Tiên mắc đọa - Cuốn tiểu thuyết thuần Việt chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa

15/08/2023 - 10:55

PNO - Mới đây, tác giả Nguyễn Nga đã có buổi gặp gỡ, ký tặng tiểu thuyết “Tiên mắc đọa” (Nhà xuất bản Văn Học) cho các bạn đọc tại TPHCM.

Tiên mắc đọa là câu chuyện kể về một nàng tiên bị đày xuống trần gian mang vẻ ngoài xấu xí trong mắt mọi người.

Tiên mắc đọa là quyển sách đậm triết lý Phật giáo - Ảnh: nhân vật cung cấp
Tiên mắc đọa là quyển sách đậm triết lý Phật giáo - Ảnh: nhân vật cung cấp

Hành trình đi vào rừng sâu núi thẳm, tìm câu trả lời cho số phận bất hạnh của mình, Tiên Hạnh liên tục gặp những tai họa khủng khiếp và những cạm bẫy đó lại do chính những người anh chị của Tiên Hạnh giăng ra. Tại sao họ phải tìm mọi cách dồn nàng đến cái chết?

Tác giả Nguyễn Nga sẽ dẫn chúng ta vào một thế giới của những mưu ma chước quỷ, những dục vọng lẫn tham vọng ẩn sâu trong mỗi con người, bỗng trỗi dậy vào những lúc người ta không thể ngờ tới. Nhưng ở đó, tình yêu đích thực, thuần khiết được lan tỏa như thứ ánh sáng rực rỡ giữa bóng đêm tội lỗi bao trùm.

Tác giả Nguyễn Nga đang ký tặng tiểu thuyết cho đọc giả - Ảnh: nhân vật cung cấp
Tác giả Nguyễn Nga đang ký tặng tiểu thuyết cho đọc giả - Ảnh: nhân vật cung cấp

Nguyễn Nga còn cho xuất hiện hai vị thiên thần và ác ma trong một cuộc chiến giằng co thiện và ác. “Trong mỗi con người chúng ta luôn có cả thần Thức Tỉnh và bà Ma Tính cùng ngự trị. Đó là lý do, bạn sẽ nghe nhiều câu chuyện đau lòng của những người không may phạm phải lỗi lầm mà không thể có cơ hội sửa đổi được. Một phút nóng giận, nông nổi, một phút mù quáng, mất hết lí trí… để cái ác trỗi dậy khiến bàn tay họ vấy bẩn tội lỗi. Khi ấy, họ cũng sẽ ao ước có một vị thần Thức Tỉnh xuất hiện kịp lúc để đánh thức lương tri, thiện lương trong họ” - nhà văn Nguyễn Nga chia sẻ.

Nguyễn Nga giao lưu với bạn đọc, chia sẻ kinh nghiệm viết sách - Ảnh: nhân vật cung cấp
Nguyễn Nga giao lưu với bạn đọc, chia sẻ kinh nghiệm viết sách - Ảnh: nhân vật cung cấp

Khi viết Tiên mắc đọa, tác giả Nguyễn Nga đã sử dụng rất nhiều thủ pháp nghệ thuật ẩn dụ, triết lý đạo Phật, luật nhân quả trong từng con chữ. Vì sao có những người trong cuộc sống gặp vô vàng thuận lợi nhưng lại có những người liên tục gặp những biến cố, bất hạnh. Nếu thật sự có số phận bất hạnh thì họ phải làm gì để thay đổi hay không thể vượt qua được?

Rất nhiều bạn đọc khắp nơi đã đến giao lưu, nhận sách, học hỏi kinh nghiệm từ tác giả - Ảnh: nhân vật cung cấp
Rất nhiều bạn đọc khắp nơi đã đến giao lưu, nhận sách, học hỏi kinh nghiệm từ tác giả - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Nguyễn Nga đã gửi thông điệp đến các bạn đọc rằng, khi đọc tiểu thuyết, mỗi bạn đọc sẽ tự cảm nhận và rút ra cho mình những bài học ý nghĩa riêng. Một cuốn tiểu thuyết không bao giờ có một thông điệp ý nghĩa chung cho tất cả mọi người. Nó cũng giống như ca từ của một bài hát, có thể hay vào lúc này nhưng dở vào lúc khác, tùy theo hoàn cảnh, độ tuổi, trải nghiệm cuộc sống mà mỗi bạn đọc có góc nhìn của riêng mình.

Hiện, sách được bán tại website https://www.vietlachvn.com/sach-giay/, trên cửa hàng TikTokshop www.tiktok.com/@vietlachvn.com

Được biết, tác giả Nguyễn Nga tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, và tốt nghiệp khóa Đạo diễn ngắn hạn, Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Cô cũng là tác giả của những bộ tiểu thuyết, truyện ngắn được nhiều bạn đọc yêu thích trên Google Play như Hẹn anh lúc nửa đêm, Bà già đến từ âm phủ, Một đứa trẻ vừa chạy trốn khỏi tôi… Trước khi chọn con đường trở thành tiểu thuyết gia, tác giả Nguyễn Nga từng có thời gian tham gia viết báo, kịch bản phim truyền hình như Tía ơi đừng say, Thầy đổi nghề.

Thanh Hoa

Nguồn: Nguyễn Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI