“Nữ chính xuất sắc nhất Oscar 2022” ăn chay trường để duy trì vẻ đẹp xuân sắc

28/03/2022 - 11:57

PNO - Không chỉ ghi dấu ấn nhờ khả năng diễn xuất tốt được ví như tắc kè hoa, Jessica Chastain còn sở hữu gương mặt trẻ trung và sắc vóc quyến rũ.

Nổi bật với mái tóc vàng dâu tây đặc trưng cùng làn da trắng sứ, khó ai đoán được năm nay Jessica Chastain đã bước sang tuổi 45. Điểm đặc biệt thu hút khán giả của cô còn nằm ở chỗ cứ mỗi lần xuất hiện trong các dự án, như Tree Of Life, Zero Dark Thirty, Interstellar… nữ diễn viên đều biết cách gây kinh ngạc với tạo hình mới lạ và trẻ hóa bất chấp quy luật thời gian.

Jessica Chastain tỏa sáng trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2022.
Jessica Chastain tỏa sáng trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2022.

Để duy trì được nhan sắc không tuổi này, bản thân Jessica Chastain cũng có cho mình những bí quyết riêng.

Thích khiêu vũ

Dù sở hữu sắc vóc mảnh mai nhưng Jessica Chastain cho biết cô không thích đến phòng tập thể dục, thay vào đó cô thường đi bộ đường dài, tập yoga và đặc biệt là khiêu vũ.

Nữ diễn viên tâm sự, không biết từ lúc nào bản thân đã có tình yêu to lớn với bộ mộn này và đây cũng chính là bí quyết giúp cô có sự uyển chuyển, thanh lịch trên màn ảnh trong các cảnh quay động.

Ở tuổi 45, Jessica Chastain vẫn duy trì được vóc dáng quyến rũ.
Ở tuổi 45, Jessica Chastain vẫn duy trì được vóc dáng quyến rũ.

Chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt

Khi nói đến chế độ ăn kiêng của mình, Jessica cực kỳ nghiêm túc và chú trọng. Trên thực tế, nữ diễn viên đã ăn chay trường trong suốt 14 năm qua, sau khi gặp một số vấn đề với chứng mệt mỏi kinh niên trong quá khứ.

“Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy mình có rất ít năng lượng và thường bị ốm. Một người bạn nói với tôi nên thử chế độ ăn kiêng thuần chay trong 2 tuần. Tuần đầu tiên, tôi cảm thấy khó chịu nhưng đến tuần thứ hai, tôi đã có rất nhiều năng lượng” – nữ diễn viên trả lời phỏng vấn tạp chí Shape. 

Sau khoảng thời gian ăn chay, nữ diễn viên cho biết  khi ăn lại đồ mặn như cá hay hải sản cô cảm thấy buồn nôn nên quay trở lại chế độ ăn chay và duy trì nó đến hiện tại.

Cận cảnh dung mạo xinh đẹp của nữ diễn viên.
Cận cảnh dung mạo xinh đẹp của nữ diễn viên.

Nghiện dùng chống nắng

Với nữ diễn viên, chống nắng là bước làm đẹp cực kỳ quan trọng bởi nó không chỉ giúp bảo vệ da trước những tổn hại từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là tia cực tím mà còn ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm. Cũng giống hầu hết chị em, Jessica Chastain nghiên cứu rất kỹ quy trình chăm sóc da và cô phát hiện ra rằng, nên thoa serum vitamin C trước khi sử dụng chống nắng, điều này sẽ giúp kem chống nắng hoạt động hiệu quả hơn.

Không đánh phấn nền hàng ngày

Jessica Chastain trải lòng cô bắt đầu thay đổi thói quen trang điểm không đánh phấn nền hàng ngày và cảm thấy có tác dụng tốt từ khi được nữ diễn viên đồng nghiệp Sissy Spacek đưa ra lời khuyên.

“Tôi từng nghĩ mình phải đánh phấn nền mỗi ngày. Sau khi nhận được lời khuyên, tôi đã nói: "Ồ, tôi có thể thoa kem che khuyết điểm và để cho những đốm tàn nhang của mình tỏa sáng... Tôi thích một khuôn mặt không đánh nền dày cộm và tôi thích nhìn thấy tàn nhang” – nữ diễn viên nói.

Jessica Chastain không ngại để mặt mộc
Jessica Chastain không ngại để mặt mộc.

Tự chăm sóc bản thân

Ngoài các biện pháp làm đẹp, Jessica Chastain cũng rất chú trọng đến việc chăm sóc cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, cô thường tắm nước nóng hoặc đi mát-xa, tham gia lớp học yoga hoặc đi bộ đường dài để hòa mình vào thiên nhiên. Đây được xem là cách giúp cô tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực và rèn luyện sự dẻo dai cho chính mình.

Minh Hương (theo Beauty Heaven)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI