độ ăn hợp lý để làm mờ chúng.

1. Ớt chuông

Loại ớt này rất nhiều vitamin C. Một chén ớt chuông chứa gấp ba lần lượng vitamin C con người cần trong ngày. Đây là loại chất có thể chống lại chứng da sần vỏ cam vì nó rất quan trọng cho việc hình thành collagen, tăng cường sự đàn hồi của da, giúp da chắc khỏe.

10 thuc pham giup day lui chung da san vo cam

2. Trà xanh

Uống trà xanh thúc đẩy quá trình chuyển hóa, giúp giảm cân. Vài nghiên cứu còn cho thấy chất chống oxy hóa catechin trong trà còn giúp giảm phá hủy collagen.

3. Ớt cayenne

Gia vị này giúp tăng cường chuyển hóa, tuần hoàn, trong khi tuần hoàn kém có thể đóng vai trò lớn trong việc hình thành sần vỏ cam trên da.

4. Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3, đây là chất béo lành mạnh có tác dụng xây dựng và đảm bảo sự ổn định, tính lưu động của màng tế bào khắp cơ thể. Dầu cá còn hỗ trợ giảm xuất hiện sần vỏ cam.

10 thuc pham giup day lui chung da san vo cam

5. Trà hoa cúc

Căng thẳng mạn tính có thể khiến sần vỏ cam càng xấu hơn, trà hoa cúc có tác dụng giảm căng thẳng rõ rệt bằng cách giảm hormone adrenaline và cortisol trong cơ thể.

6. Trứng

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể, bổ sung protein rất cần thiết để xây dựng khối tế bào mạnh mẽ, làn da đàn hồi.

Trứng còn có acid amin proline và lysine rất quan trọng để hình thành collagen.

10 thuc pham giup day lui chung da san vo cam

7. Quả mọng

Trong quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, cả vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng và ô nhiễm gây hại cho collagen, làm yếu các mô liên kết.

8. Xương

Xương hầm chứa nhiều collagen giúp giảm sần vỏ cam.

9. Hạt lanh

Rất giàu lignin, có tác dụng điều chỉnh oestrogen. Một thìa cà phê hạt lanh nghiền mỗi ngày có tác dụng tích cực không chỉ cho giảm cân mà còn làm mờ sần vỏ cam.

10. Bông cải xanh

Là loại rau xanh rất dưỡng chất, vitamin C và một loại chất tên gọi là indoles giúp giảm lượng oestrogen trong nước tiểu. Bông cải xanh cải thiện chuyển hóa oestrogen và hiệu quả trong việc làm giảm sần vỏ cam. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI