Những khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất năm 2020

31/12/2020 - 17:03

PNO - Phong cách gắn liền với khẩu trang, những bộ cánh có ý nghĩa sâu sắc, trào lưu lấy gối làm váy... là những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ của năm nay.

1
Vào tháng 1/2020, Nữ công tước xứ Sussex quyết định từ chức thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh. Mặc dù vậy thì cô vẫn là biểu tượng phong cách thời trang. Meghan xuất hiện nổi bật trong thiết kế màu xanh ngọc bích của NTK Emilia Wickstead trong những ngày cuối cùng khi còn là thành viên Hoàng gia Anh. Bộ trang phục giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và được nhiều tạp chí đánh giá là đi vào lịch sử hoàng gia.
2
Tháng 7/2020, Công chúa Beatrice xứ York (Anh Quốc) và ông trùm bất động sản Edoardo Mapelli Mozzi lặng lẽ kết hôn tại Nhà nguyện Hoàng gia ở Berkshire, Anh. Khoảnh khắc trong ngày trọng đại của Công chúa xứ York cũng gợi nhắc về hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II, bởi bộ váy cưới tay phồng với các chi tiết trang trí lấp lánh được làm từ vải taffeta có màu trắng ngà, vương miện đính vải voan mà Beatrice mặc vào ngày cưới đều được "thừa kế" lại từ Nữ hoàng Elizabeth II. 
3
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, khẩu trang trở thành món đồ không thể thiếu khi ra ngoài. Nhiều nghệ sĩ, các tín đồ thời trang đã đầu tư cho mình loạt khẩu trang độc đáo để kết hợp với trang phục mang đến phong cách ấn tượng, cá tính trong năm nay dù là trên thảm đỏ sự kiện hay đi dạo phố.
4
Trào lưu quấn gối thành váy trở nên thịnh hành trong thời điểm giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Thử thách này đòi hỏi người chơi phải tự tin về vóc dáng của mình thì mới có thể tham gia. Không cần đầu tư hay cách làm cầu kỳ, gối và dây lưng là những thứ cần thiết để bạn có bức ảnh đẹp. Một số tín đồ thời trang còn linh hoạt sử dụng màu gối khác nhau, thắt lưng hàng hiệu hoặc kết hợp với túi xách đình đám.
5
Đầu tháng 10/2020, series phim hài lãng mạn mang tên Emily In Paris đã gây chú ý không chỉ vì nội dung hấp dẫn mà phần thời trang trong phim là điểm sáng thu hút người xem. Tất cả những bộ cánh và xu hướng thời trang trong phim được nữ chính Lily Collins lăng xê đều trở thành cảm hứng phối đồ cho nhiều chị em. 
7
Trong năm 2020, Taylor Swift tung ra 2 album phòng thu mang tên FolkloreEvermore. Trang phục chủ đạo trên bìa của 2 album đều ''cháy hàng'' ngay khi sản phẩm âm nhạc được ra mắt. Chiếc áo len cardigan viền đen và mẫu trench coat vải dạ ấm áp có giá không hề rẻ nhưng vẫn được nhiều tín đồ săn lùng. Bên cạnh đó, những bộ cánh ttrong MV Willow của nữ ca sĩ cũng được đánh giá là ấn tượng nhất năm.
Vào tháng 5/2020, Chanel ra mắt bộ sưu tập Métiers d’art tại một lâu đài đồ sộ có tên là Château de Chenonceau - Pháp. Thương hiệu đã mời 200 khách đến tham dự buổi trình diễn nhưng vì dịch COVID-19 nên mọi kế hoạch đã bị thay đổi. Thay vì tổ chức đông đúc, buổi trình diễn được ghi hình và chỉ có 1 khách mời duy nhất Kristen Stewart. Nữ diễn viên Chạng vạng sẽ xuất hiện trong quảng cáo cho bộ sưu tập do nhiếp ảnh gia Juergen Teller thực hiện. Theo Nylon, cô cũng là nàng thơ hoặc một trong những đại sứ thương hiệu của Chanel trong một thời gian dài.Ả
Vào tháng 5/2020, Chanel ra mắt bộ sưu tập Métiers d’art tại một lâu đài đồ sộ có tên là Château de Chenonceau - Pháp. Thương hiệu đã mời 200 khách đến tham dự nhưng vì dịch COVID-19 nên mọi kế hoạch đã bị thay đổi. Thay vì tổ chức đông đúc, buổi trình diễn được ghi hình và chỉ có 1 khách mời duy nhất là Kristen Stewart. Nữ diễn viên Chạng vạng cũng là nàng thơ hoặc một trong những đại sứ thương hiệu của Chanel trong một thời gian dài.
9
Tie Dye (màu loang) bắt đầu phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng trong những năm 70. Năm 2020, phong cách này được nhiều ngôi sao ưa chuộng vì thiết kế trẻ trung, cá tính. Trào lưu diện trang phục màu nhuộm loang với những chiếc áo nỉ, quần ôm, áo phông, tất và thậm chí cả giày thể thao nở rộ trong năm nay. 
10
2020 cũng được coi là thời của những đôi giày ''xấu xí''. Những đôi giày có kiểu dáng, màu sắc lạ mắt vẫn tiếp tục được các tín đồ thời trang yêu thích trong năm nay. Dù nhìn khá thô nhưng lại được phối màu ngẫu nhiên, loạt phụ kiện này bán chạy, nằm trong bộ sưu tập của nhiều nhà mốt nổi tiếng. Nhiều ngôi sao cũng không bỏ qua xu hướng này khi lựa chọn kết hợp với những bộ cánh cá tính mang đến diện mạo thú vị.

Thu Vân (theo Instyle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI