Mẹo trang điểm chỉ trong 5 phút để đến công sở rạng rỡ mỗi sáng

19/02/2016 - 07:43

PNO - Chỉ cần 5 phút, bạn vẫn sẽ có khuôn mặt tràn đầy sức sống mỗi sáng bước tới công sở làm việc.

Với 5 phút trang điểm nhanh gọn và đơn giản này, bạn có thể không cần trang điểm tại nhà vì ngủ dậy quá muộn. Ngược lại, bạn vẫn có thể trang điểm khi tranh thủ trong phòng tắm khi đi vệ sinh cá nhân, trang điểm trên xe buýt. Chỉ cần bạn sử dụng điện thoại làm tấm gương để soi khi trang điểm các bước sau là ổn.

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

Thoa kem che khuyết điểm

Thời gian thực hiện: xấp xỉ 1 phút

Vào những buổi sáng vội vã, bạn hãy bắt đầu bằng một kem nền hoặc kem che khuyết điểm tốt nhất để làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.

Tốt nhất, bạn nên chọn loại kem nền có thêm chức năng che khuyết điểm cho da. Điều này rất tiện lợi để che đi những bóng mắt hoặc nếp nhăn hay các khiếm khuyết trên mặt.

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng, bạn không cần phải áp dụng thoa kem nền hay kem che khuyết điểm trên tất cả các khu vực của khuôn mặt. Nếu cần, bạn chỉ áp dụng chúng ở một số điểm cần thiết trên khuôn mặt. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Thoa má hồng

Thời gian thực hiện: xấp xỉ 30 giây

Dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên thoa chút phấn má hồng nhé. Bởi phấn má hồng và son môi luôn là 2 vật dụng bạn nên có trong túi xách mỗi khi đi ra ngoài hoặc đi du lịch.

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

Chải lông mi và mascara 

Thời gian thực hiện: xấp xỉ 1-1,5 phút

Sau khi thoa phấn má, bạn nên dành một chút thời gian nữa mỗi ngày để làm cong lông mi và chải mascara. 

Để chải mascara một cách nhanh chóng, bạn gái nên áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây: 

- Đầu tiên, dùng dụng cụ kẹp mi để uốn mi cong.

- Sau đó, chải mascara theo chiều mũi tên (hướng về phía đầu mắt). Lặp lại động tác này 3 lần.

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

- Tiếp đến, chải mascara theo chiều ngược lại cũng với 3 lần.

- Để mascara thật đậm và sắc nét, bạn cần chải thêm một lớp nữa. Bắt đầu với từng cụm lông mi nhỏ và chải theo hướng mũi tên ngược lên trên.

- Cuối cùng, chải một lớp mascara mỏng cho hàng mi dưới. Bạn chỉ cần chải 1 - 2 lần theo chiều ngang vì hàng mi dưới không cần đậm như hàng mi trên.

Tô son môi

Thời gian thực hiện: xấp xỉ 30 giây đến 1 phút

Cuối cùng, bạn nên tô một màu son môi tự nhiên giống màu môi của bạn. Nếu sở hữu đôi môi đầy đặn, bạn nên thoa kem nền mỗi lần bạn đánh son đỏ hay tô son bóng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng son bóng có ánh nhũ hoặc kẻ viền môi bởi kích thước tự nhiên của đôi môi bạn vốn dĩ đã đẹp và hấp dẫn rồi. 

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

Nếu bạn sở hữu đôi môi tròn, bầu bĩnh, khuôn môi không quá dài rộng nhưng có viền trái tim rõ nét, hãy kẻ viền môi lấn qua khóe miệng một chút để khuôn miệng trông cân đối hơn. Tránh chọn màu kẻ viền đậm hơn son môi vì nó sẽ làm cho môi bạn trông thô cứng.

Nhìn lại tổng thể trong gương

Thời gian thực hiện xấp xỉ: 1-2 phút

Nếu như bạn đứng trước gương và thấy có vùng nào đó trên khuôn mặt chưa được cân xứng về màu sắc thì lúc này bạn nên chỉnh trang lại. Đặc biệt là phần mắt và má hồng.

Hãy liếc thật nhanh và làm với thao tác nhanh chóng. Chỉ cần bạn thấy làn da mềm mại, mịn màng, nhẹ nhàng và được phối màu hoàn hảo là đã có thể sẵn sàng bước ra khỏi nhà với bộ cánh tự tin nhất.

Meo trang diem chi trong 5 phut de den cong so rang ro moi sang

Lưu ý:

Để quá trình trang điểm mỗi sáng đến công sở được nhanh chóng nhất, hãy nhớ rằng, một số sản phẩm bạn đã có trong túi trang điểm có thể làm hai nhiệm vụ.

Đừng ngại sử dụng phấn bronzer như bóng mắt. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một khuôn mặt đơn sắc hơn, bằng cách áp dụng phấn bronzer với một bàn chải bóng mắt lớn trên toàn bộ mí mắt.

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI