Trang điểm cho mắt cận

03/04/2016 - 07:12

PNO - Những người đeo kính khó khăn hơn khi trang điểm đôi mắt, vì nếu trang điểm không đúng cách, đôi mắt sẽ trở nên “dữ dằn” hoặc lờ đờ hơn.

Trang diem cho mat can
Ảnh mang tính minh họa

Theo chuyên gia trang điểm Minh Đăng, kính cận làm cho mắt của bạn nhỏ hơn, nhưng nếu kính cận quá dày lại cho cảm giác đôi mắt của bạn to và dại đi. Mắt kính phần nào hạn chế các đường nét của “cửa sổ tâm hồn”, vì thế, người mang kính cận chỉ cần trang điểm đơn giản theo thứ tự sau:

Trang điểm cơ bản

Bất luận mắt bạn sâu hay đầy thì làn da dưới mắt luôn có khuynh hướng sậm màu hơn so với làn da mặt. Bạn cần làm cho chúng đều màu bằng kem che khuyết điểm để tạo sự tự nhiên cho làn da. Sau đó mới dùng đến kem nền foundation, BB hay CC cream. Lưu ý, dùng bông tán nhẹ cho đều và mỏng, sau đó đánh lớp phấn phủ bằng cọ để tránh phấn dày phần này trông mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cần tỉa lông mày cho gọn (nhưng không sắc lẹm, hoặc mỏng) theo dáng chân mày có sẵn. Làm sạch phần chân mày con ở dưới sườn chân mày nhằm tạo gương mặt sáng khi đeo kính.

Đánh màu mắt

Màu phấn mắt góp phần tạo cho đôi mắt của bạn lung linh hoặc bí ẩn hơn dưới cặp kính. Khi đeo kính gọng màu sậm, bạn nên chọn màu mắt sáng hoặc màu nude để làm nổi bật đôi mắt. Ngược lại, gọng kính màu sáng thì hãy chọn các phấn mắt màu tối để đôi mắt có chiều sâu hơn.

Lưu ý: Nếu bạn sở hữu đôi mắt to, không nên đánh phấn mắt quá dày hoặc quá nổi bật. Nếu mắt nhỏ, bạn “được quyền” trang điểm màu đậm và đánh phấn nhạt dần từ mi mắt lên đến dưới phần chân mày.

Nếu đi làm, hoặc đi chơi bạn nên chọn những màu mắt tự nhiên như màu nude, hồng phấn, hồng da hoặc màu khói. Khi tham dự tiệc tùng vào buổi tối, nên trang điểm mắt sắc nét với màu có một chút nhũ, nhưng đừng lạm dụng vì ánh nhũ sẽ phản chiếu trên kính làm cho đôi mắt bạn thiếu hồn.

Kẻ viền mắt và chuốt mascara

Màu đen hoặc nâu thích hợp kẻ viền mắt mí trên cho những trường hợp đeo kính hơn là các màu phá cách như xanh, tím… Tuy nhiên, có thể kẻ viền 2/3 mắt (kéo dài đuôi mắt). Khuôn mặt bạn sẽ sáng và tươi hơn nếu kẻ viền cả mắt.

Viền mí dưới đậm trong trường hợp mắt của bạn nhỏ. Người trẻ có thể viền bóng mắt bằng các chì kẻ màu sáng như màu ngà, xanh lơ…

Bạn có thể bỏ qua bước đánh màu mắt, nhưng đừng quên chuốt mascara, bởi công đoạn chải mascara làm cho đôi mắt long lanh và cuốn hút hơn dưới cặp kính. Đối với người đeo kính, trước khi chuốt, dùng kẹp mi để làm cong lông mi trên và dưới nhằm tránh để mascara dính vào kính. Khuyến khích sử dụng mascara làm dày mi để giúp cho đôi mắt thêm chiều sâu và đậm nét.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI