Xôn xao hình ảnh thầy giáo mặc áo dài nữ

07/03/2022 - 15:15

PNO - Mới đây, nhiều người đã chia sẻ loạt hình ảnh một thầy giáo mặc áo dài đứng trên bục giảng và ở khuôn viên trường học gây xôn xao dư luận.

Những hình ảnh của thầy Hồ Phan Ngọc - giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 4 (Nghệ An) trong trang phục áo dài truyền thống vốn dành cho phái nữ cùng nón lá sau khi được chia sẻ đã hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 

Thầy Hồ Phan Ngọc trong trang phục áo dài
Thầy Hồ Phan Ngọc trong trang phục áo dài

Ngay sau bài viết, nhiều người cũng bày tỏ thái độ khen chê trái chiều, có người cho rằng việc thầy giáo mặc áo dài là trái với thuần phong mỹ tục, trong khi có người cho rằng đó là sự hy sinh, nhiệt huyết của người thầy.

Bạn đọc Hoài Phương bình luận ngay dưới những hình ảnh về thầy Ngọc được chia sẻ trên mạng xã hội: “Hình ảnh của một thầy giáo trong bộ áo dài nữ màu trắng hoa sen, quần đỏ, đội nón lá đứng trong phòng giáo viên và sân trường rất đặc biệt, đặc biệt hơn cả là thầy làm vì học sinh. Trong từng bức ảnh, thầy rất tươi tắn, tạo dáng thướt tha mặc dù còn chút ngượng ngùng nhưng rất đáng trân trọng”.

 

Hình ảnh thầy Ngọc mặc áo dài thu hút sự quan tâm của nhiều người
Hình ảnh thầy Ngọc mặc áo dài thu hút sự quan tâm của nhiều người

Liên quan đến sự việc, đại diện Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho hay, hình ảnh thầy Ngọc mặc áo dài là khi tham gia cuộc thi của đoàn trường có tên "Khoảnh khắc tháng 3". Đối tượng tham gia là các cô giáo trong nhà trường.

Nếu lớp có giáo viên chủ nhiệm là các cô giáo thì sẽ tham gia, nếu lớp có giáo viên chủ nhiệm là các thầy giáo thì sẽ nhờ cô giáo bộ môn. Nội dung là bức ảnh chụp lại khoảnh khắc dạy học, làm việc của cô giáo trong khuôn viên nhà trường.

Vì lớp thầy Ngọc tham gia muộn, các cô giáo bộ môn đã được các lớp khác nhờ hết nên thầy đành đứng ra chụp cho lớp, vì yêu cầu của cuộc thi là ảnh cô giáo dự thi không được trùng. 

Được biết, thầy Ngọc là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân và về trường dạy cũng gần 20 năm. Thầy thường xuyên tham gia văn nghệ cùng học sinh và đồng nghiệp.

Đại diện Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cũng cho biết: “Thầy Ngọc rất vui vẻ, hòa đồng và vô cùng nhiệt tình. Đi lao động bao giờ thầy cũng là người làm nhiều nhất. Thầy được nhiều giáo viên và học sinh quý mến".

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI