Những người luôn chọn sống vì mọi người

10/06/2022 - 10:00

PNO - 13 tấm gương trong rất nhiều tấm gương sống tốt, sống vì mọi người, vì cộng đồng được chọn lọc và kể lại tại Hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” do Hội LHPN Q.4 tổ chức chiều 8/6.

 

Hình ảnh cô Nguyễn Thị Thục Quyên (hàng đầu thứ hai bên phải qua) - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non 14, Q.4 - và lực lượng tình nguyện viên, y, bác sĩ những ngày chống dịch được tái hiện xúc động qua hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” do Hội LHPN Q.4 tổ chức
Hình ảnh cô Nguyễn Thị Thục Quyên (hàng đầu thứ hai bên phải qua) - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non 14, Q.4 - và lực lượng tình nguyện viên, y, bác sĩ những ngày chống dịch được tái hiện xúc động qua hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” do Hội LHPN Q.4 tổ chức

Cả hội trường lặng im khi hình ảnh những ngày chống dịch được tái hiện một cách xúc động trên sân khấu. Nhân vật trung tâm của câu chuyện là cô Nguyễn Thị Thục Quyên - Phó hiệu trưởng Trường mầm non 14, Q.4, TP.HCM. Những ngày đầu tháng Tám, khi dịch bùng phát dữ dội, cô Quyên đã xung phong làm tình nguyện viên và bắt đầu công việc thiện nguyện tại Khoa Nhi sơ sinh - Bệnh viện Hùng Vương, nơi có hơn 200 trẻ sơ sinh, trong đó có hơn 130 trẻ có mẹ dương tính với COVID-19 đang phải cách ly, 40 trẻ sinh non đang được chăm sóc đặc biệt. Gần như kiệt sức trong bộ đồ bảo hộ nhưng cô Quyên vẫn không ngừng ôm ấp, vỗ về những sinh linh bé bỏng với mong ước các con sẽ được khỏe mạnh để nhanh chóng về với gia đình. Khi được hỏi: “Cô có tiếp tục làm tình nguyện viên nữa không?”, cô Quyên xúc động: “Tôi vẫn sẽ đến bất cứ nơi nào khi thành phố cần!”. 

Câu chuyện về cô Nguyễn Thị Thục Quyên - một tấm gương giữa đời thường - đã làm nhiều người chớm lệ. Sau gần hai tháng tham gia công tác tình nguyện tại bệnh viện, trở về với công việc thường nhật của một cán bộ quản lý trường mầm non, cô Quyên lại nhận làm “mẹ đỡ đầu” cho một bé gái chín tuổi, mồ côi mẹ vì COVID-19, ở gần trường.

Bên cạnh những “khoảng lặng” về những tấm gương phụ nữ hy sinh bản thân mình cho công tác phòng, chống dịch còn có những câu chuyện về những con người rất đỗi bình thường với những đóng góp cũng bình thường, nhưng lại có ý nghĩa tạo nên những tác động lớn lao. Đó là một nữ giáo viên về hưu ở khu phố 1, P.18, Q.4 đã vận động mọi người hằng tuần vui vẻ cùng chị ra dọn dẹp sạch bong con hẻm nơi mình sinh sống. Càng ngưỡng mộ hơn khi biết chị đang sống trong ngôi nhà chỉ hơn 10m2 vì đã tự nguyện hiến tặng một phần diện tích để mở rộng hẻm, tạo thuận tiện cho việc đi lại của mọi người; dù nghèo nhưng chị vẫn chắt chiu nuôi con nên người và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với mọi người.

Đã có 13 tấm gương trong rất nhiều tấm gương sống tốt, sống vì mọi người, vì cộng đồng được chọn lọc và kể lại bằng các hình thức kể chuyện, quay phim, sân khấu hóa… trên sân khấu hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” do Hội LHPN Q.4 tổ chức chiều 8/6. Bà Nguyễn Thùy Trinh - Trưởng ban Dân vận Q.4 - nhận định: “Cuộc thi giúp chúng ta nhìn nhận lại những công việc, dù nhỏ, mà nhiều người bình thường đã làm một cách thầm lặng, nhưng mang nhiều ý nghĩa. Những câu chuyện như thế sẽ giúp mọi người chúng ta có niềm tin vào cuộc sống, nhìn lại bản thân mình để sống tốt hơn”. 

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI