Tết Quảng Ngãi: Đến vườn Hoài Niệm tìm bình an

04/02/2022 - 15:59

PNO - Khu vườn với nhiều loài hoa khoe sắc thắm cùng khung cảnh đậm nét quê ở trung tâm TP.Quảng Ngãi đang thu hút nhiều người tìm đến du xuân.

Tết Nguyên đán 2021, một khu vườn đặc biệt đã "mọc" lên ngay giữa lòng thành phố Quảng Ngãi. 

Ở thành phố Quảng Ngãi có một khu vườn mang tên Hoài niệm
Khu vườn mang tên vườn Hoài Niệm ở TP. Quảng Ngãi

Từ mảnh đất bỏ hoang rộng hơn 1.500m2 tại làng Thạch Bích, tổ 6, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), anh Trần Vương Quang đã nảy ra ý tưởng táo bạo và quyết tâm đầu tư cả công sức lẫn tâm huyết để tạo nên một “khu vườn trong phố” với tên gọi vườn Hoài Niệm.

Có nhiều loài hoa đẹp được chủ nhân khu vườn cất công tìm kiếm và chăm bón cẩn thận
Vườn hoa được chăm sóc cẩn thận

Trong khu vườn này có khá nhiều loài hoa đẹp như hoa hồng, hoa sao nhái, hoa cánh bướm, lay ơn, cúc lá nhám… Hầu hết chúng là những loài hoa ngắn ngày bởi thời tiết miền Trung nhiều mưa bão nên không thể trồng và chăm sóc các loài hoa dài ngày.

Ngoài hoa ra, khu vườn còn có những luống rau xanh mướt gợi nhớ về một miền quê yên ả
Ngoài hoa, khu vườn còn có những luống rau xanh mướt 

Để có được một khu vườn nhiều hoa tươi và cảnh sắc hài hòa cho du khách đến thưởng thức trong những ngày tết, anh Trần Vương Quang, chủ vườn đã phải chuẩn bị từ trước đó 3 tháng.

Khu vườn được thiết kế với những tiểu cảnh đẹp, hòa quyện với thiên nhiên
Khu vườn được thiết kế với những tiểu cảnh đẹp, hòa quyện với thiên nhiên

Vốn là cử nhân sư phạm, chỉ quen với việc cầm phấn, anh Quang đã tự tay làm những công việc của một nông dân thực thụ như làm đất, phân luống, tìm mua hoa, ươm trồng và chăm sóc các luống rau, khóm chuối, dựng tiểu cảnh… 

Anh Trần Vương Quang tự tay lên ý tưởng, tìm mua hạt giống, làm đất, gieo trồng và chăm sóc cho khu vườn
Anh Trần Vương Quang tự tay lên ý tưởng, tìm mua hạt giống, làm đất, gieo trồng và chăm sóc cho khu vườn

Khi tạo nên khu vườn, anh nghĩ đến cái tên vườn Hoài Niệm khi nhận ra vòng xoáy của công việc, mưu sinh khiến không ít người quên mất việc chăm lo cho đời sống tinh thần của mình.

Khu vườn có nhiều loài hoa quý được chủ nhân cất công sưu tầm và chăm bón
Khi đến đây, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên 

“Vui nhất là khi chứng kiến những gia đình có khi đến 3 thế hệ cùng nhau đến để ngắm hoa, vui chơi và chụp ảnh lưu niệm để lưu giữ những khoảnh khắc quý giá bên cạnh người thân”, anh Quang hào hứng kể.

Khu vườn đặc biệt này thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, thưởng lãm và vui chơi trong những ngày Tết Nguyên Đán
Khu vườn đặc biệt này thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và vui chơi trong những ngày tết

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi, năm 1996, anh Quang xa quê hương để đi học đại học và bôn ba lập nghiệp ở nhiều nơi như Đà Nẵng, TPHCM và Hà Nội. Mãi đến năm 2020, anh mới quyết định quay trở về mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió để làm nghề giáo viên và trở thành một “lão nông” thực thụ.

Anh Trần Vương Quang đã từng bôn ba mưu sinh khắp nơi trước khi quay về quê nhà Quảng Ngãi và gắn bó với khu vườn của riêng mình vào năm 2020
Anh Trần Vương Quang đã từng bôn ba mưu sinh khắp nơi trước khi quay về quê nhà Quảng Ngãi và gắn bó với khu vườn của riêng mình vào năm 2020

Sau những giờ dạy tiếng Anh cho học sinh, anh Quang đội chiếc nón lá cặm cụi cuốc đất, nhổ cỏ, chọn giống, trồng rau... để hình hài một khu vườn với hoa cỏ mùa xuân dần hiện ra mỗi ngày.

Giờ đây, cứ mỗi dịp tết đến, hàng ngàn người dân địa phương cùng du khách phương xa lại háo hức rủ nhau tìm đến khu vườn Hoài Niệm để check-in, ngắm hoa, chụp ảnh và hít thở không khí trong lành.

Vườn Hoài niệm là một địa điểm không thể bỏ qua của giới trẻ để check-in và lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân cùng hoa cỏ
Vườn Hoài niệm là địa điểm giới trẻ thích thú tìm đến check-in và lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân cùng hoa cỏ

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Quang còn đang nung nấu ý tưởng biến khu vườn này thành một địa điểm đậm nét quê ngay giữa phố thị với mô hình “Vườn - ao - chuồng” để các em học sinh đến dã ngoại. Tại đây, các em sẽ có cơ hội được tự tay trồng rau, bắt cá, chăm sóc các loài gia súc gia cầm.

Anh Trần Vương Quang đang ấp ủ kế hoạch tạo khu vườn thành một mô hình Vườn - Ao - Chuồng khép kín để giúp các em học sinh tìm hiểu cuộc sống nông thôn và thực hành các kỹ năng sống
Anh Trần Vương Quang đang ấp ủ kế hoạch tạo khu vườn thành mô hình "Vườn - ao - chuồng" khép kín để giúp các em học sinh tìm hiểu cuộc sống nông thôn và thực hành các kỹ năng sống

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI