Trẻ em gái đổi thay thế giới

19/10/2018 - 18:00

PNO - Trẻ em gái rồi sẽ làm vợ, làm mẹ, làm bà, mang đến sự sống, bồi đắp thế hệ kế tiếp. Nhưng trẻ em gái trong hiện tại còn chung tay thay đổi thế giới này theo hướng tốt đẹp hơn.

Cuốn sách Wonder girls changing our world (Những cô gái tuyệt vời thay đổi thế giới) viết về những cô gái là những nhà hoạt động ở khu vực châu Á, châu Phi, Mỹ La tinh, Trung Đông và châu Đại Dương. Sách ra mắt năm 2018 và đã nhận về bảy giải thưởng danh giá. Toàn bộ tiền bán sách được hai tác giả Paola Gianturco và Alex Sangster chuyển về Quỹ toàn cầu dành cho nữ giới. 

Điểm nhấn của quyển sách chính là những lời chia sẻ ấn tượng, ngắn gọn nhưng đúc kết tất cả những trăn trở gửi gắm đến trẻ em gái toàn cầu từ hành trình họ chung tay chống lại bạo lực gia đình, nạn buôn người, khát khao cải thiện sức khỏe và môi trường. Những lời chia sẻ tạo cảm hứng mạnh mẽ cho bất cứ ai đang tìm kiếm hướng đi cho chính mình.

Tre em gai doi thay the gioi
Lani (14 tuổi, Tonga): “Trên thế giới này, chúng ta cần sống hòa hợp với nhau dẫu chúng ta là những cá thể khác biệt”
Tre em gai doi thay the gioi
Cynthia (19 tuổi, Kenya): “Nếu không có ước mơ, bạn sẽ chẳng có đích đến. Bạn làm gì với hơn 86.000 giây mỗi ngày?”
Tre em gai doi thay the gioi
Zar (17 tuổi, Myanmar): “Tôi muốn phụ nữ bình đẳng với nam giới. Tôi muốn nữ giới tham gia mọi lĩnh vực từ giáo dục đến kinh tế và cả chính trị”
Tre em gai doi thay the gioi
Dariya (17 tuổi, Kyrgyzstan): “Bình đẳng giới không chỉ là điều mà nữ giới đấu tranh mà nam giới cũng phải tham gia. Đây là cách chúng ta cùng nhau hợp tác”.
Tre em gai doi thay the gioi
J Varsha (15 tuổi, Ấn Độ) “Không dừng lại ở ngoại hình của một người mà chính nhân cách và thái độ của họ sẽ tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn”

(theo globalfundforwomen.org)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI