Tại sao dưỡng da mãi mà vẫn không đẹp?

08/07/2022 - 15:55

PNO - Bạn quan tâm đến làn da, đầu tư nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền tuy nhiên da vẫn không như ý có thể là do một trong những nguyên nhân sau.

 

Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Ngay cả khi bạn là người có chuyên môn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da thì điều quan trọng vẫn là nên đọc hướng dẫn sử dụng một cách cẩn thận. Vì mỗi sản phẩm được sản xuất với các phương pháp khác nhau, một số sản phẩm chăm sóc da có ghi rõ thời điểm sử dụng phù hợp nên chị em không thể theo thói quen cũ mà áp dụng mọi sản phẩm giống nhau.

Làm sạch da mặt không kỹ

Làm sạch da mặt không kỹ là lỗi phổ biến mà nhiều nàng mắc phải. Khi rửa mặt bạn cần lưu ý ít nhất rửa trong 1 phút, tay mát xa đều khắp mặt để bụi bẩn hoặc lớp trang điểm còn sót lại sẽ được cuốn trôi sạch sẽ. Tẩy trang cũng là bước làm sạch quan trọng, nhất định phải có trong quá trình làm sạch da, dù có trang điểm hay không thì việc tẩy trang là hết sức cần thiết nếu muốn làn da thực sự sạch khỏe.

Da không sạch khiến dưỡng chất không thấm vào da

Khi da không sạch, dù bạn có sử dụng sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hoặc chúng được khẳng định là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt thì cũng không chắc chắn giúp làn da bạn sẽ đẹp lên. Bởi vì da không sạch sẽ khiến các dưỡng chất trong mỹ phẩm không thể thấm vào da. Vì vậy, bạn phải rửa mặt thật sạch và đúng cách để có thể loại bỏ bụi bẩn và khi đó mỹ phẩm mới phát huy tác dụng hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm dưỡng da được sử dụng không tương thích

Mặc dù công dụng của các sản phảm dưỡng da là giúp nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh, nhưng một số thành phần chăm sóc da không tương thích vì có thành phần khi thoa cùng nhau sẽ không có lợi cho da. Thêm vào đó, trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể gây tổn thương da. Vì vậy, khuyến cáo các chị em nên tìm hiểu kĩ các thành phần của mỗi sản phẩm chăm sóc da, những thành phần nào có thể kết hợp cùng nhau không gây hại.

Sử dụng sản phẩm hết hạn sử dụng

Vấn đề này thường xảy ra với các cô gái thích mua sản phẩm dưỡng da được bán trong các chương trình khuyến mãi và có thói quen mua nhiều sản phẩm để tích trữ. Mặc dù các sản phẩm dưỡng da vẫn còn nguyên vẹn cả màu lẫn mùi nhưng không phải vì thế mà chất lượng sẽ được giữ nguyên.

Việc bôi dày nhiều lần cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng trên da.

Sai thứ tự các bước dưỡng da

Bạn đầu tư rất nhiều sản phẩm dưỡng da, nhưng sử dụng sai thứ tự các bước cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nếu làm đúng quy trình chăm sóc da thì làn da sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất.

Các bước dưỡng da cơ bản theo đúng trình tự là:

Dưỡng da ban đêm: Tẩy trang - rửa mặt - toner - serum dưỡng/đặc trị - kem dưỡng.

Dưỡng da ban ngày: Rửa mặt - toner - serum - kem dưỡng - chống nắng

Chị em nên nhớ một cách đơn giản là những sản phẩm nào có kết cấu lỏng thì sẽ được thoa lên da trước, những sản phẩm có kết cấu đậm đặc sẽ được thoa sau.

Mua sản phẩm chăm sóc da dựa trên đánh giá của người khác

Phải thừa nhận rằng những người sức ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng có khả năng quyết định đến việc mua sắm sản phẩm dưỡng da của phụ nữ. Điều này đã khiến nhiều người chọn chăm sóc da dựa trên đánh giá của người nổi tiếng hơn là chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của họ. Khi chọn mỹ phẩm dựa trên đánh giá của người khác mà không chú ý đến làn da của mình chắc chắn sẽ gây ra kết quả như mong muốn và không ít người sẽ gặp các vấn đề về da.

Thu Vân (theo SN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI