Siêu anh hùng Việt Nam đầu tiên trên màn ảnh sẽ mặc trang phục gì?

29/11/2020 - 15:30

PNO - Vượt 400 bài thi, Hà Huy Hoàng với thiết kế "Lạc thần linh vương" đã được Ngô Thanh Vân chọn làm trang phục cho siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam.

Ngay khi công bố thực hiện bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam - Vinaman, Ngô Thanh Vân cùng lúc phát động cuộc thi thiết kế trang phục cho siêu anh hùng. Sau một thời gian, cuộc thi nhận được hơn 400 bài dự thi. Ngày 29/11, Ngô Thanh Vân cùng một số thành viên đã chọn được những thiết kế ấn tượng để trao giải. 

Theo đó, mẫu phác thảo thiết kế trang phục của hoạ sĩ Hà Huy Hoàng mang tên Lạc thần linh vương đã giành được giải Nhất - cũng là thiết kế được chọn cho siêu anh hùng đầu tiên trên màn ảnh. 

Các phụ kiện trong thiết kế gồm bao tay, bao chân, thắt lưng đều được lấy cảm hứng từ các cổ vật có thật trên trang phục của người Việt cổ. Chiếc mặt nạ nối liền với phần vương miện, lại có phần cằm dài ra như râu vừa để tạo hình tượng người Việt cổ trên trống đồng, vừa để gợi nhớ về các nhân vật được coi là thuỷ tổ của tộc Việt hoặc các anh hùng như Hùng Vương, Lạc Long Quân...

Giải Nhì thuộc về thiết kế Đoàn kết của Ninh Văn Ngọc, giải Ba được trao cho thiết kế của Đỗ Đức Mười. Ngoài ra, giải trang phục được bầu chọn nhiều nhất thuộc về thiết kế khá thú vị, lấy cảm hứng từ sầu riêng mang tên Chiến thần sầu riêng của Vũ Tiến Dũng.

 

 

 

 

 

Bộ trang phục được lấy ý tưởng từ chim lạc. “Các yếu tố thiết kế của bộ trang phục được phat triển từ ngực nhân vật, nơi đặt logo của siêu anh hùng. Toàn bộ concept của nhân vật được lấy nhiều cảm hứng từ những hình hoạ tiết thời Đông Sơn trên trống đồng và các cổ vật khác được tìm thấy cùng thời. Các đường song song chạy dọc trên thân áo choàng có thể xoè ra như cánh chim lạc khi siêu anh hùng bay lên.
Hà Huy Hoàng cho biết bộ trang phục Lạc thần linh vương được lấy ý tưởng từ hình ảnh chim lạc. "Các yếu tố thiết kế của bộ trang phục được phát triển từ ngực nhân vật, nơi đặt logo của siêu anh hùng. Toàn bộ concept của nhân vật được lấy cảm hứng từ những hình hoạ tiết thời Đông Sơn trên trống đồng và các cổ vật được tìm thấy cùng thời. Các đường song song chạy dọc trên thân áo choàng có thể xoè ra như cánh chim lạc khi siêu anh hùng bay lên", Huy Hoàng chia sẻ.

 

Thiết kế đạt giải nhì của thí sinh Ninh Văn Ngọc
Thiết kế đạt giải nhì của thí sinh Ninh Văn Ngọc mang tên Đoàn kết với một vài chú thích cho thấy tác giả có sử dụng, cách điệu một số hình ảnh đại diện cho văn hoá dân tộc lên trang phục của siêu anh hùng.

 

Thiết kế Đỗ Đức Mười được trao giải Ba. Đây là thí sinh có phần chịu chi nhất cho tác phẩm khi không chỉ vẽ trang phục, anh còn thực hiện bộ trang phục để các giám khảo có thể thấy hình ảnh thực tế.
Thiết kế của Đỗ Đức Mười - gương mặt khá quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế trang phục, làm mô hình siêu anh hùng tại Việt Nam, được trao giải Ba. Đây là thí sinh có phần chịu chi nhất cho tác phẩm khi không chỉ vẽ trang phục, anh còn thực hiện hoàn chỉnh bộ trang phục để các giám khảo, khán giả có thể thấy hình ảnh thực tế.

 

Đỗ Đức Mười và siêu anh hùng Việt đầu tiên trong tưởng tượng của anh.
Đỗ Đức Mười và siêu anh hùng Việt đầu tiên trong tưởng tượng của anh. Cả hai xuất hiện tại Vietnam - Japan Comic Fes - sự kiện truyện tranh lớn nhất trong năm tại Việt Nam, trong ngày 29/11. Đỗ Đức Mười sinh năm 1997, anh là một trong những người trẻ tiên phong theo đuổi việc thiết kế trang phục, đạo cụ chuyên phục vụ dòng phim siêu anh hùng. 

 

Thiết kế Chiến thần sầu riêng của Vũ Tiến Dũng nhận được bình chọn nhiều nhất từ người dùng mạng.
Thiết kế Chiến thần sầu riêng của Vũ Tiến Dũng nhận được bình chọn nhiều nhất từ mạng xã hội.

Một số thiết kế khác lọt vào top 25 Cuộc thi thiết kế trang phục siêu anh hùng Vinaman:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI