Vĩnh biệt diễn viên Thế Sơn

07/08/2013 - 00:31

PNO - PN - Nhập viện cách đây ba tuần với chẩn đoán lao màng não, sức khỏe của diễn viên Thế Sơn cứ ngày một xấu đi... Linh cảm về điều xấu nhất đã xuất hiện nhưng tin Thế Sơn mãi mãi ra đi lúc 2g sáng ngày 6/8 ở tuổi 28, vẫn khiến...

Cách đây không lâu, tháng 2/2013 gặp vợ chồng Lương Duyên - Thế Sơn trong “vai” tác giả Trần Khiết khi họ cùng nhau nhận giải Cù Nèo Vàng cho hạng mục Tác giả kịch bản xuất sắc nhất, tôi nhớ mãi nụ cười rạng rỡ và lối nói chuyện hóm hỉnh của Thế Sơn: “Em giờ mập lên nên đỡ già rồi. Lúc trước ốm nhách nên đi đâu cũng bị gọi bằng anh. Nói mình chưa tới 30 mà không ai chịu tin...”.

Là con trai NSƯT Giang Châu, Thế Sơn thừa hưởng ở cha cả “lửa nghề” lẫn chất hóm hỉnh. Sự hóm hỉnh, duyên dáng không chỉ thể hiện ở những vở diễn anh là đồng tác giả với vợ dưới cái tên Trần Khiết: Chú kiến lạc loài, Tình nhân đến với tình nhân, Ngàn lẻ hai đêm... mà còn tạo một dấu ấn rất riêng của Thế Sơn mỗi khi anh xuất hiện trên sân khấu. Một loạt vai diễn của Thế Sơn ở sân khấu Hoàng Thái Thanh như Bảy Dom (Người điên trong ngôi nhà cổ), Liệt (Trần gian phải có tình yêu), Thế Hiệp (Tình nhân đến với tình nhân), chú kiến (Chú kiến lạc loài)... mỗi vai diễn là một lần sáng tạo, với lối diễn nhẹ nhàng, tỉnh rụi, không cường điệu, không lên gân nhưng vẫn khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Vinh biet dien vien The Son

Nguyễn Long - một trong những người bạn thân của vợ chồng Thế Sơn xúc động: “Dù biết trước nhưng tôi vẫn không thể tin mình đã mất một người bạn hiền lành, đầy lạc quan; một bạn diễn duyên dáng; một đồng nghiệp luôn đau đáu với nghề và có trách nhiệm với công việc của mình...”. Không riêng gì Nguyễn Long, bạn bè của vợ chồng Thế Sơn ở sân khấu Hoàng Thái Thanh có lẽ sẽ không bao giờ quên những ngày tháng cuối cùng của Thế Sơn trên giường bệnh. Nhập viện khi Lương Duyên chuẩn bị dựng vở Ngàn lẻ hai đêm, câu chuyện “thường trực” của Thế Sơn mỗi khi bạn bè đến thăm là vở diễn làm được đến đâu? Các bạn diễn viên nhập vai có tốt? Có bạn nào gặp khó khăn khi thể hiện tính cách của nhân vật?... Điều làm Thế Sơn buồn nhất, áy náy nhất là đã không giúp được gì cho Lương Duyên trong suốt quá trình dựng vở.

Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ giờ chỉ còn là ký ức, dù suốt một thời gian dài họ luôn khiến không ít bạn bè đồng trang lứa phải “ghen tỵ”. Có lẽ chính hạnh phúc đó là một trong những yếu tố giúp Lương Duyên - Thế Sơn gặt hái được những thành công trong nghệ thuật. Không phải ngẫu nhiên mà vợ chồng Thế Sơn - Lương Duyên trở thành những nhân vật chính cho bài viết Đôi sam nghệ thuật trên chuyên mục Tổ ấm của Báo Phụ Nữ tháng 7/2013 và là đôi vợ chồng trẻ nhất được chọn giới thiệu trong loạt bài Đồng vợ đồng chồng.

Vinh biet dien vien The Son

Thế Sơn và Tuyết Thu trong vở Tình nhân đến với tình nhân do chính anh (cùng vợ) là tác giả - Ảnh: Thanh Hiệp

Ngay sau giải thưởng Cù Nèo Vàng 2012, Thế Sơn “bật mí”, vợ chồng anh lại tiếp tục sáng tác để có thêm một vở diễn nữa của Trần Khiết, khác với phong cách của Tình nhân đến với tình nhân, sẽ ra mắt vào cuối năm nay... Một kế hoạch vẫn đang dang dở...

THẢO VÂN

Diễn viên Thế Sơn tên thật là Trần Thế Sơn, sinh năm 1985, mất lúc 2g ngày 6/8, linh cữu quàn tại chùa Long Hưng, 958/22 Lạc Long Quân, P.8, Q.Tân Bình. Lễ động quan lúc 7g ngày 8/8, hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa.
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa