Mẹo trang điểm mắt giúp chị em trung niên hack tuổi

27/12/2023 - 18:22

PNO - Phụ nữ U40, U50 thường có xu hướng đơn giản hóa những bước trang điểm và phần tô điểm cho đôi mắt ít được chú trọng. Tuy nhiên, trang điểm mắt lại là cách để ''ăn gian'' tuổi hiệu quả cho chị em trung niên.

Với việc đơn giản hóa trang điểm mắt cùng những thủ thuật từ chọn màu mắt đến nhấn nhá nhũ lấp lánh và đường kẻ mắt mỏng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung cho chị em.

Chọn 3 màu mắt

Có rất nhiều màu sắc khác nhau trong một bảng màu mắt. Điều này dễ khiến bạn thấy khó khăn khi phối hợp các màu với nhau. Bước chọn màu cũng rất quan trọng, nếu dùng màu sắc tương phản hoặc không phù hợp sẽ khiến cho tổng thể gương mặt trở nên gay gắt, mất tự nhiên.

Vậy nên để không suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy lựa chọn 3 màu mắt với từng cấp độ lần lượt: sáng, trung bình, tối. Thứ tự đánh cũng nên được tiến hành theo cấp độ tương tự. Việc này sẽ giúp cho vùng mắt của bạn thêm tự nhiên, nhẹ nhàng và có chiều sâu hơn.

Đơn giản với 2 màu mắt

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên thường bận rộn, ít có thời gian chăm chút thật kỹ lưỡng cho lớp trang điểm. Để phần trang điểm mắt không trở thành nỗi lo ngại, bạn có thể rút ngắn thời gian bằng cách sử dụng 2 tông màu: sáng và trung bình.

Đầu tiên, hãy sử dụng tông màu sáng thoa cho lên phần bầu mắt. Sau đó, phần màu mắt trung bình sẽ được sử dụng ở vùng mí mắt để tạo điểm nhấn, mang đến hiệu ứng mắt sâu, cuốn hút hơn. Như vậy, chỉ với 2 màu mắt đơn giản, bạn đã có thể trang điểm cho gương mặt trông xinh đẹp và rạng rỡ mà không mất quá nhiều thời gian.

Thêm nhũ cho đôi mắt lấp lánh

Phụ nữ ở ngưỡng U40, U50 sẽ rất ít khi chọn những thứ quá lấp lánh cho phần trang điểm. Tuy nhiên, một chút nhũ mắt sẽ khiến cho diện mạo của bạn trông tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Sau phần đánh phấn mắt, bạn hãy cho thêm lên một ít nhũ ở 2/3 bên trong mí mắt và điểm thêm một ít phấn mắt tông tối ở ngoài mí sẽ tạo ra hiệu ứng chuyển màu, làm cho đôi mắt của bạn cuốn hút, có chiều sâu hơn.

Kẻ mắt mỏng nhẹ

Với phần mắt đã được chăm chút cẩn thận, đừng quên thêm vào đó một chút đường kẻ mắt. Eyeliner sẽ giúp cho đôi mắt troogn to, tròn, có cá tính và nổi bật hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn sợ những chiếc bút kẻ mắt quá đậm sẽ làm cho diện mạo trông già và mất đi sự tự nhiên của gương mặt thì hãy cân nhắc sử dụng phấn mắt hoặc chì kẻ. Chọn màu mắt tối và dùng cây cọ kẻ mắt nét mảnh nhẹ, khi đó bạn sẽ có một phần đuôi mắt tự nhiên nhưng cũng không kém nổi bật.

Sử dụng mascara

Khi đến độ tuổi trung niên, việc đơn giản hóa phần makeup là điều mà nhiều chị em hướng đến. Chính vì thế, không ít người đã bỏ qua bước mascara khi trang điểm mắt.

Tuy nhiên, đôi mắt được trang điểm kỹ lưỡng nhưng lại thiếu đi phần mi cong sẽ khiến vẻ đẹp không trọn vẹn. Hãy nhớ kẹp mi và chuốt  mascara nhẹ nhàng, khi đó bạn sẽ trở nên thật rạng rỡ với phần trang điểm mắt hoàn hảo.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI