Xóa nếp nhăn da tay bằng cà chua, bột gạo

28/08/2023 - 19:12

PNO - Khi bạn già đi, làn da sẽ trải qua nhiều thay đổi từ hình dáng đến kết cấu. Bàn tay nhăn nheo là một trong những dấu hiệu lão hóa tự nhiên.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên khi cơ thể già đi. Dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy nhất là trên bề mặt da bàn tay. Thế nhưng nhiều người lại chỉ tập trung chăm sóc da mặt khi nhận thấy các dấu hiệu của việc lão hóa mà quên dưỡng da cho đôi tay. 

Ngoài ra, bức xạ tia cực tím (UV) trong ánh sáng mặt trời cũng làm thay đổi làn da và có thể gây tổn thương da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra nếp nhăn vì nó có thể làm mất collagen và dễ phá vỡ các sợi đàn hồi. Sự suy giảm chất đàn hồi trong da khiến da dễ bị nếp nhăn hơn, khiến da trông kém sức sống.

Bên cạnh đó, thuốc lá cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Chất nicotine trong thuốc lá làm co mạch máu, từ đó làm giảm lượng oxy cung cấp cho da . Lưu lượng máu giảm sẽ tạo ra nếp nhăn và da chảy xệ. Chưa kể việc rửa tay quá nhiều, tiếp xúc nhiều lần với hóa chất  có thể làm giảm độ đàn hồi của da và dẫn đến nếp nhăn trên tay.

Cách giảm nếp nhăn da tay bằng nguyên liệu tự nhiên:

1. Nha đam

Nha đam có đặc tính giữ ẩm, chứa mucopolysaccharidesi giúp liên kết độ ẩm vào da. Nha đam cũng kích thích các nguyên bào sợi tạo ra sợi collagen và sợi đàn hồi có tác dụng giảm nếp nhăn và làm mềm da. Chỉ cần lấy phần gel từ lá nha đam tươi và thoa lên da tay. Để trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện hàng ngày để thấy kết quả da tay được cải thiện.

2. Nước chanh

Nước cốt chanh có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa giúp giảm tổn thương tế bào. Uống nước chanh có thể làm tăng sản xuất collagen và giảm sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, nước canh còn giúp ngăn ngừa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Bạn cũng có thể thoa một ít nước cốt chanh trộn với sữa chua lên da tay và để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

3. Nước ép cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C có tác dụng cải thiện khả năng sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong cà chua cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do gây ra. Bạn có thể bổ sung nước ép cà chua vào chế độ ăn uống mỗi ngày hoặc cắt lát quả cà chua đắp lên da tay.

4. Cà rốt

Cà rốt chứa lượng vitamin A dồi dào, điều này rất tốt cho việc ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn bằng cách tăng tốc độ sản xuất collagen. Gọt vỏ và hấp một vài củ cà rốt, nghiền nát để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp cà rốt lên tay và để trong 30 phút. Sau đó, rửa tay bằng nước ấm.

5. Bột gạo

Gạo có chứa chất chống oxy hóa và hợp chất chống lão hóa. Các hợp chất momilactones A và B (MA và MB) và tricin trong hạt gạo là những hợp chất chống lão hóa hiệu quả. Chuẩn bị mặt nạ cho da tay bằng cách xay bột gạo và kết hợp với nước hoa hồng và sữa. Thoa hỗn hợp lên tay và để yên cho đến khi khô. Sau khi khô, rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm.

6. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều hợp chất gọi là lycopene. Lycopene là chất chống oxy hóa hiệu quả giúp bảo vệ da khỏi tác hại của oxy hóa và ánh nắng mặt trời, chống lại dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Ép dưa hấu và lọc lấy nước, nghiền một ít vỏ dưa hấu. Thoa hỗn hợp lên tay và để trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI