Lấy thông tin phụ huynh từ trường, nửa đêm trung tâm Anh ngữ gọi điện tư vấn

15/03/2023 - 12:07

PNO - Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Lương Thế Vinh (TP Thủ Đức) phản ánh bị một trung tâm Anh ngữ điện thoại làm phiền mời mọc tham gia khóa học. Đáng chú ý, thông tin phụ huynh lại được đơn vị này thu thập được tại chính hoạt động trường.

20g, chị H. - phụ huynh học sinh Trường tiểu học Lương Thế Vinh (TP Thủ Đức) - nhận được điện thoại mời tham gia khóa học tiếng Anh cho con từ một trung tâm Anh ngữ. Khi được hỏi tại sao có thông tin của chị, trung tâm này cho biết “được nhà trường cung cấp thông qua ngày hội tiếng Anh”. 

Trường tiểu học Lương Thế Vinh (TP Thủ Đức)
Trường tiểu học Lương Thế Vinh (TP Thủ Đức)

Sau sự việc hàng loạt phụ huynh tại TPHCM bị các đối tượng xấu điện thoại mạo danh giáo viên, nhân viên nhà trường thông báo con nhập viện cấp cứu yêu cầu chuyển tiền gấp, chị H. bày tỏ, chị rất ngạc nhiên và lo lắng, bức xúc khi thông tin cá nhân của con em mình lại dễ dàng được một bên thứ ba có được ngay trong trường như vậy. 

“Việc bảo mật thông tin của phụ huynh học sinh tại nhà trường trước hết phải là trách nhiệm của nhà trường. Không thể vì bất cứ lợi ích nào mà cung cấp thông tin của phụ huynh cho các đối tác, trung tâm để điện thoại làm phiền, mời chào phụ huynh như thế. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của phụ huynh, học sinh mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro, nhất là nếu như thông tin này lại được tiếp tục “bán” cho một bên thứ ba, đặc biệt là trước những sự vụ lừa đảo liên tiếp trong thời gian qua” - phụ huynh này băn khoăn.

Cũng theo chị H., ngay khi nhận được điện thoại của trung tâm anh ngữ này, chị đã thông báo đến nhà trường để nhà trường có hướng can thiệp. 

Trao đổi với phóng viên, cô Thạch Thị Hoàng Anh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh - xác nhận có phụ huynh phản ánh đến nhà trường về việc bị một trung tâm anh ngữ điện thoại làm phiền, tư vấn đăng ký cho con tham gia khóa học. Tuy nhiên, bà khẳng định, vấn đề này không phải do nhà trường cung cấp hay để lọt, lộ thông tin cá nhân của phụ huynh học sinh mà là do “sơ suất” của trường khi phối hợp với trung tâm tổ chức hoạt động giáo dục bổ trợ cho học sinh. 

Trước đó, Trường tiểu học Lương Thế Vinh đã có thông báo đến phụ huynh cảnh giác trước tình huống lừa đảo
Trước đó, Trường tiểu học Lương Thế Vinh đã có thông báo đến phụ huynh cảnh giác trước tình huống lừa đảo

“Trước thông tin về các vụ lừa đảo thời gian qua nhắm vào phụ huynh học sinh tại TPHCM, nhà trường đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh nhà trường. Do vậy, ngay khi phụ huynh học sinh phản ánh sự việc bị trung tâm Anh ngữ điện thoại làm phiền, nhà trường đã lập tức mời trung tâm Anh ngữ vào làm việc để làm rõ vấn đề. Bên trung tâm này thừa nhận đã lấy thông tin của học sinh qua phiếu cảm nhận về sách khi trung tâm này hỗ trợ nhà trường tổ chức hoạt động đọc sách tiếng Anh cho học sinh tại thư viện, đồng thời đã xin lỗi nhà trường về điều này. Tuy nhiên, nhà trường hiện cũng đã dừng phối hợp với trung tâm Anh ngữ này trong việc tổ chức hoạt động đọc sách tiếng Anh cho học sinh tại thư viện ” -  vị hiệu trưởng cho hay. 

Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh thông tin thêm, trong học kỳ II năm học này, nhà trường có tổ chức dạy phổ cập bơi cho học sinh các khối lớp. Trong đó, vào các tiết học bơi, học sinh nào không tham gia bơi sẽ được nhà trường tổ chức cho các em đọc sách ở thư viện, với sự hỗ trợ của trung tâm anh ngữ. Nhà trường cho rằng đây là hoạt động bổ ích nên đã đồng ý cho trung tâm Anh ngữ này tổ chức hoạt động đọc sách tại thư viện cho học sinh. Hơn nữa, đơn vị này trong năm cũng hỗ trợ nhà trường rất nhiều các hoạt động giáo dục, tạo thêm nhiều sân chơi ý nghĩa cho học sinh và chưa từng xảy ra một sự cố nào. 

“Để xảy ra sự việc là sơ suất của nhà trường khi phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục bổ trợ với trung tâm. Việc trung tâm tự ý thu thập thông tin liên lạc của phụ huynh học sinh mà chưa thông qua nhà trường là không chấp nhận được, gây ra hiểu lầm rất lớn giữa phụ huynh với nhà trường. Qua sự vụ này cũng giúp nhà trường rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn trong công tác phối hợp với các đơn vị” - Hiệu trưởng Thạch Thị Hoàng Anh bày tỏ. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI