10 bước sắp xếp tủ quần áo cho năm mới

30/01/2023 - 19:32

PNO - Nếu đã dọn dẹp xong không gian sống để đón khách, bạn có thể bắt tay vào tủ quần áo để "năm mới, tôi mới" theo 10 bước sau

Việc dọn dẹp tủ quần áo hầu như không đơn giản, nhất là với những ai không có thói quen bỏ bớt. Châm ngôn khi dọn dẹp sẽ là: cái cũ không đi, cái mới không đến để trở thành người mới trong năm mới.
Việc dọn dẹp tủ quần áo không đơn giản với nhiều người, nhất là với những ai không có thói quen "bỏ bớt". Châm ngôn khi dọn dẹp sẽ là: "cái cũ không đi, cái mới không đến" để trở thành người mới trong năm mới.
Làm một đống khổng lồ  1/10 _ _ Tín dụng: 123rf Việc tạo ra một mớ hỗn độn khi chúng ta đang cố gắng sắp xếp có vẻ phản trực giác. Nhưng nếu bạn đã xem bất kỳ chương trình sắp xếp nhà cửa nào chẳng hạn như Dọn dẹp nhà cửa với Marie Kondo hoặc Get Organized With The Home Edit , bạn sẽ nhận ra rằng bước đầu tiên của họ là luôn dọn sạch các ngăn kéo và đặt đồ đạc vào một đống lớn ở giữa. căn phòng. Điều này giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của bộ sưu tập của mình và thiết lập giai điệu của quy trình sắp xếp, điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo…
Làm một đống khổng lồ: Việc tạo ra một mớ hỗn độn khi chúng ta đang cố gắng sắp xếp có vẻ phản trực giác. Nhưng nếu bạn đã xem bất kỳ chương trình sắp xếp nhà cửa nào của các chuyên gia dọn dẹp có tiếng như Dọn dẹp nhà cửa với Marie Kondo hoặc Get Organized With The Home Edit, bạn sẽ nhận ra rằng bước đầu tiên của họ là luôn dọn sạch các ngăn kéo và đặt đồ đạc vào một đống lớn. Điều này giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của bộ sưu tập thời trang cũng như thiết lập quy trình sắp xếp.
Đặt ý định  2/10 _ _ Tín dụng: 123rf Sau khi đối mặt với núi quần áo mà bạn đã thu thập được trong vài năm qua, hãy nghĩ về kết quả mà bạn muốn đạt được. Việc đặt ra các ý định chẳng hạn như giảm một nửa bộ sưu tập của bạn hay thực sự chỉnh sửa những gì bạn sở hữu thành chỉ một vài món đồ mà bạn luôn yêu thích sẽ định hình kế hoạch của bạn để giúp quá trình dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn.  Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cất một số món đồ ít sử dụng nhất lên trên cùng của tủ quần áo để nó không gây cản trở khi bạn duyệt qua các món đồ trong viên nang của mình hàng ngày. Một số mặt hàng ít được sử dụng nhất bao gồm các mặt hàng trái mùa và những thứ bạn chỉ mặc vài lần trong năm, chẳng hạn như trang phục Halloween của bạn.
Thiết lập ý định: Sau khi đối mặt với núi quần áo bạn thu thập trong thời gian qua, hãy nghĩ về kết quả mà bạn muốn đạt được, có thể là giảm một nửa, hay chỉnh sửa các món đồ yêu thích, sắp xếp những bộ dồ thường dùng ở những vị trí trung tâm, đặt đồ mùa đông hay trang phục Halloween ở ngăn tủ trên cao...
Sàng lọc và phân loại  3/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bây giờ là lúc để giải quyết vấn đề bằng cách tạo nhiều danh mục. Điều này có thể đơn giản như phân loại quần áo và phụ kiện của bạn thành các phần “giữ” và “ném”. Nếu bạn có nhiều tài liệu cần sắp xếp, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn các danh mục trước để bạn có thể xác định chính xác những gì bạn muốn giữ lại mà không phải lo lắng về cách hành động tiếp theo với những nội dung không mong muốn.  Một số cân nhắc về những thứ nên giữ/bỏ đi có thể là chúng có vừa vặn và phẳng hơn hay không, bạn có đã mặc chúng trong sáu tháng qua hay chúng bị hỏng và bạn không có ý định sửa chúng. Đây cũng là nơi bạn lấy quần áo và phụ kiện bị hỏng mà bạn muốn sửa chữa (và thực sự làm điều đó).
Sàng lọc và phân loại cùng cân nhắc về những trang phục nên bỏ đi hay giữ lại? Những trang phục bạn còn bận vừa hay chật, rộng cần loại bỏ; những trang phục đã 6 tháng bạn chưa chạm đến; các phụ kiện lỗi thời...  
Làm sạch tủ quần áo của bạn  4/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bây giờ bạn đã quyết định giữ lại những gì, đã đến lúc đặt chúng trở lại đúng cách. Vì tủ quần áo của bạn bây giờ trống rỗng do đồ đạc đã được dọn sạch trước đó, hãy tận dụng cơ hội để hút bụi và lau sạch tủ quần áo để làm sạch bụi, cá bạc và các loài gây hại không mong muốn. Bất kỳ bản lề, thanh chia và thanh nào bị hỏng cũng phải được sửa chữa.
Làm sạch tủ quần áo: Vì tủ quần áo của bạn bây giờ trống rỗng do đồ đạc đã được dọn sạch trước đó, hãy lau sạch tủ quần áo để làm sạch bụi và các loài gây hại không mong muốn. 
Lưu trữ cọc giữ của bạn đúng cách  5/10 _ _ Tín dụng: 123rf Trước khi xếp đống đồ lặt vặt của bạn trở lại tủ quần áo đã được làm sạch, bạn nên tận dụng cơ hội để có được thiết bị phù hợp với nhu cầu cất giữ của mình. Ví dụ, chọn móc treo phù hợp sẽ đảm bảo quần áo của bạn ngăn nắp hơn. Ngoài ra, nên loại bỏ bất kỳ miếng phủ bụi bằng nhựa nào từ máy giặt khô vì chúng giữ hơi ẩm có thể làm hỏng quần áo của bạn. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc túi may mặc được làm bằng chất liệu thoáng khí. Cuối cùng, thay thế máy hút ẩm tủ quần áo và làm mát tủ quần áo.  Khi những điều này được thực hiện, bạn có thể đặt quần áo, giày dép, phụ kiện và đồ trang sức yêu quý của mình trở lại nơi chúng thuộc về.
Chọn móc treo đồ phù hợp: Trước khi xếp đồ vào tủ, bạn cần xem lại lần nữa việc đã chọn móc treo phù hợp, có vật dư thừa nào trên quần áo không?... Sau đó, đặt quần áo, giày dép, phụ kiện và đồ trang sức vào nơi chúng thuộc về.
Quyên góp cho một tổ chức từ thiện hoặc nguyên nhân  7/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bạn có thể mang lại sức sống mới cho những bộ quần áo không mong muốn (nhưng có thể mặc được) của mình bằng cách tặng chúng cho những người hoặc tổ chức có thể sử dụng chúng. Những nơi này bao gồm các tổ chức từ thiện như  The Salvation Army  và  Hiệp hội phúc lợi Metta  cũng như các sáng kiến ​​tái chế như  H&M . Để biết danh sách đầy đủ các địa điểm quyên góp quần áo của bạn ở Singapore, hãy nhấp vào đây .
Bạn có thể mang tặng những bộ quần áo còn mặc được của mình cho hội từ thiện để chúng có cơ hội được sử dụng lần nữa. Điều này, cũng phần nào hạn chế rác thời trang ra môi trường.  
lên xe máy  8/10 _ _ Tín dụng: 123rf Tái chế biến quần áo của bạn thành những vật dụng khác có thể sử dụng được. Ví dụ, một chiếc khăn cũ có thể được cắt nhỏ và dùng làm khăn lau tay hoặc giẻ lau trong khi áo phông có thể được tái sử dụng làm khăn xếp để làm khô tóc ướt. Bạn thậm chí có thể biến áo cánh thành áo ba lỗ. Tìm kiếm nhanh trên YouTube hoặc Pinterest sẽ mang lại nhiều ý tưởng nâng cấp DIY đơn giản.
Tái chế quần áo của bạn thành những vật dụng có thể sử dụng được. 
thực hiện trao đổi  9/10 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu bạn và bạn bè của mình đã cùng nhau tham gia hành trình dọn dẹp tủ quần áo này, thì một lựa chọn khác là hoán đổi. Điều này đề cập đến việc trao đổi quần áo và thử chúng - về cơ bản là mua sắm bộ sưu tập của nhau. Và ai biết được, bạn thậm chí có thể khám phá ra một phong cách mới mà bạn yêu thích trên đường đi. Swapaholic Marketplace là một con đường khác để thực hiện hoán đổi thời trang.
Nếu bạn và bạn bè của mình đã cùng nhau tham gia hành trình dọn dẹp tủ quần áo này, thì bạn có thể lựa chọn trao đổi trang phục
Bán hàng trực tuyến  10/10 _ _ Tín dụng: 123rf Bạn đã chia tay với số tiền khó kiếm được cho những bộ quần áo và phụ kiện được yêu thích này, vậy tại sao không bán lại chúng và thu lại một số tiền? Các trang web như  Carousell  và  Refash là những cách dễ tiếp cận để bán các mặt hàng bạn yêu thích. Đối với các mặt hàng thiết kế riêng, bạn cũng có thể cân nhắc bán chúng trên các trang web như Second Edit by Style Theory nơi bạn có thể ký gửi các mặt hàng của mình và kiếm được tới 80% giá bán. Nếu không, bạn có thể đăng nó lên mạng xã hội của mình và xem liệu có ai trong mạng xã hội của bạn vui vẻ nhận chúng không.
Với một số trang phục cao cấp, bạn có thể bán chúng và thu lại một số tiền nhất định.

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI