Văn Miếu đóng cửa vì dịch, thí sinh và phụ huynh đứng ngoài vái vọng cầu may trước ngày thi lớp 10

11/06/2021 - 17:34

PNO - Như thường lệ, trước mỗi kỳ thi quan trọng, Văn Miếu (Hà Nội) lại trở nên nhộn nhịp khi các thí sinh đua nhau đến dâng hương, cầu phúc. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, các di tích văn hóa đóng cửa, nhiều phụ huynh và học sinh đứng ngoài Văn Miếu cầu mong đạt điểm cao, đỗ vào trường lý tưởng.

Theo ghi nhận của PV, ngày 11/6,tại cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), nhiều sĩ tử, phụ huynh đã có mặt để vái vọng, với mong muốn cầu mong may mắn, thành công trước kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.
Ngày 11/6, tại cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), nhiều học sinh và phụ huynh đến vái vọng, cầu mong may mắn, thành công trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.
Mặc dù đang trong thời gian tạm dừng hoạt động vì COVID-19nhưng nhiều thí sinh vẫn đến tham dự buổi lễ với hy vọng đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới.
Mặc dù đang trong thời gian tạm dừng hoạt động vì COVID-19 nhưng nhiều thí sinh vẫn đến đây với hy vọng đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.
Đây là hình thức để phụ huynh và thí sinh giải tỏa tâm lý lo lắng để tìm kiếm sự yên tâm trong lòng trước kì thi sắp tới.
Đây có lẽ là hình thức để phụ huynh và thí sinh giải tỏa tâm lý lo lắng, tìm kiếm sự yên tâm trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.
Phụ huynh cùng các sĩ tử bên ngoài vái vọng.
Phụ huynh cùng các thí sinh đứng bên ngoài Văn Miếu, vái vọng cầu may mắn.
Bạn Linh chia sẻ: Em cùng bạn đến Văn Miếu thắp hương cầu thi tốt vì nơi này rất linh thiêng với sĩ tử, em cũng thấy trong lòng trở nên bình tĩnh hơn.
Bạn Linh chia sẻ: "Em cùng bạn đến Văn Miếu thắp hương cầu mong thi tốt vì nơi này rất linh thiêng. Đến đây em cũng thấy yên tâm và bình tĩnh hơn".
là phụ huynh năm nay có sĩ tử thi, chị Huyền chia sẻ: 'Tôi lo lắm, mẹ con như ngồi trên đống lửa, nay tôi dẫn cháu ra đây để thành tâm cầu may mắn cũng nhưtrấn an tinh thần, tiếp thêm sự tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.
Chị Huyền, một phụ huynh có con thi vào lớp 10 năm nay, chia sẻ: "Tôi lo lắm, mẹ con tôi như ngồi trên đống lửa, hôm nay tôi dẫn cháu ra đây để thành tâm cầu may mắn cũng như trấn an tinh thần, thêm tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng".
Nhưng tờ giấy với lời nội dung lời khấn quan trọng được các phụ huynh chuẩn bị để đọc cầu may.
Các phụ huynh chuẩn bị những tờ giấy viết sẵn nội dung lời khấn quan trọng để đọc cầu may.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội diễn ra trong hai ngày 12-13/6, ngày 14-16/6 là cho học sinh thi khối chuyên và chương trình song bằng.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội diễn ra trong hai ngày 12-13/6, học sinh thi khối chuyên và chương trình song bằng thi vào ngày 14-16/6.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI