Nữ ứng cử viên và những nỗ lực nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng

22/05/2021 - 01:41

PNO - Tạo môi trường lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân là khát vọng của nữ ứng cử viên HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026

Tôi sẽ đề xuất các giải pháp đổi mới giáo dục, tạo môi trường phát triển năng lực thế hệ trẻ

Hiện nay, với vai trò là giảng viên, là nhà quản lý giáo dục và cũng là một kiểm định viên thực hiện các công tác đánh giá chất lượng giáo dục, tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện và đề xuất các giải pháp để xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội, đổi mới trong giáo dục một cách hiệu quả, không chạy theo thành tích, tạo môi trường phát triển năng lực tốt cho thế hệ trẻ; đóng góp vào sự phát triển của thành phố và của cả nước, đáp ứng với bối cảnh quốc tế hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Huyền
Bà Nguyễn Thị Huyền

Là ứng cử viên nữ, tôi sẽ tích cực tham gia đề xuất và giám sát các chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, giảm sự bất bình đẳng trong gia đình và xã hội, thúc đẩy nữ giới phát huy thế mạnh và sự chủ động, tự tin trong lao động và học tập, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Huyền - giảng viên, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế sở hữu trí tuệ, Giám đốc Trung tâm CEE -Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG

Sẽ đồng hành với doanh nghiệp

Với kinh nghiệp hơn 15 năm công tác tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố, có cơ hội tiếp cận, gắn bó, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, tôi sẽ tích cực góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng độ phủ hàng hóa tại thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hoạt động: liên kết vùng, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cùng đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Bà Cao Thị Phi Vân
Bà Cao Thị Phi Vân

Tôi cũng sẽ góp phần cùng thành phố thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp: đẩy mạnh các hoạt động đối thoại giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp, cùng các đại biểu HĐND tham gia giám sát hoạt động các cơ quan hành chính.

Bà Cao Thị Phi Vân - Phó bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM

Tập trung chính sách bảo vệ trẻ em, tạo môi trường văn hóa lành mạnh

Gắn bó với công tác Đoàn - Đội nhiều năm qua, nên điều tôi quan tâm nhiều hơn là các chính sách, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu nhi. Tôi kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên, hồ bơi và mảng xanh cần thiết phục vụ cho nhân dân.

Bà Châu Trương Hoàng Thảo
Bà Châu Trương Hoàng Thảo

Công tác bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em ngày nay cần được sự quan tâm đặc biệt của các ngành các cấp. Tôi sẽ kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có chính sách và giải pháp bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, cũng như tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đầu tư nhiều các khu vui chơi cho trẻ em.

 Bà Châu Trương Hoàng Thảo - Phó bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận 6

Góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh

Tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thực hiện xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh trên các lĩnh vực: cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân... Đặc biệt, tôi sẽ thực hiện tốt công tác tái giám sát đối với các kết luận giám sát trong công tác cải cách thủ tục hành chính về nhà, đất.  

Bà Diệp Hồng Di
Bà Diệp Hồng Di

Từ thực tiễn công tác với vai trò Phó chủ tịch HĐND, đã từng là đại biểu nhân dân 2 cấp, tôi hiểu vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc từ phía người dân về những chủ trương, chính sách còn khó hiểu, khó áp dụng, phức tạp trong thực hiện. Do đó nếu được tín nhiệm, tôi sẽ có những góp ý để giúp cho các cấp chính quyền triển khai đúng đắn, hiệu quả chủ trương đường lối của mình, vừa giúp cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ một cách thỏa đáng.

Bà Diệp Hồng Di - Phó chủ tịch HĐND quận 6

Đa dạng hóa các loại hình văn hóa đọc

Trong vai trò quản lý điều hành một đơn vị xuất bản, tôi sẽ không ngừng tìm kiếm, khai thác các bản thảo có chất lượng về nội dung, phong phú về hình thức để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhiều đối tượng độc giả từ tiếp cận phổ quát đến nghiên cứu chuyên sâu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan hữu quan đẩy mạnh các hoạt động thông tin, triển lãm, hội sách; xây dựng tủ sách phù hợp từng đối tượng, khuyến đọc trong cộng đồng; xây dựng đề án đổi mới, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xuất bản; phát triển sách điện tử (ebook), sách nói (audiobook) bên cạnh sách giấy truyền thống để đa dạng hóa các loại hình văn hóa đọc.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy
Bà Đinh Thị Thanh Thủy

Tôi cũng sẽ quan tâm đến công tác quản lý, bảo tồn di sản văn hóa vật thể/ phi vật thể và biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn thành phố nhằm phát triển bền vững kinh tế - văn hóa, quảng bá du lịch Việt Nam.  

      Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Tổng hợp TPHCM

Góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Là nghệ sĩ ưu tú, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, vai trò như đạo diễn, diễn viên, tác giả, giáo viên… ngoài việc nỗ lực tạo ra những tác phẩm có giá trị về văn hoá, chính trị, xã hội, tôi mong muốn được đóng góp tiếng nói của mình để mang lại những thay đổi về mặt chính sách, an sinh, phúc lợi xã hội, phát huy vai trò của văn hoá nghệ thuật trong đời sống cộng đồng, xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội phong phú, sâu sắc, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc trong đời sống mỗi người dân đồng thời cải thiện đời sống của nghệ sĩ.

Bà Ngô Phạm Hạnh Thúy (phải) tiếp xúc cử tri tại Thủ Đức
Bà Ngô Phạm Hạnh Thúy (bìa phải) tiếp xúc cử tri tại Thủ Đức

Tôi sẽ tận dụng những thế mạnh về nghề nghiệp, hiểu biết và điều kiện của mình đóng góp ý kiến, thực hiện những chương trình để thay đổi tình trạng nạo phá thai ở phụ nữ và trẻ em vị thành niên, góp phần thay đổi nhận thức xã hội để thanh thiếu niên nhận thức đúng đắn về hôn nhân, tình yêu, gia đình.

Bà Ngô Phạm Hạnh Thúy - diễn viên, tác giả, đạo diễn, UV Ban chấp hành Hội Điện ảnh TPHCM

Thúc đẩy việc nâng cao phúc lợi của người dân

Vấn đề an sinh xã hội là nội dung tiên quyết góp phần thành công cho sự phát triển bền vững của thành phố, vì vậy, thúc đẩy phúc lợi của người dân thông qua các biện pháp hỗ trợ đảm bảo quyền tiếp cận các nguồn lực về tinh thần và vật chất, chú trọng chăm lo đến hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế... là đúc kết của tôi trong hơn 20 năm công tác từ đoàn thể qua công tác Đảng, đến công tác quản lý nhà nước.

Bfa Phan Kiều Thanh Hương
Bà Phan Kiều Thanh Hương

Xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện phát triển nguồn nhân lực, chú trọng giáo dục đạo đức gắn liền với trình độ tri thức, nâng cao chất lượng môi trường sống cũng là mối quan tâm hàng đầu trong chương trình hành động của tôi.

Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM  

 

Tập trung phát triển hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị

Với nhiệm vụ Bí thư Quận ủy quận 4, tôi nỗ lực với những giải pháp sát thực tiễn của địa phương, hợp lòng dân; cùng tham gia xây dựng, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền những giải pháp đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Bà Thái Thị Bích Liên (trái)
Bà Thái Thị Bích Liên (trái)

Cụ thể là tập trung thực hiện chương trình phát triển hạ tầng gắn với chương trình chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của quận; tiếp tục nâng cấp, xây dựng mới trường học, cơ sở y tế, điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao; đề xuất giải pháp, giải quyết các vướng mắc, thực hiện xây dựng mới các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm, nhà trên và ven kênh rạch; thực hiện các dự án cầu đường trên địa bàn để tăng kết nối giao thông và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông; tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách.

Bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư Quận ủy quận 4

 

Tôi sẽ phát huy vai trò của nghệ sỹ trong hoạt động chăm lo cho người yếu thế

Là một Nghệ sĩ ưu tú, tôi nguyện dâng hiến trí lực, tài lực xây dựng ngành sân khấu, nền văn học nghệ thuật đậm nét đặc trưng dân tộc, nhân văn, tiến bộ.

Bà Trịnh Kim Chi
Bà Trịnh Kim Chi

Tôi cũng sẽ đề xuất các chính sách nhằm xây dựng con người phát triển toàn diện, gia đình hạnh phúc; giám sát thực hiện hiệu quả Luật Bình đẳng giới; tạo nhiều việc làm cho người lao động; tạo môi trường hoạt động năng động, sáng tạo nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội của thanh, thiếu niên. Bản thân tiếp tục phát huy vai trò nghệ sĩ, trách nhiệm công dân vận động các nguồn lực xã hội quan tâm, chăm sóc cho những mảnh đời cơ nhỡ khó khăn, người lao động nghèo có hoàn cảnh bất hạnh… 

Bà Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, Giám đốc Sân khấu Kịch Trịnh Kim Chi 

Nỗ lực xây dựng quận 1 trở thành đô thị thông minh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

Từ những thực tiễn trên địa bàn quận 1, tôi sẽ tập trung nghiên cứu những giải pháp để tham mưu, đề ra những chủ trương, chính sách khắc phục những tồn tại, hạn chế về tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội, giải tỏa đền bù và tái định cư cho người dân.

Bà Hoàng Thị Tố Nga
Bà Hoàng Thị Tố Nga

Trong đó, xây dựng quận 1 trở thành đô thị thông minh, góp phần xây dựng TPHCM là trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực Đông Nam Á, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, quan tâm đề xuất các chính sách để xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng tôi đặt ra cho mình.

 Bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 1

Cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ tận tụy phục vụ nhân dân

Tôi sẽ kiến nghị thành phố quan tâm đến các công trình chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, các công trình phúc lợi công cộng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chương trình giảm nghèo bền vững... nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của người dân.  

Bà Đỗ Thị Minh Quân
Bà Đỗ Thị Minh Quân

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân cũng là nhiệm vụ quan trọng mà tôi sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ của mình.

Bà Đỗ Thị Minh Quân - Phó chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh    

Ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp

Với vai trò tham mưu, tôi sẽ ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội; tham mưu ban hành các nghị quyết theo hướng vừa thể chế hóa đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, vừa thể hiện ý chí nguyện vọng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc
Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc

Tôi sẽ cùng với lãnh đạo của HĐND thành phố tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chính sách nhằm huy động tốt hơn các nguồn lực cho phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án của thành phố, đảm bảo nguồn ngân sách được sử dụng hiệu quả và tiết kiệm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc - chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM

Lan tỏa tinh thần học tập và nâng cao nhận thức của người dân về thể dục thể thao

Là vận động viên Taekwondo, tôi khao khát đưa thể thao, võ tự vệ vào trường học, đặc biệt là kỹ năng tự vệ cho phụ nữ, trẻ em, giúp thanh niên tránh xa những tệ nạn xã hội, những hành vi ảnh hưởng đến trật tự xã hội, sức khỏe, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Châu Tuyết Vân
Bà Châu Tuyết Vân

Đại diện gần 3.000 vận động viên thành phố, tôi luôn phấn đấu, nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao trên đấu trường thể thao quốc tế, làm rạng danh thành phố mang tên Bác. Tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động đoàn đội nhằm lan tỏa tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đến các bạn thanh niên, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tác dụng của thể dục thể thao trong việc phát triển thể chất và tầm vóc cho người Việt Nam.

Châu Tuyết Vân - UV BCH Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, UV Hội LHTN, Vận động viên đội tuyển Taekwondo quốc gia

Thu Lê (lược ghi)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI