Quá tay khi trang điểm

27/03/2016 - 09:22

PNO - Thông thường, trang điểm sẽ mang lại cho bạn gương mặt tươi tắn và xinh hơn. Tuy nhiên, trang điểm quá tay có thể gây ra hiệu ứng ngược.

Đừng lạm dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm sẽ “lấp” lỗi trên gương mặt. Nhưng nếu lạm dụng, nó sẽ mang lại tác dụng ngược - càng lộ rõ khuyết điểm của bạn. Ví dụ, che bọng mắt bằng cách đánh kem dày sẽ làm cho phần mắt nặng nề hơn bởi lớp da dưới bọng mắt cực kỳ mỏng manh. Chỉ nên chọn loại kem lỏng tiệp màu hoặc sáng hơn nửa tông so với màu da và bôi một lớp mỏng vừa đủ giấu sự mệt mỏi, vừa tự nhiên hài hòa.

Tương tự, có người che vài điểm mụn trên gò má, dưới cằm bằng cách khoanh tròn vùng mụn với màu sậm hơn màu da. Điều này sẽ gây chú ý vì vùng che cộm lên do quá nhiều kem. Hãy dùng bút che khuyết điểm tán nhẹ, sau đó dùng phấn phủ đánh lên, tạo sự mịn màng. Ngoài ra, nên trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên, hoặc ánh đèn phải đủ sáng để thấy rõ toàn bộ gương mặt.

Không vẽ chân mày đậm

Dù xu hướng hiện tại đang chuộng chân mày đậm tự nhiên, bạn cũng không nên tô đậm phần lông mày quá nhạt hoặc không có của mình. Điều này làm cho gương mặt của bạn tối tăm hơn và mất tự nhiên. Nên dùng bút chì tạo khung chân mày có sẵn. Muốn đậm hơn, dùng cọ tô đường lông mày bằng bột màu đen. Dùng phấn highlight màu sáng tô dưới đường xương chân mày để tạo hiệu ứng sắc nét.

Qua tay khi trang diem

Gắn lông mi quá dày

Trừ khi làm cô dâu hoặc tham gia buổi hóa trang, bạn không nên gắn lông mi giả khi trang điểm thông thường, ngay cả loại lông mi được cho là mỏng nhất. Lông mi giả làm cộm mắt, trông mắt không linh hoạt, mất tự nhiên. Bạn có thể dùng loại mascara làm dày mi. Tuy nhiên, khi chải không được để vón cục - lông mi dính vào nhau làm cho đôi mắt bị cụp xuống, trông bạn sẽ già đi.

Tạo khối không chừng mực

Việc tạo khối nhằm thay đổi vài đường nét trên gương mặt, như tròn thành thon, dài thu ngắn lại, cằm lẹm sẽ đầy đặn… Nhưng, nếu lúc nào cũng tạo khối mà không xác định được điểm nhấn, bạn sẽ làm hỏng cấu trúc của khuôn mặt, dễ lộ những đường khối ngang dọc không rõ ràng. Chỉ nên tạo khối một lần cho khuyết điểm lớn nhất trên khuôn mặt, bỏ qua những lỗi nhỏ. Tốt hơn là đừng tạo khối nếu bạn không chắc chắn rằng mình sẽ đẹp hơn sau trang điểm.

Đánh phấn hồng quá tay trên đỉnh gò má

Qua tay khi trang diem

Không ít bạn mắc lỗi đánh tròn gò má, hoặc đánh đậm để… trừ hao khi ra gió nắng. Đôi khi sơ suất, ta sẽ tạo nên một vòng tròn giống chú hề. Nếu không xác định được đỉnh gò má, bạn nên đánh phấn hồng dọc theo chiều xéo xương gò má cho mọi góc mặt. Đồng thời hạn chế dùng tông màu đỏ hay màu gạch. Nếu không biết pha màu, bạn chỉ nên dùng màu hồng phấn cũng đủ làm hây hây đôi má.

Dùng son nhũ hoặc bóng vô tội vạ

Qua tay khi trang diem

Nếu bạn không đánh phấn nền, không trang điểm mắt, má hồng thì tốt nhất không nên đánh son nhũ hay son bóng, bởi chúng sẽ làm cho làn da của bạn xỉn màu. Chỉ cần đánh phớt chút son lì có màu tươi - da bạn sáng hẳn mà vẫn không làm mất đi vẻ duyên dáng.

Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI