Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ lung linh về đêm

20/01/2023 - 19:17

PNO - Nhiều tiểu cảnh, linh vật mèo và đặc biệt là mô hình 12 con giáp từng trưng bày tại đường hoa qua các năm thu hút đông đảo người dân.

 

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Xuân an vui, xuân thịnh vượng”. Để ghi dấu cột mốc 20 năm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân TP, bà con kiều bào cùng du khách, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm 1 ngày so với các năm trước. Đường hoa sẽ chính thức mở phục vụ từ 19 giờ hôm nay 19/1 đến 21 giờ ngày 26/1/2023 (tức 28 tết đến mùng 5 tết).
Đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa chào đón người dân, du khách đến TPHCM từ tối qua, 19/1. Với chủ đề “TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, để ghi dấu cột mốc 20 năm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân TP, bà con kiều bào cùng du khách, đường hoa Nguyễn Huệ tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm 1 ngày so với các năm trước. Từ 19/1 đến 21g ngày 26/1/2023 (tức 28 tết đến mùng 5 tết).
Có 2 điểm nhấn thú vị tại đường hoa năm nay, đó là tại khu cổng chào tại đường hoa tề tựu linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển TP; hai nữa là ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm tết truyền thống cà phê bệt, đô thị thông minh, TP công nghệ
Có 2 điểm nhấn thú vị tại đường hoa năm nay, một là tại khu cổng chào tại đường hoa tề tựu linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển TP; hai là ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm tết truyền thống cà phê bệt, đô thị thông minh, TP công nghệ...
Mèo là linh vật chính năm 2023 có kích thước trung bình trong 12 con giáp nhưng cũng là linh vật duy nhất mà sự uyển chuyển trong cách di chuyển có hẳn một từ riêng để mô tả: “catwalk”. Tại Đường hoa Tết Quý Mão, 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu thể hiện đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6 m, cao nhất 5,5 m), đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến ốp hoa tươi… Dưới nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng đến tò mò, linh vật Đường hoa năm nay sẽ không gây nhàm chán cho bất kỳ khách tham quan nào đi trọn hơn 600 m Đường hoa. (Trong ảnh: Linh vật mèo tại khu vực cổng chào đầu đường hoa, hướng gần UBND TPHCM).
Mèo là linh vật chính năm 2023 có kích thước trung bình trong 12 con giáp nhưng cũng là linh vật duy nhất mà sự uyển chuyển trong cách di chuyển có hẳn một từ riêng để mô tả: “catwalk”. Tại đường hoa tết Quý Mão, 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu thể hiện đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6m, cao nhất 5,5m), đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến ốp hoa tươi… Dưới nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng đến tò mò, linh vật đường hoa năm nay sẽ không gây nhàm chán cho bất kỳ khách tham quan nào đi trọn hơn 600m đường hoa. (Trong ảnh: Linh vật mèo tại khu vực cổng chào đầu đường hoa, hướng gần UBND TPHCM).
Nhiều người dân TP tranh thủ đến đường hoa từ sớm, trong ngày đầu tiên để thưởng lãm đường hoa.
Nhiều người dân TP tranh thủ đến đường hoa từ sớm, trong ngày đầu tiên để thưởng lãm đường hoa.
Các bạn trẻ háo hức chụp ảnh tại đường hoa xuân Nguyễn Huệ năm 2023.
Các bạn trẻ háo hức chụp ảnh tại đường hoa xuân Nguyễn Huệ năm 2023.

 

Điểm yêu thích của nhiều người dân là ngoài linh vật mèo, năm nay Ban tổ chức đường hoa , khách thưởng ngoạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào Đường hoa trong hai thập kỷ, có dịp chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình, và đặc biệt hơn là có thể so sánh hai tạo hình khác nhau của cùng một linh vật. Các linh vật tại đại cảnh “Vùng ký ức” được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản năm xưa.
Điểm yêu thích của nhiều người dân là ngoài linh vật mèo, năm nay khách thưởng ngoạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào đường hoa trong hai thập kỷ, có dịp chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình, và đặc biệt hơn là có thể so sánh hai tạo hình khác nhau của cùng một linh vật. Các linh vật tại đại cảnh “Vùng ký ức” được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản năm xưa.
 
Bên cạnh đó, nhiều quốc gia trên thế giới cũng có những gian hàng trưng bày, để giao lưu văn hóa tại khuôn viên đường hoa Nguyễn Huệ.
Bên cạnh đó, nhiều quốc gia trên thế giới cũng có những gian hàng trưng bày, để giao lưu văn hóa tại khuôn viên đường hoa Nguyễn Huệ.
Dài hơn 600 m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300 m2 cỏ. Tại cổng chào Đường hoa Tết 2023, sáu linh vật chào đón du khách có chiều cao từ 0,8-4,5 m, được tạo hình bằng xốp, sơn mỹ thuật bề mặt giả gốm. (Trong ảnh: Thời gian hiếm hoi không gian đường hoa lên đèn những chưa quá đông người).
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 dài hơn 600m, sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ. Tại cổng chào đường hoa Tết 2023, 6 linh vật chào đón du khách có chiều cao từ 0,8-4,5m, được tạo hình bằng xốp, sơn mỹ thuật bề mặt giả gốm. (Trong ảnh: Thời gian hiếm hoi không gian đường hoa lên đèn những chưa quá đông người).

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=