Trần Thế Trung vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019

15/09/2019 - 10:30

PNO - Trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 diễn ra sáng nay 15/9, thí sinh Trần Thế Trung, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã đoạt ngôi vô địch.

Sáng nay 15/9, chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 diễn ra với sự góp mặt của bốn thí sinh: Trần Thế Trung, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An; Nguyễn Hải Đăng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa; Nguyễn Bá Vinh, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ; Đoàn Nam Thắng, Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk.

Nguyễn Bá Vinh là người Khởi động đầu tiên, em chia sẻ cảm thấy hào hứng và thoải mái khi bước vào cuộc thi. Thí sinh này trả lời khá nhanh các câu hỏi của mình và giành được 80 điểm. Kế đến, Đoàn Nam Thắng là thí sinh thứ hai bước vào phần thi Khởi động. Nam Thắng muốn mình có được may mắn như các cuộc thi tuần, tháng và quý nên quyết định không cắt tóc. Chính vì vậy em đến trường quay với mái tóc dài hơn thường lệ. Kết thúc phần thi này, Nam Thắng được 50 điểm.

Hải Đăng là thí sinh thứ ba bước vào phần thi này và kết thúc phần thi Khởi động của mình với 50 điểm. Thế Trung thể hiện sự xuất sắc của mình với việc giành được tới 100 điểm, tạm thời dẫn đầu đoàn leo núi.

Tran The Trung vo dich Duong len dinh Olympia 2019
Bốn "nhà leo núi" năm 2019

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hải Đăng đã vươn lên dẫn đầu này với tổng điểm 120. Số điểm các thí sinh khác sau khi kết thúc phần thi này lần lượt là Nam Thắng 60, Bá Vinh 90, Thế Trung 110.

Đến phần thi Tăng tốc, các thí sinh đều trả lời đúng các câu hỏi nhưng lợi thế thuộc về người trả lời nhanh nhất. Kết thúc phần thi này, Hải Đăng vẫn tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với tổng 220 điểm. Thế Trung ở vị trí thứ hai khi kém 20 điểm. Nam Thắng và Bá Vinh lần lượt xếp sau với 180 và 150 điểm.

Bước vào phần thi Về đích, ở câu hỏi cuối cùng, Thế Trung đã trả lời chính xác và khiến các bạn chơi tâm phục khẩu phục với tổng điểm 245 điểm và giành vòng nguyệt chế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. 

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI