Người phụ nữ 55 tuổi sửa gần 3.000 đôi giày cho người khuyết tật

01/07/2021 - 11:58

PNO - Bị miệt thị vì thường xuyên diện váy búp bê, người phụ nữ 55 tuổi vẫn bỏ ngoài tai, cần mẫn sửa hàng ngàn đôi giày cho người khuyết tật

Cho đến nay Xie Chuanqin, người phụ nữ 55 tuổi sống ở Thượng Hải, đã điều chỉnh gần 3.000 đôi giày cho những người khuyết tật. Các khách hàng của cô không chỉ ở Trung Quốc mà nhiều người còn sống tận bên Nga.

Xie Chuanqin tâm sự cô bắt đầu công việc sửa giày cho người khuyết tật cách đây khoảng 8 năm, sau khi một người đàn ông bị gãy chân trong một vụ tai nạn, khiến hai bên chân có độ dài chênh lệch, đến nhà cô để tìm kiếm sự giúp đỡ. Trước đó, cô đã mở một cửa hàng trực tuyến bán giày hơn 2 năm.

Xie Chuanqin sửa gần 3.000 đôi giày cho người khuyến tật..
Xie Chuanqin sửa gần 3.000 đôi giày cho người khuyết tật

Cô nhận thấy người đàn ông đã sử dụng các mảnh bìa cứng và một phần lốp xe để đôn 1 gót giày lên 5cm, nhằm phù hợp với chiều dài 2 bên chân không đồng đều.

“Tôi đã chỉnh lại giày của anh ấy ngay tại chỗ. Khi mang đôi giày mới, anh ấy cảm ơn và bật khóc. Anh ấy còn gợi ý tôi nên mở dịch vụ chỉnh giày cho những khách hàng như anh” - Xie Chuanqin cho biết.

Sau khi bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa giày cho người khuyết tật, rất nhiều người đã gửi cho cô những đôi giày ban đầu của họ và cho cô biết chiều cao mà họ muốn. Xie Chuanqin chia sẻ làm công việc này khiến cô vô cùng hạnh phúc bởi cảm thấy bản thân có thể góp một ít công sức giúp đỡ mọi người.

“Đi trên đôi giày đã hoàn thiện, họ (người khuyết tật) sẽ nghĩ rằng thế giới dường như vẫn công bằng với họ. Nhưng tôi hy vọng nhu cầu sửa giày sẽ giảm dần, bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc số lượng người khuyết tật đang giảm dần" - Xie nói

Dù dịch vụ sửa chữa giày không mang lại lợi nhuận cho Xie, vì cô chỉ tính phí từ 10-20 NDT (tương đương 1,5-3 USD) cho mỗi đôi, thậm chí, khi khách hàng gửi lại giày để điều chỉnh thêm cô đều làm chúng miễn phí.

Cô cho biết mình sắp nghỉ hưu nên muốn dạy lại cách sửa giày cho những người học nghề, để họ có thể tiếp tục dịch vụ đầy ý nghĩa này.

Xie cho biết mặc dù thường bị nhìn chằm chằm khi ăn mặc nhưng cô ấy không quan tâm người khác nghĩ gì.
Xie cho biết mặc dù thường bị nhìn chằm chằm khi mặc váy búp bê nhưng cô không quan tâm người khác nghĩ gì

Bên cạnh việc sửa chữa giày cho người khuyết tật, Xie Chuanqin còn là nhân vật truyền cảm hứng khi vượt định kiến về phong cách ăn mặc. Được biết, cô rất yêu thích kiểu váy búp bê Lolita và thường xuyên mặc chúng ra ngoài. Tuy nhiên cô luôn cảm thấy mọi người nhìn chằm chằm và bàn tán về mình trên đường phố.

"Họ có thể nghĩ rằng tôi thật kỳ lạ khi mặc kiểu váy này ở độ tuổi của tôi. Nhưng nó không làm phiền tôi chút nào. Bởi tôi cảm thấy hạnh phúc và thế là đủ” - Xie Chuanqin tâm sự.

Gia đình và con trai của Xie Chuanqin vẫn luôn ủng hộ sở thích cá nhân của cô và nói rằng cô có thể chọn bất kỳ quần áo nào mình thích.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI