Mẹo mua sắm tiết kiệm trong mùa hè nhiều khuyến mãi sốc

12/04/2018 - 09:28

PNO - Mắc phải một số nhược điểm khi mua sắm khiến chị em "cháy túi", đôi khi còn không chọn được những món đồ vừa ý.

Xã hội ngày càng phát triển, việc mua sắm cũng trở nên cần thiết và quan trọng với tất cả mọi người. Đặc biệt là các bạn trẻ, chỉ cần vài cái chạm tay trên smartphone thông qua các app hay siêu thị online là có thể chọn được những món đồ vừa ý. 

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Tuy nhiên, mua sắm an toàn và tiết kiệm luôn là tiêu chí hàng đầu được các chị em ngày càng quan tâm bởi có nhiều cách để mua sắm và tiết kiệm. Họ có thể chọn mua online, mua nhiều lần ở một cửa hàng để ghi phiếu tích điểm giảm giá,... Đó cũng là những tuyệt chiêu mua sắm tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người sành mua sắm nên học thêm những mẹo dưới đây để tránh được những lỗi lầm khi mua sắm, giúp bạn cảm thấy an tâm và thoải mái lựa chọn những sản phẩm yêu thích.

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Mua quần áo có thiết kế đơn giản:

Nếu bạn cần mua những bộ quần áo có thiết kế khá đơn giản như: áo thun cotton, quần lót, quần tây, áo choàng,... thì không nên đến những cửa hàng chuyên thiết kế để mua, vì ở những cửa hàng này tuy có nhiều sự lựa chọn nhưng giá có thể mắc hơn rất nhiều.

Với số tiền này và rẻ hơn bạn có thể đến Target, Marshalls, TJMaxx,... hoặc một số cửa hàng bán bán quần áo tổng hợp. Đây chắc chắn là sự lựa chọn giúp bạn tiết kiệm khi mua sắm.

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Tiết kiệm tiền khi mua hàng tích lũy:

Nếu bạn là khách hàng thân thiết đối với các shop online, việc này không còn lạ lẫm. Đây là cách mua sắm khá tiết kiệm cũng được rât nhiều người quan tâm. Có hơn 2.000 cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam và rất nhiều cửa hàng trên toàn thế giới phục vụ bán hàng qua internet.

Đặc biệt hơn khi mua hàng online lại dễ săn được các kỳ giảm giá và thường xuyên nhận được các mã giảm giá của các shop qua email chẳng hạn, một số nơi còn có cả chương trình tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thân thiết.

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Việc bán hàng online khá tiện lợi là không phải thu thuế và các chi phí khác nên giá rẻ hơn rất nhiều so với mua tại cửa hàng. Ví dụ tại shop giày dép Juno với cùng một sản phẩm, khi có đợt giảm giá thì chắc chắn mua hàng qua mạng giá sẽ rẻ gấp đôi so với việc bạn phải mất công đi đến cửa hàng. 

Hãy thận trọng khi mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ. Một số cửa hàng không có mẫu mã sản phẩm rõ ràng, nhưng luôn bán với giá cao. Và thường xuyên tổ chức những đợt giảm giá mạnh để dụ dỗ khách hàng.

Thật ra, đây là chiêu lừa đảo khá tinh vi mà khó ai có thể nhận ra. Những sản phẩm giảm giá ở đây chính là giá thực tế của món hàng, vì giá bình thường khi chưa giảm chính là giá đề xuất và giá được đề xuất luôn luôn cao hơn giá thực tế. Họ luôn nâng giá của một món hàng để tạo nhiều đợt giảm giá sẽ tạo doanh thu nhiều hơn. Đó chinh là chiêu quảng cáo sản phẩm khá tinh vi của các hãng thời trang hiện nay.

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Mua quần áo theo từng mùa là điều hiển nhiên nhưng có vẻ như nhiều người đã bỏ qua vấn đề này. Ví dụ như mùa hè bạn cần mặc quần áo thoải mái, mát mẻ hay mùa đông cần mặt quần áo dày ấm, mùa tết thì quần áo đẹp, nổi bật,... Khi đó hãy lên kế hoạch mua quần áo trước khi vào mùa cao điểm để giá không bị tăng quá cao.

Meo mua sam tiet kiem trong mua he nhieu khuyen mai soc
 

Các cửa hàng quần áo cũng thường giảm giá với những loại quần áo không hợp với mùa hiện tại để họ có thể nhập những đợt hàng mới về bán, dễ thu lợi nhuận hơn. Khi có sự chuẩn bị trước cho những bộ quần áo cần mặt, bạn cũng dễ dàng tiết kiệm được chi phí hơn.

Mỹ Uyên

Nguồn shefinds
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI