Những thủ thuật trên máy tính hữu ích bạn không nên bỏ qua

28/03/2022 - 09:58

PNO - Những thủ thuật máy tính hay sẽ giúp bạn quản lý chiếc máy tính của mình tốt hơn. Để trải nghiệm trên máy tính trở nên thú vị, dễ dàng hơn, bạn không nên bỏ qua các thủ thuật hữu ích được liệt kê dưới đây.

Hoàn tác ở mọi nơi

Người dùng máy tính đã biết bạn có thể hoàn tác bất kỳ hành động nào đã thực hiện trên máy tính chưa? Tổ hợp phím Ctrl+Z sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và hẳn ai sử dụng máy tính cũng biết về nó.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, điều này chỉ giúp bạn hoàn tác khi gõ văn bản. Vậy, nếu vô tình xóa hoặc di chuyển một tệp tin khi đang có nhu cầu sử dụng, bạn có thể sử dụng ngay Ctrl+Z để đưa tệp tin về vị trí ban đầu, và Ctrl+Y để hoàn tác lại thao tác trước đó.

Mở lại tab lỡ tay đóng

Trên màn hình máy tính mà bạn đang sử dụng hiển thị quá nhiều tab cùng lúc. Lúc này, bạn muốn tắt bớt một số tab không cần thiết. Tuy nhiên, lỡ tay đóng trúng tab đang sử dụng thì bạn có thể khắc phục lại bằng cách bấm Control Command+Shift+T và tab bị đóng sẽ ngay lập tức hiện ra.

Thực hiện lại lệnh vừa thao tác trên excel

Excel là công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là một thủ thuật nhỏ nhưng có võ giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian khi sử dụng excel. Khi dùng excel, bạn thường hay sử dụng lại lệnh vừa mới thực hiện. Có cách nào tiết kiệm thời gian cho thao tác này không. Hãy sử dụng phím F4.

Lộn ngược màn hình

Thủ thuật này chỉ có công dụng khi bạn trêu chọcbạn bè, người thân mà thôi. Nếu bấm chọn Ctrl+Alt+ một trong 4 mũi tên thì màn hình máy tính sẽ lộn theo hướng mũi tên mà bạn chọn.

Nếu bạn muốn biết thêm về những thủ thuật trên máy tính hữu ích và tiện lợi nhất, hãy truy cập website góc nhìn công nghệ để cập nhật  những thông tin mới nhất.

Ngọc Bích

Nguồn: Thủ thuật máy tính

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI