Những cách phối đồ khiến bạn trông 'dừ' hơn

13/10/2020 - 09:25

PNO - Hãy tránh xa những cách kết hợp trang phục và phụ kiện dưới đây nếu bạn không muốn diện mạo già thêm chục tuổi.

Giày búp bê thắt dây ngang:
Giày gót thấp thắt dây ngang:  Những đôi giày có phần dây ngang và mũi tròn khiến chị em trông già hơn, phá hỏng vẻ ngoài. Tuy item này khá thuận tiện khi di chuyển nhưng lại khiến đôi chân của bạn trông ngắn đi. Một sự thay thế tuyệt vời vừa giúp ''kéo dài'' đôi chân vừa thoải mái đi lại chính là loại giày mũi nhọn, đế bệt, thiết kế ôm sát chân.
Áo dệt kim rườm rà:
Áo dệt kim rườm rà: Trang phục dệt kim phù hợp với thời tiết thu đông tuy nhiên bạn chỉ nên chọn những loại váy áo đan móc đơn giản, không quá cầu kì để tránh trông ''quê mùa'' và già hơn tuổi thật.
Túi không hình dáng:
Túi không hình dáng: Một chiếc túi lớn, mềm có thể khiến chị em như bị ''mất dáng'' và thậm chí có thể trông già hơn. Tốt nhất là hãy nên tránh những chiếc túi không định hình và thay thể bằng mẫu túi có kiểu dáng rõ ràng, chất liệu cứng cáp.
Khăn lụa:
Khăn lụa: Những chiếc khăn lụa vào mùa thu đông trở thành món đồ không thể thiếu của chị em. Ngoài tác dụng giữ ấm thì chúng còn tô điểm phong cách thêm ấn tượng cho phái đẹp. Tuy nhiên, để diện mạo trẻ trung hơn, bạn chỉ nên thắt khăn ở cổ, tránh buộc lên đầu, nếu không bạn sẽ trông như ''bà ngoại''.
Thắt lưng to bản:
Quần tất sáng bóng: Rất nhiều phụ nữ của thập niên 90 đã mặc những chiếc quần tất bó, sáng bóng màu nâu. Thế nhưng họ không biết rằng item này khiến đôi chân trông to hơn, vóc dáng bị ngắn lại. Nếu muốn mặc quần tất thì bạn nên chọn màu gần giống với tông màu da để không tố cáo khuyết điểm cơ thể.
Vòng cổ to bản:
Vòng đá quý to bản: Thực tế, những chiếc vòng cổ dài làm từ các loại đá quý lấp lánh khiến phụ nữ trông già hơn nhiều so với tuổi. Bạn có thể thay thế bằng kiểu vòng mỏng manh hơn để phong cách trở nên trẻ trung mà vẫn sang trọng.
Mũ beret:
Mũ beret (mũ nồi): Trước đây, mũ nồi được coi là trang phục thanh lịch và duyên dáng theo cách của người Pháp. Tuy nhiên, phụ nữ Pháp thường không đội mũ nồi vào mùa thu mà thay thế bằng chiếc mũ len beanie giúp bề ngoài năng động, cá tính.
Họa tiết sáng màu:
Họa tiết sáng màu:  Những chiếc đầm in họa tiết sáng màu thường dễ để lộ khuyết điểm của bạn. Nếu thích trang phục có họa tiết thì nên chọn loại họa tiết có màu tối và chỉ cần một item là đủ. Bạn có thể mặc chân váy in màu loang kết hợp áo trơn màu sẽ giúp cân bằng tổng thể cũng như tôn dáng.
Quần baggy:
Quần baggy: Nhiều người nghĩ quần áo rộng thùng thình sẽ giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể. Điều này đúng nhưng nếu bạn chọn trang phục sai tỷ lệ vóc dáng thì chúng sẽ khiến bạn trông mập hơn và già thêm chục tuổi. Khi chọn mặc kiểu quần baggy, bạn nên phối với áo dáng ngắn để không bị trở thành ''nấm lùn''.
Lưu ý chọn chất liệu trang phục:
Lưu ý chọn chất liệu trang phục: Các loại vải như sa tanh, nhung, và tweed cần phải lựa chọn chất liệu phù hợp để mix&match. Những chiếc áo satin không phải là mốt của thời nay nhưng váy midi satin thì lại là xu hướng được yêu thích. Để hoàn thiện phong cách trẻ trung, bạn có thể mặc áo len phối cùng chân váy satin và nhấn nhá một đôi giày cao gót mũi nhọn.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI