Xoài mút Trung Quốc 50.000 đồng/kg, tiểu thương vẫn bán vài chục ký mỗi ngày

21/08/2022 - 17:00

PNO - Những năm trước, xoài mút Trung Quốc chỉ có giá 25.000 - 30.000 đồng/kg nhưng năm nay giá tăng gấp đôi.

Vài ngày trở lại đây, xoài mút Trung Quốc (loại trái xoài rất nhỏ, màu vàng ươm, bề ngang chỉ bằng hai hoặc ba ngón tay chụm lại, có vị ngọt gắt và mùi thơm dễ chịu, hột mỏng không có phôi bên trong) đã về chợ truyền thống khá nhiều. Ảnh Thanh Hoa
Vài ngày trở lại đây, xoài mút Trung Quốc (loại xoài rất nhỏ, bề ngang chỉ bằng hai hoặc ba ngón tay chụm lại, có màu vàng ươm, vị ngọt và mùi thơm, hạt mỏng không có phôi bên trong) về các chợ truyền thống khá nhiều. 
Ghi nhận tại chợ Bàn Cờ (quận 3, TP.HCM), xoài mút được đổ thành nhiều đống và bán với giá 35.000 đồng/kg - mức giá vẫn còn cao so với thời điểm giữa vụ từ 15.000 - 20.000 đồng/kg son các tiểu thương bán khá chạy do khách thật sự thích loại xoài này.

Tại chợ Bàn Cờ (quận 3, TPHCM), xoài mút được đổ đống và bán với giá 35.000 đồng/kg (giữa vụ giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/kg). Các tiểu thương cho biết, dù giá cao nhưng loại xoài này bán khá chạy. "Năm 2021, xoài mút vào mùa sớm, từ tháng 5 đã có xoài về chợ, cùng mùa vụ với xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu của Việt Nam nên sức mua còn chậm. Hiện xoài cát Hòa Lộc đã cuối vụ, giá dao động từ 80.000 - 150.000 đồng/kg (tùy loại) nên những người thích xoài đã chọn mua xoài mút vì ngon, rẻ, trẻ nhỏ thích ăn. Trong buổi sáng này tôi đã bán được 20kg, số lượng bán ra nhiều hơn so với các loại trái cây khác" - chị Thương, tiểu thương chợ Bàn Cờ cho biết. 

Tại chợ Hoà Bình (quận 5, TP.HCM), có đến 5-6 điểm bán xoài này. Song để dễ bán, một số người nói rằng đây là xoài có nguồn gốc từ Châu Đốc, An Giang, được lấy từ chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh Thanh Hoa
Tại chợ Hòa Bình (quận 5, TPHCM), có đến 5-6 điểm bán xoài mút. Để dễ bán, một số người giới thiệu đây là xoài hạt lép có nguồn gốc từ Châu Đốc, An Giang, được lấy từ chợ đầu mối Thủ Đức. 
Chị Hai, một người bán xoài này cho biết, hiện mỗi ngày chị bán được từ 40.000 - 50.000 ký xoài mút. Ảnh Thanh Hoa.
Chị Hai cho biết, mỗi ngày chị bán được từ 40 - 50kg xoài mút với giá 50.000 đồng/kg.  
So với các loại trái cây khá như nho xanh, nho đen không hạt thì số lượng xoài mút chị Hai bán được nhiều hơn gấp hàng chục lần. Nho thì có quanh năm suốt tháng, xoài mút chỉ vào vụ khoảng 2 tháng rồi hết nên nhiều khách vẫn chuộng loại xoài này - chị Hai nói. Ảnh Thanh Hoa.
So với các loại trái cây khác như nho xanh, nho đen không hạt mà chị Hai đang bán kèm trên xe đẩy thì số lượng xoài mút chị Hai bán được nhiều hơn gấp hàng chục lần. "Nho thì có quanh năm suốt tháng, xoài mút chỉ vào vụ khoảng 2 tháng rồi hết nên nhiều khách vẫn chuộng" - chị Hai nói. 
Tại một số điểm bán khác thì xoài này đang bán với giá 40.000 đồng/kg. Ảnh Thanh Hoa.
Giá bán loại xoài này ở một số nơi khác là 40.000 đồng/kg.
So với một số loại trái cây khác, người bán xoài mút đang kiếm được doanh thu khá hơn. Ảnh Thanh Hoa.
Người bán cho biết, tính từ khi xoài mới chín, xoài cát Hòa Lộc có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường trong thời gian 3-5 ngày, nhưng xoài mút chỉ bảo quản được 2 ngày là vỏ bị thâm đen. Do đó tiểu thương không dám nhập hàng nhiều mà mỗi ngày chỉ dám lấy từ 20 - 50kg. 
Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức thì xoài mút mới về chợ khoảng vài ngày trở lại đây, được nhập từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, xoài mút mới về chợ khoảng vài ngày trở lại đây, được nhập từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Năm trước, thời điểm giữa vụ, bình quân mỗi đêm chợ nhập khoảng 400 - 500 tấn xoài mút. Hiện nay do mới vào vụ nên lượng xoài về chợ chưa nhiều, không đi riêng lẻ từng container mà phải ghép chung với các loại trái cây khác. 

Thanh Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=