Trang điểm thế nào để trông... giống Tây?

13/10/2018 - 16:00

PNO - Tông Tây là phong cách trang điểm được nhiều cô nàng cá tính yêu thích. Kiểu trang điểm này sẽ không hề khó nếu bạn nắm được các mẹo nhỏ từ chuyên viên làm đẹp Đinh Quế Chi.

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Tạo mí và độ sâu cho mắt

Đa số người Á Đông không sở hữu đôi mắt có mí to rõ, bầu mắt sâu và sắc sảo như người phương Tây nên nếu thích phong cách trang điểm này, bạn phải thực hiện kỹ các bước ở phần mắt. 

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Đối với bạn có mắt mí lót và một mí nên đi kiểu “cut crease” để tạo mí giả cho mắt, trông mắt có chiều sâu hơn. Mắt hai mí thường áp dụng kiểu smokey - dùng màu tối đánh theo hiệu ứng khói. Ứng dụng từ kiểu mắt trên sẽ đi thêm highlight ở giữa (kiểu Halo) để tạo độ sáng cần thiết, giúp đôi mắt nổi bật hơn.

Về eyeliner, khi kẻ chú trọng phần đuôi mắt. Kẻ eyeliner theo phong cách mắt mèo khiến mắt càng sắc, để ra được phong cách bạn muốn. 

Nếu được hãy đeo kính áp tròng (lens)

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Màu mắt của người châu Á thường đen hoặc nâu đen, nên nếu có thể hãy đeo lens màu xám, xám khói, xám xanh, xanh để giống người phương Tây hơn.

Lưu ý: khi sử dụng lens không được đeo quá bốn tiếng/ngày để tránh làm tổn thương mắt. Dụng cụ vệ sinh, bảo vệ lens cũng phải được giữ sạch.

Lông mi giả và chân mày

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Nếu kiểu trang điểm Hàn Quốc chú trọng tự nhiên, thậm chí không dùng mi giả thì trang điểm phong cách Tây ngược lại, mi phải dài và dày. Bạn nên sử dụng loại lông mi chồn để đạt hiệu ứng đẹp nhất.

Về chân mày, bạn phải kẻ chân mày lá liễu, càng sắc càng giúp gương mặt trở nên gợi cảm, cá tính. 

Độ dày kem nền và màu

Người châu Á là da vàng nên chọn kem nền có sắc nâu hoặc vàng để tiệp với màu da, không nên chọn màu quá sáng.

Các beauty blogger phương Tây thường đánh một lớp nền rất dày nhưng với khí hậu của Việt Nam, bạn không nên đánh dày mà thay bằng đánh kỹ một lớp nền mỏng, che khuyết điểm. Đối với da dầu, bạn nên dùng sản phẩm kiềm dầu để đạt hiệu quả tốt hơn.

Chú trọng tạo khối 

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Trang điểm phong cách Tây rất chú trọng việc đánh khối. Thậm chí, họ không dùng phấn má hồng để tạo điểm nhấn mà sử dụng phấn “cháy nắng” (bronzer) có nhũ, màu tối để tạo khối vùng dưới xương gò má. Phần nhũ giúp làn da trông quyến rũ và khỏe khoắn.

Đôi môi rõ nét

Trang diem the nao de trong... giong Tay?
 

Trước khi tô son bạn phải kẻ viền môi rõ nét và nên kẻ ăn gian để tạo được độ dày. Các chuyên viên trang điểm thường sử dụng kết hợp các loại son để đánh khối môi, tạo độ sâu nhưng nếu chưa rành, bạn có thể bỏ qua bước này. 

Đối với màu son, bạn có thể tùy chọn màu sắc hợp với màu phấn mắt nhưng nên chú ý hơn đến son màu nude, đỏ rượu, đỏ tươi… Phong cách Tây chú trọng son lì, nhưng trường hợp cần đôi môi căng mọng, quyến rũ bạn nên phủ thêm một lớp son bóng.

Diễm Mi (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI