Những biến chứng thường gặp sau phẫu thuật nâng mũi

15/07/2021 - 12:04

PNO - Không phải ngẫu nhiên mà các phương pháp nâng mũi lại được yêu thích đến vậy. Khách hàng ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của chiếc mũi đối với tổng thể khuôn mặt. Tuy nhiên, không ít trường hợp sau khi nâng mũi đã hứng chịu hậu quả khôn lường từ dịch vụ này. Liên quan đến chủ đề này, chuyên gia thẩm mỹ sẽ giải đáp những thắc mắc từ độc giả về nguyên nhân, cách khắc phục, hạn chế biến chứng nhằm giúp khách hàng sở hữu mũi đẹp và an toàn.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Các nguyên nhân chính dẫn đến mũi bị hỏng

Bác sĩ, ê-kíp mổ và thiết bị kỹ thuật: các bác sĩ phẫu thuật không chuẩn, kỹ thuật không đúng sẽ gây ra tình trạng mũi bị lệch, nhiễm trùng, co rút và biến dạng. Trong quá trình thực hiện làm tổn thương mô, động tác thô bạo khiến mũi bị méo, sập, phẫu thuật cắt sụn quá ngắn hoặc dài làm lệch tổng thể mũi, gây tổn thương, dẫn đến nguy cơ hoại tử.

Bác sĩ thực hiện bóc tách vào khoan mũi quá nông, sát da mũi, đặt chất liệu không đúng vị trí, da đầu mũi mỏng dẫn đến mũi bị lộ sóng (chất liệu nâng mũi) và bóng đỏ.

Do không được hỗ trợ thiết bị kỹ thuật, mô phỏng dáng mũi sau khi nâng, bác sĩ thực hiện nâng mũi theo cảm tính dẫn đến mũi sau khi nâng vẫn thấp, đầu mũi bị hếch lên, đầu mũi bị nhọn, dáng mũi bị phô, không hài hòa với gương mặt.

Xóa bỏ tự ti vì chiếc mũi hỏng sau 60 phút phẫu thuật - Ảnh: Gangwhoo
Xóa bỏ tự ti vì chiếc mũi hỏng sau 60 phút phẫu thuật - Ảnh: Gangwhoo

Bản thân người nâng mũi: không chăm sóc và uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, cơ địa không phù hợp, không thích ứng với chất liệu sụn. 

Sai sót trong quy trình nâng mũi: sai khâu vô trùng thiết bị, dụng cụ, phục trang bác sĩ, chăm sóc, nẹp mũi sau nâng không chuẩn, kê kháng sinh không đúng liều lượng... 

Ngoài ra còn một số nguyên nhân phát sinh như: sau khi nâng bị sốt, cảm, viêm họng... dẫn đến vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng đến mũi, ăn uống bị dị ứng hoặc do va chạm mạnh bên ngoài. 

Cách xử lý biến chứng sau khi nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Để ca sửa mũi hỏng thành công, bác sĩ chuyên khoa mũi cùng nhóm giáo sư - bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo trực tiếp thăm khám, chẩn đoán. Căn cứ vào tình hình cụ thể của chiếc mũi hỏng, mức độ nghiêm trọng khác nhau, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

- Trường hợp mũi bóng đỏ đầu mũi

Thông thường, do da đầu mũi quá mỏng, kèm theo dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo dẫn đến hiện tượng bóng đỏ đầu mũi. Trường hợp này, bác sĩ sử dụng phương pháp cấu trúc để tái cấu trúc lại toàn bộ mũi. Sụn nhân tạo Nanoform kết hợp với sụn tự thân (sụn tai hoặc sụn vách ngăn) giúp sống mũi được nâng cao tự nhiên, hạn chế tối đa biến chứng sau nâng.

Sụn tự thân làm nhiệm vụ gia cố cấu trúc đầu mũi, dựng trụ mũi, tạo độ cong, giúp đầu mũi được kéo dài và kín.

Sụn sinh học nano sẽ tạo nên phần sống mũi, tạo dáng Sline hoặc Lline đẹp tự nhiên. Đặc biệt, 100% tương thích với cơ thể và khả năng vặn xoắn cực đại, chịu lực của sụn ngay cả khi vặn vẹo mũi. Cấu trúc bề mặt lưới nano siêu mỏng và siêu nhẹ, tích hợp lớp mô mềm, mang lại cảm giác thoải mái, tự nhiên sau khi nâng.

Đầu mũi lõm sau khi nâng được khắc phục bởi đội ngũ bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh: Gangwhoo
Đầu mũi lõm sau khi nâng được khắc phục bởi đội ngũ bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh: Gangwhoo

- Mũi bị nhiễm trùng nặng

Bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo sẽ chỉ định tháo chất liệu, súc rửa khoang mũi nhiễm trùng tại vùng mũi xuất hiện những điểm mưng mủ, sưng đỏ kèm đau nhức kéo dài. Sau khi lấy toàn bộ mưng mủ trong mũi khách hàng phải dùng thuốc trị viêm ít nhất 10 ngày. Thời gian chỉ định nâng mũi và sửa lại từ 3 đến 6 tháng.

- Mũi lộ sóng, tụt sóng

Trước tiên, bác sĩ can thiệp tháo sụn, thực hiện vệ sinh cấy khoang trong thời gian từ 6 đến 12 tháng để mũi có thể hồi phục hoàn toàn rồi mới tiến hành nâng sửa mũi với phương pháp và chất liệu khác.

Sau đó, tiến hành tháo chất độn cũ ra khỏi mũi khi sóng mũi quá cao hoặc quá thấp, đầu mũi quá nhọn, thực hiện gọt lại hoặc thay chất độn mới cho chiếc mũi đạt độ cao lý tưởng, độ nhô mong muốn rồi đặt sụn vào. Đồng thời, kết hợp thêm sụn tự thân để bảo vệ phần đầu mũi.

- Mũi bị lệch vẹo, tràn filler

Trong trường hợp biến chứng do tiêm filler là trường hợp không hiếm và bác sĩ cần nhanh chóng tiêm giải filler. Sau khoảng 6 đến 9 ngày thì mới có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi sửa lại.

- Mũi biến dạng, co rút do phẫu thuật nhiều lần

Đây là tình trạng biến chứng nặng, việc sửa lại là rất khó vì đã làm hư hại không chỉ ở mô mềm và cả cấu trúc mũi. Trước tiên, bác sĩ dùng vạt da vi phẫu có cuống mạch máu để xử lý biến dạng vùng lỗ mũi. Cách này giúp cho lỗ mũi bị co rút to ra, rồi dùng tế bào gốc của mỡ tự thân để làm đầy, tái tạo mạch máu nuôi dưỡng xung quanh mũi, xử lý các mô sẹo xung quanh mũi. Sau 1,5 tháng, bác sĩ mới tiến hành bước nâng mũi.

Để hạn chế biến chứng sau khi nâng mũi, đầu tiên khách hàng nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ đáp ứng đủ điều kiện hành nghề của Bộ y tế. Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo hoạt động theo chuẩn bệnh viện 5 sao Hàn Quốc và là một trong những bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế theo Quyết định số 51/QĐ-K2ĐT; mã cơ sở đào tạo liên tục là C01.38.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và điều dưỡng luôn cập nhật kiến thức thẩm mỹ, bám sát với sự phát triển của ngành thẩm mỹ thế giới. Mỗi phương án phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện đều dựa trên kích thước về mắt, mũi, khoảng cách cũng như độ hài hòa tổng thể của cả khuôn mặt để chúng trở thành lựa chọn tối ưu nhất cho mỗi khách hàng, không sao chép, là chính mình nhưng đẹp hơn.

Phú Thịnh

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 - 578 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

Email: info@benhvienthammygangwhoo.vn

 

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI