Những mẹo nên thử để tủ quần áo của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất

24/02/2024 - 15:55

PNO - Thêm hương hoa lavender, chống ẩm, có nhiều ngăn xếp... là những mẹo để quần áo trong tủ của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

 có sở hữu những món đồ thiết kế hoặc quần áo yêu thích và không biết cách bảo quản chúng như thế nào là phù hợp? Sau khi chi tiêu cho quần áo và phụ kiện cho bộ sưu tập thời trang của bạn, bước tiếp theo là sắp xếp tủ quần áo của bạn để đảm bảo chúng được giữ nguyên trạng .  Và mặc dù việc trưng bày Louboutins hoặc Birkins có thể rất hấp dẫn, nhưng những hành động như vậy sẽ có hại cho bộ sưu tập yêu quý của bạn. Đã đến lúc đánh giá lại tủ quần áo của bạn và ghi lại 10 cách sắp xếp tủ quần áo và bảo vệ quần áo, giày dép và túi xách của bạn.
Sau khi tiêu tiền cho quần áo, giày dép, túi xách... dịp tết, bước tiếp theo là sắp xếp tủ quần áo của bạn để giữ chúng luôn trong tình trạng tốt nhất. Cùng thực hiện các mẹo sau để mọi món đồ thời trang bạn có luôn trong tình trạng hoàn hảo cho lần sử dụng sau:
Dùng gỗ tuyết tùng và hoa oải hương để xua đuổi bướm đêm  Tín dụng: Getty 1/10 _ _ Khối gỗ tuyết tùng hoặc túi hoa oải hương giúp xua đuổi sâu bướm phiền toái. Những thứ này cần được làm mới thường xuyên để duy trì hiệu quả. Một nguyên tắc nhỏ: nếu bạn không còn ngửi thấy mùi của chúng nữa khi mở tủ quần áo thì đã đến lúc phải thay đổi. Và hãy chắc chắn rằng chúng không chạm vào quần áo của bạn vì dầu của chúng có thể thấm vào các sợi quần áo.
Dùng gỗ tuyết tùng và hoa oải hương để xua đuổi những loại côn trùng gây hại có thể xâm nhập vào tủ và có thể gây hại cho vật dụng bên trong. Lưu ý, nếu bạn không còn ngửi thấy mùi của chúng khi mở tủ quần áo thì đã đến lúc phải thay túi thơm mới.
Sử dụng túi đựng quần áo thoáng khí  Tín dụng: Getty 2/10 _ _ Thay vì sử dụng nhựa, hãy tránh bụi khỏi quần áo của bạn bằng cách đầu tư vào túi đựng quần áo làm bằng chất liệu nhẹ, thoáng khí như vải muslin. Những điều này giúp ngăn chặn các mảnh riêng lẻ tiếp xúc với nhau mà không ảnh hưởng đến luồng không khí. Để nhận dạng quần áo của bạn, hãy đính kèm ảnh chụp nhanh Polaroid hoặc Instax vào túi.
Hãy tránh bụi khỏi quần áo của bạn, nhất là những bộ cánh đắt tiền bằng cách đầu tư vào túi đựng quần áo làm bằng chất liệu nhẹ, thoáng khí như vải muslin. Để nhận dạng quần áo tiện cho lần diện tiếp theo, bạn có thể đính kèm ảnh chụp lên túi.
Có đủ ngăn kéo để đồ gấp  Tín dụng: Poliform 4/10 _ _ Không phải mọi thứ đều cần treo. Một số quần áo có thể bị mất dáng khi treo quá lâu. Xác định những mảnh này - chúng thường được làm bằng chất liệu mỏng manh như ren hoặc đan - và thay vào đó hãy gấp chúng lại. Khi tủ quần áo của bạn không đủ chiều cao, những chiếc váy dài, rộng cũng nên được gấp lại và đặt trong ngăn kéo. Đảm bảo các ngăn kéo hoặc hộp của bạn được lót bằng khăn giấy không chứa axit trước khi đặt các món đồ theo đường viền xuống trước và gấp từng mảnh theo kiểu đàn accordion bằng một tờ giấy lụa giữa mỗi lớp để bảo vệ các sợi.
Một số quần áo bằng chất liệu ren, len có thể bị mất dáng khi treo quá lâu hoặc khi tủ quần áo của bạn không đủ chiều cao, những chiếc váy dài, rộng cũng nên được gấp lại. Vì thế, để bảo quản những loại trang phục này tốt hơn, để tủ đồ gọn gàng hơn, bạn cần đảm bảo ngăn kéo đủ chỗ để đặt chúng.
Giữ giày của bạn được nâng cao bằng tủ chuyên dụng  Tín dụng: Poliform 3/10 _ _ Mặc dù chúng ta có xu hướng đặt giày trên sàn nhưng điều đó không lý tưởng vì luồng khí lưu thông thấp hơn đồng nghĩa với việc thông gió kém. Sau khi vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, hãy cất giày cao trong tủ chuyên dụng. Đối với những người yêu thích giày nghiêm túc, hãy thoa dầu dưỡng da mỗi tháng một lần trong khi phơi giày và sau đó tốt nhất nên cất chúng trong túi hoặc hộp đựng bụi bằng vải.  Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng cây giày tuyết tùng giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa do bàn chân của bạn tạo ra và rất quan trọng trong việc duy trì và kéo dài tuổi thọ của giày da cũng như hình dạng của chúng. Tránh cất giày da lộn và da trong hộp nhựa vì chúng cần thở.
Sau khi vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy cất giày vào tủ, kệ để giày được thoáng khí, giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì hình dáng. Lưu ý, tránh cất giày da lộn và da trong hộp nhựa vì chúng cần thoáng khí.
Giữ quần áo sạch và bẩn ở khu vực riêng biệt  Tín dụng: Poliform 5/10 _ _ Điều này là hiển nhiên, nhưng đừng bao giờ đặt quần áo đã sờn bên cạnh quần áo sạch – ngay cả khi chúng chỉ mới được mặc trong một thời gian ngắn và chưa đến tiệm giặt khô. Dầu từ cơ thể và nước hoa của bạn có thể làm hỏng sợi quần áo. Hãy cất chúng vào những ngăn riêng biệt trong tủ quần áo.
Giữ quần áo sạch và dơ ở khu vực riêng biệt để bảo đảm mồ hơi và nước hoa từ quần áo bạn vừa bận không ảnh hưởng đến quần áo sạch. 
Thông gió tủ quần áo của bạn  Tín dụng: Trang chủ và trang trí 8/10 _ _ Độ ẩm là kẻ thù của bạn. Quần áo và đồ da là mục tiêu phát triển của nấm mốc trong môi trường có độ ẩm cao. Giữ cửa tủ quần áo và cửa sổ mở hàng ngày để tăng thông gió và ánh sáng cho khu vực. Một máy hút ẩm hoặc máy lọc không khí tốt gần tủ quần áo sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc. Thường xuyên để quạt chạy ở mức thấp nhất có thể sẽ giúp lưu thông không khí. Điều này đặc biệt quan trọng khi trời mưa và bạn không thể mở cửa sổ để nhận luồng không khí tự nhiên. Cuối cùng, lấy túi nhựa ra khỏi máy giặt khô vì chúng cũng tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.
Độ ẩm cao trong tủ sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của quần áo, giày hay túi xách. Để tránh trường hợp này, bạn nên để cửa tủ mở mọi lúc có thể hoặc thêm máy hút ẩm hay máy lọc không khí trong khu vực đặt tủ đồ. 
Chuyển sang ánh sáng nhân tạo tỏa ít nhiệt hơn  Tín dụng: Trang chủ và trang trí 9/10 _ _ Cách nhanh nhất để nâng cao trải nghiệm mặc quần áo và khoe bộ sưu tập hàng hiệu của bạn là lắp đặt đèn trong tủ quần áo của bạn. Nhưng hãy nhớ sử dụng bóng đèn LED tỏa ít nhiệt hơn và lắp đặt chúng ở những nơi mà quần áo của bạn không thể tiếp xúc với chúng. Nhiệt có thể làm hỏng sợi quần áo và các chi tiết trang trí. Nếu bạn có một tủ quần áo không cửa ngăn có cửa sổ sang trọng, hãy sử dụng rèm để giữ quần áo của bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Cách nhanh nhất để nâng cao trải nghiệm mặc quần áo và khoe bộ sưu tập hàng hiệu của bạn là lắp đặt đèn trong tủ quần áo của bạn. Nếu bạn có một tủ quần áo không có cửa, bạn có thể sử dụng rèm để giữ quần áo của bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Nhận móc treo thích hợp  Tín dụng: Getty 10/10 _ _ Móc treo bằng dây có thể làm căng quần áo đắt tiền và gây ra nếp nhăn trên vải. Chúng dễ bị rỉ sét và có thể làm ố quần áo của bạn. Sử dụng móc treo bằng gỗ hoặc nhung. Chúng phải chắc chắn và hơi cong về phía trước để giữ hình dáng của vai, đặc biệt đối với vest và áo jacket.
Móc treo bằng dây có thể làm căng quần áo đắt tiền và gây ra nếp nhăn trên vải. Loại móc này cũng dễ bị rỉ sét và làm ố quần áo của bạn. Để hạn chế điều này, bạn có thể dùng móc treo bằng gỗ hoặc nhung.
Đảm bảo bạn có đủ kệ để cất túi thẳng đứng  Tín dụng: Poliform 6/10 _ _ Túi xách thường là phụ kiện không thể thiếu của một bộ trang phục, đó là lý do tại sao bạn nên dành một phần kệ cho chúng để có thể nhét chúng bằng khăn giấy nhằm giữ nguyên hình dạng và cất chúng thẳng đứng. Ly hợp phải được đặt phẳng.  Không bao giờ xếp chồng các túi lên nhau. Nếu bạn chỉ có chỗ để treo chúng, hãy đặt túi của bạn vào túi chứa bụi và treo chúng lên. Giống như giày, hãy nhẹ nhàng làm sạch bên trong và bên ngoài túi sau mỗi lần sử dụng trước khi cất chúng đi. Ngoài ra, hãy nhớ thường xuyên lấy chúng ra khỏi túi chứa bụi và phơi chúng trong 24 giờ mỗi lần trong phòng có máy lạnh.
Túi xách thường là phụ kiện không thể thiếu của một bộ trang phục, đó là lý do tại sao bạn nên dành một phần kệ cho chúng để giữ nguyên hình dạng. Giống như giày, hãy nhẹ nhàng làm sạch bên trong và bên ngoài túi sau mỗi lần sử dụng trước khi cất lên kệ. 

An Huỳnh (theo H.W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI