Làn da sẽ thế nào nếu ngừng uống cà phê?

03/01/2021 - 09:11

PNO - Caffeine rất có lợi cho da tuy nhiên bạn cần phải biết sử dụng cà phê đúng cách để mang lại hiệu quả cho làn da.

Caffeine là thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Một tách cà phê có thể cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng bên trong và chúng cũng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

Hầu hết chúng ta đã nghĩ đến việc từ bỏ cà phê vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, nhưng hóa ra da của bạn không hề cảm ơn vì điều đó. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra với làn da nếu ngừng uống cà phê.

1.
1. Da sẽ nhiều mụn hơn: Cà phê có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, rất có lợi cho làn da. Theo một nghiên cứu, uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm gây ra mụn trứng cá trên khuôn mặt. Nó cũng có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da có liên quan đến tình trạng da bị viêm.
2.
2. Tình trạng rạn da không được cải thiện: Chất chống oxy hóa trong cà phê cũng giúp giảm bớt tình trạng rạn da, Caffeine làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của da sần vỏ cam.
3.
3. Da có thể gặp nhiều sắc tố hơn: Một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng của việc tăng sắc tố. Nhiều nguyên tố vi lượng trong cà phê, như axit chlorogenic có tác dụng giúp giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố.
4
4. Tình trạng ửng đỏ da thêm nghiêm trọng: Da ửng đỏ chủ yếu ảnh hưởng tới da vùng mặt. là một hiện tượng khá phổ biến, có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, nhưng thường gặp nhất ở những phụ nữ trung niên với làn da sáng màu. Nó có thể trông giống như những vết sưng nhỏ mụn trứng cá nhưng thực chất là những mạch máu nhỏ dưới bề mặt da. Theo nghiên cứu, uống vài tách cà phê hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh da ửng đỏ. 
5.
5. Khó thoát khỏi quầng thâm mắt: Cà phê cũng có thể giúp bạn xóa tan những quầng thâm dưới mắt. Caffeine ảnh hưởng đến các mạch máu dưới da, khiến quầng thâm ít nhìn thấy hơn.
6.
6. Da sẽ nhanh lão hóa: Mặc dù uống quá nhiều cà phê có thể làm mất nước của da, nhưng nó cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 100 phụ nữ và họ phát hiện ra rằng những người uống cà phê không bị xuất hiện những vết đốm đen. Tuy nhiên bạn chỉ nên uống mỗi ngày 1 tách vì ngoài làn da thì uống nhiều cà phê cũng không tốt cho tim mạch.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI