Trồng cây trên bàn – một ý tưởng táo bạo, độc đáo

26/10/2020 - 16:04

PNO - Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để làm mới cho ngôi nhà của mình thì ý tưởng này là tuyệt vời. Những chiếc bàn được trồng thêm cây xanh không những độc đáo, mới lạ mà còn rất đẹp và tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

1. Một chiếc bàn cà phê nhỏ xinh xắn được trồng thêm vài loại thảo mộc chính giữa là đủ để thấy thiên nhiên đi vào ngôi nhà của mình.

2. Bàn cà phê hiện đại với mặt bàn bằng kính và bên dưới là chậu cây với rất nhiều loại xương rồng. Thiết kế này rất bắt mắt do có thể dùng nhiều màu sắc kết hợp từ các loại xương rồng khác nhau. Ý tưởng này dùng cho các quán cà phê sẽ tạo được hiệu ứng tốt từ khách hàng là những người yêu cây.

3. Chiếc bàn pallet bằng gỗ sơn vôi trắng với một rãnh nhỏ chính giữa là không gian cho những loại cây lá nhỏ, cùng với một ít đá cuội đủ màu sắc mang vẻ đẹp hoang sơ mà giản dị.

4. Vẫn là ý tưởng sen đá cùng các loại xương rồng, nhưng thiết kế này biến tấu thêm bằng cách tạo ra các tiểu cảnh đồi núi nhấp nhô, dùng thêm rêu và các hạt đá nhỏ. Những loại cây này tương đối dễ chăm sóc nên bạn cũng không lo phải bỏ quá nhiều công sức.

5. Bàn ăn ngoài trời với nhiều loại hoa cỏ cùng với thiết kế thác nước chính giữa cho không gian thêm sống động.

6. Đóng một chiếc bàn gỗ hình hộp, sau đó đổ đất vào là đã có thể tạo ra không gian cho nhiều loại cây cảnh mà bạn thích. Chiếc bàn cà phê ngoài trời này sẽ là nơi lý tưởng để thưởng thức trà và chiêm ngưỡng cây cảnh.

7. Nếu không thích dùng vật liệu gỗ cho chiếc bàn ngoài trời tránh việc dễ hư hỏng thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng bê tông. Lựa chọn này vừa có độ bền cao vừa tạo màu sắc tương phản tốt với màu xanh của cây trồng.

8. Nếu bạn thích những bàn ăn ngoài trời mang đậm dấu ấn phương Tây thì bạn cũng có thể thêm những loại thảo mộc trồng trên bàn như thế này, vừa đẹp mắt, hòa mình với thiên nhiên, mà lại có thể tận dụng chúng cả trong bữa ăn.

9. Từ một đường nứt nhỏ của thân cây hãy biến tấu nó thành rãnh, sau đó đổ đất vào, trồng cây theo đường uốn lượn tự nhiên của vân gỗ. Mẫu bàn này rất đơn giản để làm nhưng lại mang tính nghệ thuật cao.

10. Táo bạo hơn nữa, tận dụng cây to mọc sẵn trong sân nhà, bạn có thể làm một chiếc bàn bao quanh thân cây. Ý tưởng này không chỉ tận dụng bóng mát cho bàn ăn, mà còn tránh việc phải chặt bỏ cây mà gia đình bạn yêu thích.

 

Huỳnh Dũng – Theo Shelterness

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI