Người gốc Việt đón Tết ở Springfield

22/01/2020 - 07:15

PNO - Nhiều thế hệ trong cộng đồng người Việt và người Mỹ ở thành phố Springfield, thuộc bang Massachusette (Mỹ) hôm 19/1 đã tổ chức đón mừng Tết Nguyên đán cổ truyền của người Việt.

Hàng trăm người đã tập trung về Hội trường Cedars Banquet ở Springfield, miền Tây bang Massachusette. Nhiều người diện những bộ trang phục ngày lễ truyền thống để đánh dấu dịp đặc biệt này.

Sảnh tiệc được bài trí theo truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước của người dân Đông Dương nói chung và người Việt nói riêng.

Sân khấu tại lễ đón Tết của người gốc Việt. Ảnh: 22News
Sân khấu tại lễ đón tết của người gốc Việt. Ảnh: 22News

Ông Nhac Traong, người phụ trách tổ chức hoạt động này, nói với kênh 22News về tầm quan trọng của truyền thống trong cuộc sống của người dân Việt Nam.

“Truyền thống rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi định cư và sinh sống ở đây. Việc duy trì những truyền thống đó cho thế hệ tiếp theo là rất quan trọng” - ông nói.

Thị trưởng Domenic Sarno tiếp tục truyền thống gia nhập cộng đồng người Việt tại Springfield trong lễ đón mừng năm mới.

Thị trưởng nói với 22News về sự tôn trọng và ngưỡng mộ của ông khi thừa nhận ngày Tết của người gốc Việt. Ông nói: “Họ rất siêng năng, giỏi kinh doanh và giáo dục. Họ là những người bạn tuyệt vời đối với tôi và thành phố Springfield”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI