Startup từ ý tưởng chống ùn tắc và chống ngập

27/10/2017 - 15:30

PNO - Với những ý tưởng có tính thực tiễn cao về việc phòng chấm ngập và ùn tắc cho Sài Gòn, các bạn trẻ có thể được giải thuởng cao.

Hơn thế nữa, họ có cơ hội đóp góp cho xã hội và hiện thực hóa ý tưởng của mình thông qua cuộc thi này.

Ngày 27/10, báo điện tử Một Thế Giới phối hợp cùng Trung Nam Group ra mắt cuộc thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu lần thứ nhất. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, các giải pháp, phương án ứng dụng thực tiễn các vấn đề ngập nước, ùm tắc đô thị.  Đây là cơ hội cho toàn bộ sinh viên hiện đang học tập và sinh sống tại TP.HCM.

Đây là nơi các bạn sinh viên thể hiện các ý tưởng của mình. Ngoài ra còn là cơ hội cho các bạn trẻ được giao lưu, học tập và kết nối với nhau. Cùng nhau thể hiện tính trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội.

Startup tu y tuong chong un tac va chong ngap

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Hoàng Đại Thanh – Tổng Biên tập báo điện tử Một Thế Giới, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Tinh thần dấn thân, khởi nghiệp của các bạn trẻ là rất đáng khích lệ. Càng đáng quý hơn khi các bạn lựa chọn khởi nghiệp bằng cách tìm giải pháp cho những vấn đề nan giải của thành phố mình đang sống. Đó cũng chính là mong mỏi của những người tổ chức cuộc thi.”

Thí sinh có thể dự thi theo cá nhân hoặc nhóm, tập trung xoay quanh các giải pháp liên quan đến phương pháp chống ngập hoặc phương án chống ùn tắc trên địa bàn TP.HCM.

Bài thi thể hiện dưới một trong các hình thức: bài viết, hình ảnh, phim/video clip, có thể gửi kèm mô hình, sản phẩm chế thử, sơ đồ công nghệ, các bản vẽ minh họa…

Startup tu y tuong chong un tac va chong ngap
 

Các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường, công nghệ kỹ thuật sẽ tham gia đánh giá bài dự thi dựa trên các tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện Việt Nam; hiệu quả kinh tế - kỹ thuật -xã hội…

Cuộc thi trải qua 3 vòng từ ngày 27/10 đến 21/5/2018 để chọn ra 5 tác phẩm dự thi thuyết trình, trả lời chất vấn của ban giám khảo để vào vòng chung kết.

Tổng giải thưởng gần 100 triệu đồng cho 5 giải khác nhau. Những dự án với ý tưởng thực sự khả thi có cơ hội được các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư để sớm triển khai, ứng dụng thực tế.

Thí sinh có thể gửi bài dự thi qua bưu điện theo địa chỉ:

Báo điện tử Một Thế Giới; 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Q1, TPHCM

Hoặc qua email: bantochucmtg@gmail.com

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI