Tuyệt chiêu cấp ẩm cho da mất nước vào mùa hè

08/07/2023 - 08:43

PNO - Vào mùa hè, da dễ bị khô và mất nước hơn. Để duy trì làn da căng mịn, chị em nên chú trọng việc dưỡng ẩm.

Ngoài việc chống nắng đầy đủ, công đoạn dưỡng ẩm, giữ nước cho da cũng nên được quan tâm hàng đầu. Dưỡng ẩm tốt, da sẽ căng mọng, sáng bóng và ít nếp nhăn. Dưới đây là 3 tuyệt chiêu cấp ẩm cho da khi bị mất nước do nắng nóng, giúp bạn duy trì làn da mềm mại và không tì vết.

Massage dưỡng ẩm đều đặn hàng tuần để loại bỏ bọng mắt và sạm da

Tuần hoàn máu là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của làn da. Nhiệt độ và độ ẩm cao vào mùa hè, cộng với việc ngồi lâu trong phòng điều hòa sẽ dễ gây ra các vấn đề như phù nề, lạnh tay chân do thiếu nước, máu lưu thông kém, sạm da, kết quả là sẽ trở nên khô và xỉn màu hơn.

Ngoài việc bạn nên uống đủ 1 lít nước mỗi ngày thì cũng nên chuẩn bị sữa mát-xa toàn thân có tác dụng dưỡng ẩm mạnh, đồng thời thực hiện mát-xa cho tay và chân 1-2 lần/tuần để giúp tăng cường tuần hoàn, giảm mệt mỏi, phù nề và phục hồi da khô, giữ ẩm và làm sáng da và giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc dưỡng da tốt hơn.

Dùng tinh dầu chiết xuất từ ​​thực vật khóa ẩm

Hãy chọn loại tinh dầu dưỡng có chiết xuất từ ​​thực vật thân thiện với làn da và dễ hấp thụ, đồng thời dưỡng da bằng dầu mỗi ngày để độ sáng và độ mịn của da được nâng cấp toàn diện, giúp da tươi trẻ và dịu dàng hơn. Nên chọn loại tinh dầu có chứa chiết xuất trà xanh, tinh chất phức hợp dầu bơ, hạt nho và các thành phần chống oxy hóa khác, có chức năng sửa chữa, chống lão hóa và tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện vết sạm da.

Sử dụng lotion, tinh dầu để sơ cứu da khi bị cháy nắng, mất nước

Sau khi hoạt động ngoài trời, nếu da bị cháy nắng, mất nước, khô ráp, bạn có thể sử dụng dầu làm đẹp chiết xuất từ ​​thực vật và kem dưỡng da nhẹ có tác dụng phục hồi để làm mặt nạ dưỡng da. Nên pha theo tỷ lệ 1:5 và thoa dày, sau khi thoa dày khoảng 5-10 phút, massage để da hấp thụ và loại bỏ được sự xuống cấp của da sau khi đi nắng và lấy lại sức sống cho làn da.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI